ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਪਰਮਾਣੂ-ਦੂਸ਼ਿਤ ਗੰਦੇ ਪਾਣੀ ਨੂੰ ਸਮੁੰਦਰ ਵਿਚ ਡੰਪ ਕਰਨ ਦੀ ਜਾਪਾਨ ਦੀ ਸੁਆਰਥੀ ਅਤੇ ਖ਼ਤਰਨਾਕ ਯੋਜਨਾ ਕਾਰਨ ਚੀਨੀ ਖਪਤਕਾਰ ਨਾਰਾਜ਼ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਜਾਪਾਨੀ ਉਤਪਾਦਾਂ, ਕਾਸਮੈਟਿਕਸ ਸਮੇਤ 30 ਤੋਂ ਵੱਧ ਜਾਪਾਨੀ ਕਾਸਮੈਟਿਕ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਦੀ ਬਲੈਕਲਿਸਟ ਅਤੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੇ ਵਿਕਲਪਾਂ ਦੀਆਂ ਸੂਚੀਆਂ ਬਣਾਉਣੀਆਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤੀਆਂ ਹਨ । ਸਿਰਫ਼ ਇੰਨਾ ਹੀ ਨਹੀਂ ਸਗੋਂ ਕਈਆਂ ਨੇ ਤਾਂ ਖ਼ਰੀਦਿਆ ਸਾਮਾਨ ਵਾਪਸ ਵੀ ਕਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਸੋਮਵਾਰ ਨੂੰ ਰਿਲਾਇੰਸ ਦੀ 46ਵੀਂ AGM : ਮੁਕੇਸ਼ ਅੰਬਾਨੀ ਦੇ ਸਕਦੇ ਹਨ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਤੋਹਫ਼ਾ
ਜ਼ਿਕਰਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਜਨਵਰੀ-ਨਵੰਬਰ 2022 ਵਿੱਚ ਚੀਨ ਨੂੰ ਜਾਪਾਨ ਦਾ ਨਿਰਯਾਤ 4 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੋ ਗਿਆ ਸੀ। ਹੁਣ ਚੀਨੀ ਖ਼ਪਤਕਾਰਾਂ ਦਾ ਇਹ ਰੁਝਾਨ ਜਾਪਾਨ ਦੇ ਮੁੱਖ ਨਿਰਯਾਤਾਂ ਲਈ ਵੱਡਾ ਖਤਰਾ ਪੈਦਾ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। 2022 ਵਿੱਚ ਜਾਪਾਨ ਦੀ ਚੀਨੀ ਕਾਸਮੈਟਿਕ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿੱਚ ਦੂਜੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਮਾਰਕੀਟ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਸੀ, ਪਰ ਵਿਕਰੀ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਘਟ ਰਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦਾ ਵਧਦਾ ਪ੍ਰਤੀਰੋਧ ਸੰਭਾਵਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਗਿਰਾਵਟ ਦੇ ਰੁਝਾਨ ਨੂੰ ਤੇਜ਼ ਕਰੇਗਾ। ਇਸ ਨਾਲ ਦੂਜੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ਅਤੇ ਖੇਤਰਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਯੂਰਪ ਦੇ ਕਾਸਮੈਟਿਕ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਫਾਇਦਾ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਵਧੇਗੀ।
ਚੀਨੀ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ 'ਤੇ, ਕਈਆਂ ਨੇ ਜਾਪਾਨੀ ਕਾਸਮੈਟਿਕ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਦੀਆਂ ਬਲੈਕਲਿਸਟਾਂ ਪੋਸਟ ਕੀਤੀਆਂ ਅਤੇ ਦੂਜਿਆਂ ਨੂੰ ਇਨ੍ਹਾਂ ਉਤਪਾਦਾਂ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਬੇਨਤੀ ਕੀਤੀ ।
35 ਸਾਲਾ ਬੀਜਿੰਗ ਨਿਵਾਸੀ ਉਪਨਾਮ ਹੁਆਂਗ ਨੇ ਸ਼ਨੀਵਾਰ ਨੂੰ ਗਲੋਬਲ ਟਾਈਮਜ਼ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉਹ SK-II ਸਮੇਤ ਜਾਪਾਨੀ ਕਾਸਮੈਟਿਕਸ ਦਾ ਉਪਭੋਗਤਾ ਸੀ, ਪਰ ਉਸਨੇ ਪ੍ਰਮਾਣੂ-ਦੂਸ਼ਿਤ ਗੰਦੇ ਪਾਣੀ ਨੂੰ ਸਮੁੰਦਰ ਵਿਚ ਡੰਪ ਕਰਨ ਦੀ ਜਾਪਾਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਦੀਆਂ ਖਬਰਾਂ ਨੂੰ ਦੇਖ ਕੇ ਇਸਨੂੰ ਖਰੀਦਣਾ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : EV 'ਤੇ ਨਹੀਂ ਘਟਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ ਇੰਪੋਰਟ ਟੈਕਸ , ਨਿਰਮਲਾ ਸੀਤਾਰਮਨ ਨੇ ਮੀਡੀਆ ਰਿਪੋਰਟਾਂ ਨੂੰ ਕੀਤਾ ਖਾਰਜ
ਹੁਆਂਗ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸਾਡੇ ਲਈ ਸੁਰੱਖਿਆ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣ ਗਿਆ ਹੈ।" ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਹੁਆਂਗ ਨੇ ਕਿਹਾ, ਉਸ ਦੇ ਕਈ ਦੋਸਤਾਂ ਨੇ ਜਪਾਨ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਸੀ ਪਰ ਹੁਣ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਵੀ ਆਪਣੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਮੁਅੱਤਲ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਹੋਰਾਂ ਨੇ ਹੁਣ ਜਾਪਾਨੀ ਕਾਸਮੈਟਿਕਸ ਦੀ ਬਜਾਏ ਯੂਰਪੀਅਨ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਜਿਵੇਂ L'ORÉAL ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਨ ਦੀ ਸਲਾਹ ਦਿੱਤੀ ਹੈ।
ਕਈ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੇ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ 'ਤੇ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਖਰੀਦੇ ਹੋਏ ਜਾਪਾਨੀ ਕਾਸਮੈਟਿਕਸ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਕਰ ਚੁੱਕੇ ਹਨ।
ਪੂਰਬੀ ਚੀਨ ਦੇ ਜਿਆਂਗਸੂ ਸੂਬੇ ਦੇ ਨਾਨਜਿੰਗ ਵਿੱਚ ਰਹਿਣ ਵਾਲੇ 32 ਸਾਲਾ ਝੌ ਚੇਨ ਨੇ ਗਲੋਬਲ ਟਾਈਮਜ਼ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉਸਨੇ ਕੁਝ ਸਮੇਂ ਲਈ ਭੋਜਨ ਅਤੇ ਕਾਸਮੈਟਿਕਸ ਸਮੇਤ ਜਾਪਾਨੀ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਉਤਪਾਦ ਨਾ ਖਰੀਦਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਚੀਨ ਅਤੇ ਯੂਰਪ ਵਿਚ ਬਣਦੇ ਉਤਪਾਦ ਖ਼ਰੀਦਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ।
2019-2022 ਵਿਚਕਾਰ, ਜਾਪਾਨ ਦੀ ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਮਾਰਕੀਟ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਸੀ। ਚੀਨੀ ਅਧਿਕਾਰਤ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ ਜਨਵਰੀ-ਨਵੰਬਰ 2022 ਵਿੱਚ, ਚੀਨ ਦੀ ਜਾਪਾਨੀ ਕਾਸਮੈਟਿਕਸ ਦੀ ਦਰਾਮਦ 4.16 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਈ, ਜੋ ਕਿ ਬਾਜ਼ਾਰ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਨੰਬਰ 2 ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਜਾਪਾਨੀ ਕਾਸਮੈਟਿਕਸ ਦੀ ਚੀਨ ਦੀ ਦਰਾਮਦ ਮਈ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਘੱਟ ਰਹੀ ਹੈ। ਅਧਿਕਾਰਤ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਜੂਨ ਵਿੱਚ, ਚੀਨ ਦੀ ਜਾਪਾਨੀ ਕਾਸਮੈਟਿਕਸ ਦੀ ਦਰਾਮਦ ਵਿੱਚ ਸਾਲ-ਦਰ-ਸਾਲ 8.4 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੀ ਗਿਰਾਵਟ ਆਈ, ਅਤੇ ਜੁਲਾਈ ਵਿੱਚ, ਉਹ ਸਾਲ-ਦਰ-ਸਾਲ 30 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਘੱਟ ਗਏ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : UK ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਸੈਕਟਰ ਦੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀਆਂ ਵਧੀਆਂ ਮੁਸ਼ਕਲਾਂ, ਉੱਚ ਦਰਾਂ ਬਣੀਆਂ ਵੱਡੀ ਮੁਸੀਬਤ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।
ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਪੈਟਰੋਲੀਅਮ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਭਾਰਤ ਤੋਂ ਵਧੀ ਦਰਾਮਦ, EU ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਪ੍ਰਗਟਾਈ ਚਿੰਤਾ
NEXT STORY