ਇੰਟਰਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ : ਸਪੇਸਐਕਸ (SpaceX) ਨੇ ਬੁੱਧਵਾਰ ਸਵੇਰੇ ਆਪਣੇ ਸਟਾਰਸ਼ਿਪ ਸੁਪਰ ਹੈਵੀ ਰਾਕੇਟ ਦੀ ਨੌਵੀਂ ਟੈਸਟ ਉਡਾਣ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ। ਇਹ ਉਡਾਣ ਦੱਖਣੀ ਟੈਕਸਾਸ ਦੇ ਬੋਕਾ ਚਿਕਾ ਬੀਚ ਨੇੜੇ ਕੰਪਨੀ ਦੀ 'ਸਟਾਰਬੇਸ' ਲਾਂਚ ਸਾਈਟ ਤੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਮਿਸ਼ਨ ਭਾਰਤੀ ਸਮੇਂ ਅਨੁਸਾਰ ਸਵੇਰੇ 5 ਵਜੇ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ ਸੀ ਅਤੇ ਪੂਰੀ ਦੁਨੀਆ ਦੀਆਂ ਨਜ਼ਰਾਂ ਇਸ 'ਤੇ ਟਿਕੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਸਨ।
ਰਾਕੇਟ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ, ਪਰ ਲਾਂਚ ਤੋਂ ਥੋੜ੍ਹੀ ਦੇਰ ਬਾਅਦ ਸਟਾਰਸ਼ਿਪ ਨੇ ਵੀ ਆਪਣਾ ਕੰਟਰੋਲ ਗੁਆ ਦਿੱਤਾ। ਇਸ ਕਾਰਨ ਇਹ ਧਰਤੀ ਦੇ ਵਾਯੂਮੰਡਲ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲ ਹੋਣ 'ਤੇ ਤਬਾਹ ਹੋ ਗਿਆ। ਇਹ ਪੂਰਾ ਟੈਸਟ 1.06 ਘੰਟੇ ਚੱਲਿਆ। ਸਪੇਸਐਕਸ ਨੇ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕੀਤੀ ਹੈ ਕਿ ਸਟਾਰਸ਼ਿਪ ਰਾਕੇਟ ਧਰਤੀ 'ਤੇ ਵਾਪਸੀ ਦੌਰਾਨ ਟੁਕੜਿਆਂ ਵਿੱਚ ਟੁੱਟ ਗਿਆ। ਇਸ ਨੂੰ ਹਿੰਦ ਮਹਾਸਾਗਰ ਵਿੱਚ ਉਤਾਰਨ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਸੀ।
ਸਪੇਸਐਕਸ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਸ ਯਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਪੁਲਾੜ ਯਾਨ ਨੇ ਇਸ ਸਾਲ ਨਾਲੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਮੀਲ ਪੱਥਰ ਪਾਰ ਕੀਤੇ, ਪਰ ਇਸ ਵਾਰ ਵੀ ਕੁਝ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਸਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਈ ਮੁੱਖ ਤਕਨੀਕੀ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨਾਂ ਵਿੱਚ ਵਿਘਨ ਪਾਇਆ। ਅਸੀਂ ਜਾਂਚ ਕਰਾਂਗੇ ਕਿ ਕੀ ਗਲਤ ਹੋਇਆ। ਫਿਰ ਵੀ ਸਮੁੱਚੇ ਨਤੀਜੇ ਚੰਗੇ ਹੋਣਗੇ ਕਿਉਂਕਿ ਪਿਛਲੇ ਦੋ ਟੈਸਟ ਟੇਕਆਫ ਤੋਂ 10 ਮਿੰਟ ਤੋਂ ਵੀ ਘੱਟ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਹੇ ਸਨ।
ਕੀ ਸੀ ਖ਼ਾਸ ਇਸ ਉਡਾਣ 'ਚ?
ਇਸ ਮਿਸ਼ਨ ਨੂੰ 'ਸਟਾਰਸ਼ਿਪ ਫਲਾਈਟ 9' ਨਾਂ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਸੁਪਰ ਹੈਵੀ ਬੂਸਟਰ ਅਤੇ ਸ਼ਿਪ 35 ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਸੁਪਰ ਹੈਵੀ ਬੂਸਟਰ ਪਹਿਲਾਂ ਫਲਾਈਟ 7 ਵਿੱਚ ਉਡਾਣ ਭਰ ਚੁੱਕਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਇਸਦੀ ਦੂਜੀ ਉਡਾਣ ਸੀ। ਕੁਝ ਪਹਿਲਾਂ ਦੀਆਂ ਉਡਾਣਾਂ ਵਿੱਚ ਤਕਨੀਕੀ ਖਰਾਬੀਆਂ ਕਾਰਨ ਮਿਸ਼ਨ ਅਸਫਲ ਰਹੇ ਸਨ, ਪਰ ਇਸ ਵਾਰ ਫਲਾਈਟ ਨੇ ਕਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਮੀਲ ਪੱਥਰ ਪਾਰ ਕੀਤੇ।

ਇੰਜਣ, ਸਟੇਜ ਸੈਪਰੇਸ਼ਨ ਅਤੇ ਉਡਾਣ ਦਾ ਤਜਰਬਾ
ਇਸ ਰਾਕੇਟ ਵਿੱਚ 33 ਰੈਪਟਰ ਇੰਜਣ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ 29 ਇੰਜਣ ਇਸ ਉਡਾਣ ਵਿੱਚ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਸਟਾਰਸ਼ਿਪ ਨੇ "ਹੌਟ-ਸਟੇਜਿੰਗ" ਨਾਮਕ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਨੂੰ ਵੀ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਪੂਰਾ ਕੀਤਾ। ਇਹ ਸਟੇਜ ਸੈਪਰੇਸ਼ਨ ਯਾਨੀ ਪਹਿਲੇ ਅਤੇ ਦੂਜੇ ਪੜਾਵਾਂ ਨੂੰ ਵੱਖ ਕਰਨ ਦੀ ਇੱਕ ਨਵੀਂ ਤਕਨੀਕ ਹੈ, ਜੋ ਭਵਿੱਖ ਦੇ ਮਿਸ਼ਨਾਂ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੋਵੇਗੀ।
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਕੈਮੀਕਲ ਪਲਾਂਟ 'ਚ ਵੱਡਾ ਧਮਾਕਾ; ਅੱਗ ਤੇ ਧੂੰਏਂ ਕਾਰਨ 5 ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਮੌਤ, 19 ਜ਼ਖਮੀ
NEXT STORY