ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ—ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਸ਼ਹਿਰੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਡਾਇਰੈਕਟੋਰੇਟ ਜਨਰਲ (ਡੀ.ਜੀ.ਸੀ.ਏ.) ਨੇ ਕਿਫਾਇਤੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਸੇਵਾ ਦੇਣ ਵਾਲੀ ਕੰਪਨੀ ਇੰਡੀਗੋ ਨੂੰ ਏਅਰਬੱਸ ਏ320 ਨਿਓ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਬੰਦ ਕਰਨ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੇ ਟਰਬਾਈਲ ਬਲੇਡ ਟਾਈਟੇਨੀਅਮ ਦੇ ਬਣੇ ਹਨ, ਜੋ ਛੇਤੀ ਖਰਾਬ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਡਾਣ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਇੰਜਣ ਬੰਦ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਦੇ ਅੱਜ ਜਾਰੀ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਕੰਪਨੀ ਇਨ੍ਹਾਂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਥਾਂ ਆਪਣੇ ਬੇੜੇ 'ਚ ਨਵੇਂ ਜਹਾਜ਼ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰੇਗੀ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਇੰਜਣ ਟਰਬਾਈਨ ਬਲੇਡ ਨਿਕਲ-ਕ੍ਰੋਮੀਅਮ ਮਿਸ਼ਰ ਧਾਤੂ ਦਾ ਬਣਿਆ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
ਸੂਤਰਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਦੇ ਇਸ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਨਾਲ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਕਰੀਬ 50 ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ 'ਤੇ ਅਸਰ ਪਵੇਗਾ ਅਤੇ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਵਿਸਤਾਰ ਯੋਜਨਾ ਨੂੰ ਵੀ ਕੁਝ ਸਮੇਂ ਲਈ ਰੋਕਣਾ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਡੀ.ਜੀ.ਸੀ.ਏ. ਨੇ ਆਪਣੇ ਬਿਆਨ 'ਚ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇੰਡੀਗੋ ਆਪਣੇ ਮੌਜੂਦਾ ਬੇੜੇ 'ਚ ਜਦੋਂ ਵੀ ਨਵਾਂ ਏ320 ਨਿਓ ਜਹਾਜ਼ ਜੋੜੇਗੀ ਉਦੋਂ ਉਸ ਨੂੰ ਅਪਰਿਵਰਤਿਤ ਪ੍ਰੈਟ ਐਂਡ ਵ੍ਹਿਟਨੀ (ਪੀ.ਡਬਲਿਊ) ਇੰਜਣ ਵਾਲੇ ਪੁਰਾਣੇ ਏ320 ਨਿਓ ਪਰਿਵਾਰ ਦੇ ਇਕ ਪਰਿਵਾਰ ਨੂੰ ਸੰਚਾਲਨ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਦੇ ਨਾ ਹੀ ਨਵੇਂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਬੰਦ ਹੋਏ ਜਹਾਜ਼ ਦੇ ਸ਼ਡਿਊਲ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ।
ਇੰਡੀਗੋ ਦੇ ਬੇੜੇ 'ਚ ਅਜੇ 98 ਏ320 ਅਤੇ 321 ਨਿਓ ਜਹਾਜ਼ ਹਨ, ਜਿਸ 'ਚੋਂ 42 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੇ ਇੰਜਣ ਬਲੇਡ ਨੂੰ ਬਦਲਿਆ ਜਾ ਚੁੱਕਾ ਹੈ। ਇਸ ਦਾ ਮਤਲੱਬ ਇਹ ਹੋਇਆ ਕਿ ਇੰਡੀਗੋ ਨੂੰ 120 ਇੰਜਣ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਬਦਲਣਾ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਇੰਡੀਗੋ ਦੇ ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਫਿਲਹਾਲ ਇੰਡੀਗੋ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੇ ਸ਼ਡਿਊਲ 'ਚ ਕੋਈ ਬਦਲਾਅ ਨਹੀਂ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇੰਡੀਗੋ ਇੰਜਣਾਂ ਦੇ ਸਪਲਾਈ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਪ੍ਰੈਟ ਐਂਡ ਵ੍ਹਿਟਨੀ ਅਤੇ ਏਅਰਬੱਸ ਦੇ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਡੀ.ਜੀ.ਸੀ.ਏ. ਨੇ ਸੋਮਵਾਰ ਨੂੰ ਸਮੀਖਿਆ ਬੈਠਕ ਕੀਤੀ ਸੀ ਜਿਸ 'ਚ ਪਾਇਆ ਗਿਆ ਕਿ ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਵਲੋਂ ਤੈਅ 31 ਜਨਵਰੀ ਦੀ ਸਮੇਂ ਸੀਮਾ ਤੱਕ ਇੰਡੀਗੋ ਇੰਜਣਾਂ ਨੂੰ ਬਦਲਣ 'ਚ ਸਮਰੱਥ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਬਾਅਦ ਹੀ ਡੀ.ਜੀ.ਸੀ.ਏ. ਨੇ ਇਹ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਹੈ।
DEC ਤੋਂ ਮਹਿੰਗੀ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ ਲਾਈਫ ਇੰਸ਼ੋਰੈਂਸ, ਬਦਲਣ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ ਨਿਯਮ
NEXT STORY