ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਕੇਂਦਰੀ ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕੀਤੀ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਵਿਕਣ ਵਾਲੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਨਵੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਛੇਤੀ ਹੀ ਸਟੈਂਡਰਡ ਤੌਰ 'ਤੇ ਛੇ ਏਅਰਬੈਗ ਹੋਣਗੇ। ਜਨਵਰੀ ਵਿੱਚ, ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਅੱਠ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਯਾਤਰੀ ਸਮਰੱਥਾ ਵਾਲੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਛੇ ਏਅਰਬੈਗ ਲਾਜ਼ਮੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਇੱਕ ਡਰਾਫਟ ਨੋਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ। ਹਾਲੀਆ ਘੋਸ਼ਣਾ ਵਿੱਚ ਯੋਜਨਾ ਦੀ ਸਮਾਂ-ਸੀਮਾ ਦਾ ਖੁਲਾਸਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਪਰ ਡਰਾਫਟ ਨੋਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਨਵੀਆਂ ਕਾਰਾਂ 1 ਅਕਤੂਬਰ, 2022 ਤੋਂ ਅਪਡੇਟ ਕੀਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨਗੀਆਂ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਟਾਈਮ ਦੀ ‘100ਨੈਕਸਟ’ ਸੂਚੀ ’ਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਇਕੱਲੇ ਭਾਰਤੀ ਬਣੇ ਆਕਾਸ਼ ਅੰਬਾਨੀ
ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, 14 ਜਨਵਰੀ, 2022 ਦੀ ਡਰਾਫਟ ਨੋਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, 1 ਅਕਤੂਬਰ, 2022 ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨਿਰਮਿਤ M1 ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦੇ ਵਾਹਨ (ਅੱਠ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੇ ਬੈਠਣ ਵਾਲੇ ਅਤੇ 3.5 ਟਨ ਤੋਂ ਘੱਟ ਵਜ਼ਨ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨ) ਦੋ ਫਰੰਟ ਸਾਈਡ ਏਅਰਬੈਗ ਅਤੇ ਦੋ ਪਰਦੇ ਵਾਲੇ ਏਅਰਬੈਗ ਨਾਲ ਫਿੱਟ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਬਾਰੇ ਸੂਚਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਕੁਝ ਸਮਾਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਆਟੋਮੋਟਿਵ ਸੁਰੱਖਿਆ ਲਈ ਭਾਰਤ ਦੇ ਮਾਪਦੰਡ ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਨਹੀਂ ਸਨ, ਪਰ 1 ਅਪ੍ਰੈਲ, 2019 ਤੋਂ, ਡਰਾਈਵਰ-ਸਾਈਡ ਏਅਰਬੈਗ ਸਮੇਤ ਕਈ ਸੁਰੱਖਿਆ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਲਾਜ਼ਮੀ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ, ਜਦੋਂ ਕਿ 1 ਜਨਵਰੀ 2022 ਤੋਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਏਅਰਬੈਗ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ। ਇਸ ਬਾਰੇ ਸਰਕਾਰ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਵਾਧੂ ਏਅਰਬੈਗ ਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਬਣਾਉਣਗੇ।
ਹਾਲਾਂਕਿ ਵਾਧੂ ਏਅਰਬੈਗ ਨਾਲ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਕੀਮਤ 'ਚ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 50,000 ਰੁਪਏ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਉਹ ਕਾਰਾਂ ਜੋ ਕਿਸੇ ਵੀ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਸਾਈਡ ਅਤੇ ਪਰਦੇ ਵਾਲੇ ਏਅਰਬੈਗ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਨਹੀਂ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ, ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਬਾਡੀ ਸ਼ੈੱਲ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਅੰਦਰੂਨੀ ਟ੍ਰਿਮ ਅਤੇ ਫਿਟਿੰਗਾਂ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀਆਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ, ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਕਿ ਏਅਰਬੈਗ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਅਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਹਨ।
ਜ਼ਿਕਰਯੋਗ ਹੈ ਕਿ 2022-2023 ਤੱਕ CAFE ਅਤੇ BS6 ਨਿਕਾਸੀ ਮਾਪਦੰਡਾਂ ਦੇ ਦੂਜੇ ਪੜਾਅ ਦੇ ਨਾਲ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਖਤ ਨਿਯਮਾਂ ਨਾਲ ਕਾਰਾਂ ਹੋਰ ਵੀ ਮਹਿੰਗੀਆਂ ਹੋ ਜਾਣਗੀਆਂ। ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ ਕੁਝ ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਰੇਨੋ-ਨਿਸਾਨ ਆਪਣੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਕਾਰ 'ਤੇ ਛੇ ਏਅਰਬੈਗ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਨਵੰਬਰ ’ਚ ਬੰਦ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ ਵੋਡਾਫੋਨ ਆਈਡੀਆ ਦੀ ਸਰਵਿਸ, ਜਾਣੋ ਵਜ੍ਹਾ
ਇਸ ਦੌਰਾਨ, ਹੋਰ ਬ੍ਰਾਂਡ ਜੋ ਛੇ ਏਅਰਬੈਗ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਸਿਰਫ ਮਾਡਲਾਂ ਅਤੇ ਵੇਰੀਐਂਟਸ ਵਿੱਚ ਅਜਿਹਾ ਕਰਦੇ ਹਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕੀਮਤ 10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੈ। Kia Carence ਇਸ ਕੀਮਤ ਰੇਂਜ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਅਪਵਾਦ ਹੈ ਜੋ ਸਾਰੇ ਵੇਰੀਐਂਟਸ ਵਿੱਚ ਛੇ ਏਅਰਬੈਗ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਸੰਭਾਵਿਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਕਦਮ ਆਟੋ ਉਦਯੋਗ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ, ਪਰ ਇਹ ਸੰਭਾਵਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦੁਰਘਟਨਾ ਸੁਰੱਖਿਆ ਲਈ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਵਿਕਾਸ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਗਲੋਬਲ NCAP ਦੇ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਪ੍ਰਧਾਨ ਡੇਵਿਡ ਵਾਰਡ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਸਾਡੇ ਕਰੈਸ਼ ਟੈਸਟ ਦੇ ਨਤੀਜੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦਿਖਾਉਂਦੇ ਹਨ ਕਿ ਕਿਵੇਂ ਏਅਰਬੈਗ ਘਾਤਕ ਅਤੇ ਗੰਭੀਰ ਸੱਟਾਂ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਨਿਯਮਾਂ ਦਾ ਸਵਾਗਤ ਹੈ।" ਇਹ ਕਦਮ ਆਟੋ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਉੱਚ ਗਲੋਬਲ NCAP ਰੇਟਿੰਗ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਿੱਥੇ ਸੰਸਥਾ ਦੁਆਰਾ ਸਾਈਡ-ਇਫੈਕਟ ਟੈਸਟਿੰਗ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।
ਇਹ ਕਦਮ ਆਟੋ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਉੱਚ ਗਲੋਬਲ NCAP ਰੇਟਿੰਗ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਿੱਥੇ ਸਾਈਡ-ਇਫੈਕਟ ਟੈਸਟਿੰਗ ਸੰਸਥਾ ਦੁਆਰਾ #SaferCarsForIndia ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਅਮੀਰ ਵਿਅਕਤੀ ਬਣੇ ਟਰਾਈਡੈਂਟ ਗਰੁੱਪ ਦੇ ਰਜਿੰਦਰਾ ਗੁਪਤਾ, ਜਾਣੋ ਸੂਬੇ ਦੇ ਹੋਰ ਅਮੀਰਾਂ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰੋ।
ਲੋਕ ਸਭਾ ਚੋਣਾਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਅਸਾਮੀਆਂ ਭਰਨ ਲਈ ਚੁਸਤ ਹੋਈ ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ, ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਮੁਹਿੰਮ
NEXT STORY