ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਇੱਕ ਨਵੇਂ ਮੈਟਾ ਕਮਿਸ਼ਨਡ ਅਧਿਐਨ 'ਚ ਪਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਸਟਾਰਟਅੱਪ ਹੁਣ ਟੀਅਰ 2 ਅਤੇ ਟੀਅਰ 3 ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਫੈਲ ਰਹੇ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਬਾਜ਼ਾਰ ਦਾ ਬਿਹਤਰ ਸੰਖੇਪ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ AI ਟੂਲਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਪਿਛਲੇ ਦਹਾਕੇ ਦੌਰਾਨ, ਭਾਰਤ ਦੇ ਸਟਾਰਟਅੱਪ ਈਕੋਸਿਸਟਮ ਨੇ ਮੈਟਰੋ ਅਤੇ ਗੈਰ-ਮੈਟਰੋ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਦੋਵਾਂ ਵਿੱਚ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ-ਪੜਾਅ ਦੇ ਫੰਡਿੰਗ, ਖਪਤਕਾਰ ਅਮੀਰੀ ਅਤੇ ਡਿਜੀਟਲ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਦੇਖਿਆ ਹੈ। ਹੁਣ ਇੱਕ ਨਵੀਂ ਮੈਟਾ-ਕਮਿਸ਼ਨਡ ਰਿਪੋਰਟ ਕਹਿੰਦੀ ਹੈ ਕਿ 70 ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਟਾਰਟਅੱਪ ਹੁਣ ਆਪਣੇ ਮੁੱਖ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਕਾਰਜਾਂ ਵਿੱਚ ਆਰਟੀਫੀਸ਼ੀਅਲ ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਅਤੇ ਏਕੀਕ੍ਰਿਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।
ਅਲਵਾਰੇਜ਼ ਐਂਡ ਮਾਰਸਲ ਇੰਡੀਆ (ਏ ਐਂਡ ਐਮ ਇੰਡੀਆ) ਦੁਆਰਾ ਕਰਵਾਏ ਗਏ ਇਸ ਅਧਿਐਨ ਵਿੱਚ, "100 ਉੱਚ-ਵਿਕਾਸ ਵਾਲੇ ਭਾਰਤੀ ਸਟਾਰਟਅੱਪਸ ਨਾਲ ਡੂੰਘਾਈ ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਸੂਝ-ਬੂਝ" ਹਾਸਲ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਅਤੇ ਛੇ "ਮੁੱਖ ਲੀਵਰਾਂ" ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ - ਏਆਈ ਨੂੰ ਅਪਣਾਉਣਾ, ਸਰਹੱਦ ਪਾਰ ਵਿਸਥਾਰ, ਓਮਨੀਚੈਨਲ ਮੌਜੂਦਗੀ, ਟੀਅਰ 2/3 ਮਾਰਕੀਟ ਵਿਸਥਾਰ, ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿਭਿੰਨਤਾ ਅਤੇ ਸਿਰਜਣਹਾਰ-ਅਗਵਾਈ ਵਾਲੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਬਿਲਡਿੰਗ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- ਪੰਜਾਬ 'ਚ ਗਰਮੀਆਂ ਦੀ ਛੁੱਟੀਆਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਵੱਡੀ ਖ਼ਬਰ
ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਵਿਚ, ਮੈਟਾ ਨੇ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਕਿ 87 ਫੀਸਦੀ ਏਆਈ ਅਪਣਾਉਣ ਵਾਲਿਆਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਪ੍ਰਤੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਲਾਗਤ ਵਿੱਚ 30 ਫੀਸਦੀ ਸੁਧਾਰ ਦੇਖਿਆ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਗਾਹਕ ਸੇਵਾ, ਆਟੋਮੇਸ਼ਨ, ਭਵਿੱਖਬਾਣੀ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਅਤੇ ਨਿੱਜੀਕਰਨ ਲਈ ਏਆਈ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਦੀ ਗੱਲ ਆਉਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਸਿਹਤ ਸੰਭਾਲ, ਸੁੰਦਰਤਾ ਅਤੇ ਐਡਟੈਕ ਵਰਗੇ ਖੇਤਰ ਇਸ ਸਮੇਂ ਮੋਹਰੀ ਜਾਪਦੇ ਹਨ।
ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਇਹ ਵੀ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ 67 ਫੀਸਦੀ ਭਾਰਤੀ ਸਟਾਰਟਅੱਪ ਓਮਨੀਚੈਨਲ ਮਾਡਲਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਤਾਂ ਜੋ ਖਪਤਕਾਰ ਔਨਲਾਈਨ ਅਤੇ ਔਫਲਾਈਨ ਚੈਨਲਾਂ ਵਿਚਕਾਰ ਕਿਵੇਂ ਜੁਗਲਬੰਦੀ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਇਸ ਬਾਰੇ ਬਿਹਤਰ ਸੰਖੇਪ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕੇ। ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਇਹ ਪਤਾ ਚਲਦਾ ਹੈ, ਖੋਜ ਪੜਾਅ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਡਿਜੀਟਲ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ, ਵਟਸਐਪ ਸੁਨੇਹਿਆਂ, ਸਿਰਜਣਹਾਰ-ਅਗਵਾਈ ਵਾਲੀਆਂ ਰੀਲਾਂ, ਅਤੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਭੌਤਿਕ ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਘਰ, ਤੰਦਰੁਸਤੀ ਅਤੇ ਫੈਸ਼ਨ ਵਰਗੀਆਂ ਉੱਚ-ਰੁਝੇਵੇਂ ਵਾਲੀਆਂ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਵਿੱਚ। ਨਾਲ ਹੀ, ਟੀਅਰ 2 ਅਤੇ ਟੀਅਰ 3 ਬਾਜ਼ਾਰ ਹੁਣ ਵਧੇਰੇ ਲਾਈਮਲਾਈਟ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- ਗਰਮੀਆਂ ਦੀਆਂ ਛੁੱਟੀਆਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਨਹੀਂ ਬਣੀ ਸਹਿਮਤੀ, ਅੱਧੀਆਂ ਦੁਕਾਨਾਂ ਖੁੱਲ੍ਹੀਆਂ ਤੇ ਅੱਧੀਆਂ ਬੰਦ
ਮੈਟਾ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਅਧਿਐਨ ਵਿੱਚ ਸਰਵੇਖਣ ਕੀਤੇ ਗਏ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਸਟਾਰਟਅੱਪ ਹੁਣ ਇਨ੍ਹਾਂ ਮੰਗ-ਸੰਚਾਲਿਤ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਫੈਲ ਰਹੇ ਹਨ, ਸੇਵਾ-ਕੇਂਦ੍ਰਿਤ ਸਟਾਰਟਅੱਪ ਆਪਣੇ ਉਤਪਾਦ-ਕੇਂਦ੍ਰਿਤ ਹਮਰੁਤਬਾ ਤੋਂ ਲਗਭਗ ਇੱਕ ਸਾਲ ਬਾਅਦ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ। ਵੱਡੇ ਕੁੱਲ ਐਡਰੈੱਸੇਬਲ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰੇਰਿਤ, ਲਗਭਗ 52 ਫੀਸਦੀ ਸਟਾਰਟਅੱਪ ਹੁਣ ਸਰਹੱਦ ਪਾਰ ਫੈਲ ਰਹੇ ਹਨ। ਜਿੱਥੋਂ ਤੱਕ ਸਟਾਰਟਅੱਪਸ ਜੋ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀ ਸ਼ਮੂਲੀਅਤ ਵਧਾਉਣ ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਮਾਲੀਆ ਸਰੋਤ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਦੇ ਤਰੀਕੇ ਲੱਭ ਰਹੇ ਹਨ, ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦਾ ਵਿਸਥਾਰ ਸਭ ਤੋਂ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਵਿਕਾਸ ਲੀਵਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਵਜੋਂ ਉਭਰਿਆ ਹੈ। ਮੈਟਾ ਅਧਿਐਨ ਸੁਝਾਅ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਕੁੱਲ ਸਟਾਰਟਅੱਪਸ ਵਿੱਚੋਂ 84 ਫੀਸਦੀ ਹੁਣ ਆਪਣੀਆਂ ਮੁੱਖ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ਾਂ ਤੋਂ ਪਰੇ ਦੇਖ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਮੌਕਿਆਂ ਦੀ ਪਛਾਣ ਕਰਨ ਲਈ ਸਮਾਜਿਕ ਸੁਣਨ, ਕੀਵਰਡ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਅਤੇ ਮਾਰਕੀਟਪਲੇਸ ਡੇਟਾ ਵਰਗੇ ਡਿਜੀਟਲ ਟੂਲਸ 'ਤੇ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨਿਰਭਰ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਛੋਟੀ ਉਮਰੇ ਵੱਡਾ ਕਾਰਨਾਮਾ ! 6 ਸਾਲਾ ਵਿਧੁਤ ਨੇ 99 ਰੂਬਿਕ ਕਿਊਬਜ਼ ਨਾਲ ਬਣਾ'ਤੀ PM ਮੋਦੀ ਦੀ ਤਸਵੀਰ
NEXT STORY