ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਐਲਐਚਬੀ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਵਿਚ ਅਜਿਹੇ ਕੋਚ ਦੀ ਕਲਪਨਾ ਗਰੀਬ ਰਥ ਦੇ ਕੋਚ ਤੋਂ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਹੈ। ਪਰ ਗਰੀਬ ਰਥ ਦੇ ਤਿੰਨ ਬਰਥਾਂ ਦੀ ਅਲੋਚਨਾ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਇਸ ਕੋਚ ਵਿਚ ਅਜਿਹਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸਦੇ ਵਿਕਾਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਇਹ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਦਿਨਾਂ ਵਿਚ ਏਸੀ 3 ਦੇ ਵਧੇਰੇ ਤੋਂ ਵਧੇਰੇ ਕੋਚਾਂ ਨੂੰ ਮੇਲ ਅਤੇ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਵਿਚ ਸਲੀਪਰ ਕੋਚਾਂ ਦੀ ਥਾਂ ਤੇ ਤਬਦੀਲ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਕੋਚ ਦਾ ਕਿਰਾਇਆ ਆਮ ਏ.ਸੀ. 3 ਕੋਚਾਂ ਤੋਂ ਘੱਟ ਹੋਵੇਗਾ ਜਦੋਂ ਕਿ ਸਲੀਪਰ ਕੋਚ ਤੋਂ ਥੋੜ੍ਹਾ ਜਿਹਾ ਵੱਧ ਕਿਰਾਇਆ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਇਸ ਸਾਲ ਗਰਮੀ ਕੱਢੇਗੀ ਵੱਟ, ਇਸ ਕਾਰਨ ਵਧ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ Fridge-AC ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ
ਗਰੀਬ ਰਥ ਦੇ ਡੱਬਿਆਂ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਹਨ ਬਰਥ
ਇਸ ਆਰਥਿਕਤਾ ਵਿਚ ਐਲ ਸੀ ਬੀ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਤੇ ਡਿਜਾਈਨ ਕੀਤੇ ਏਸੀ 3 ਕੋਚਾਂ ਵਿੱਚ 83 ਸੀਟਾਂ ਬਣਾਈਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ ਜਦੋਂ ਕਿ ਮੇਲ ਅਤੇ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਵਿਚ ਲੱਗੀਆਂ ਆਮ ਐਲਐਚਬੀ ਦੇ ਏਸੀ 3 ਕੋਚਾਂ ਵਿਚ ਸਿਰਫ 72 ਬਰਥ ਹਨ। ਮਤਲਬ 15.27 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਵਧੇਰੇ ਸੀਟਾਂ ਮਿਲ ਸਕਣਗੀਆਂ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਇਹ ਮੰਨਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਸਾਲ 2006 ਵਿਚ ਤਿਆਰ ਕੀਤੇ ਗਰੀਬ ਰਥ ਦੇ ਏ.ਸੀ. 3 ਕੋਚ ਕੋਲ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ 74 ਸੀਟਾਂ ਹਨ। ਪਰ ਨਵੇਂ ਕੋਚ ਨੇ ਉਸ ਨੂੰ ਵੀ ਮਾਤ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਇਸ ਕੋਲ 83 ਸੀਟਾਂ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : Bisleri ਦੇ ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਕੰਪਨੀ 'ਤੇ ਲਾਏ ਜੁਰਮਾਨੇ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਸਪੱਸ਼ਟੀਕਰਣ
ਟਰਾਇਲ ਕੋਚ ਨੇ ਆਰ.ਡੀ.ਐੱਸ.ਓ.
ਇਹ ਕੋਚ ਰੇਲ ਕੋਚ ਫੈਕਟਰੀ, ਕਪੂਰਥਲਾ ਵਿਖੇ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਹੁਣ ਰੇਲਵੇ ਟਰੈਕਾਂ 'ਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਟਰਾਇਲਾਂ ਲਈ ਲਖਨਊ--ਅਧਾਰਤ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਰਿਸਰਚ, ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਐਂਡ ਸਟੈਂਡਰਡ ਆਰਗੇਨਾਈਜ਼ੇਸ਼ਨ (ਆਰਡੀਐਸਓ) ਨੂੰ ਭੇਜਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਉਥੇ ਹੀ ਇਸ ਦਾ ਟਰਾਇਲ ਯਾਰਡ ਵਿਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਮਾਪਦੰਡਾਂ 'ਤੇ ਟੈਸਟ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਸਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਲਾਈਨ ਵਿਚ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਦੌੜ ਕੇ, ਅਚਾਨਕ ਤੇਜ਼ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਅਤੇ ਹੋਰ ਤਰੀਕਿਆਂ ਨਾਲ ਬਰੇਕ ਲਗਾ ਕੇ ਇਸ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕੀਤੀ ਜਾਏਗੀ। ਜੇ ਇਹ ਕੋਚ ਸਾਰੇ ਮਾਪਦੰਡਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਸ ਨੂੰ ਅਗਲੇ ਉਤਪਾਦਨ ਲਈ ਹਰੀ ਝੰਡੀ ਮਿਲੇਗੀ।
ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬਣੇ ਵਾਧੂ 11 ਬਰਥ
ਆਰਸੀਐਫ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਕੋਚ ਵਿਚ ਬਰਥ ਜਾਂ ਸੀਟਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਜਾਂ ਸਾਈਡ ਬਰਥ ਵਿਚ ਦੋ ਦੀ ਬਜਾਏ ਤਿੰਨ ਬਰਥ ਲਗਾਉਣ ਲਈ ਲੱਤ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਕੋਚ ਵਿਚ ਅਜਿਹਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਇਸ ਕੋਚ ਵਿਚ ਲੱਤ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਨੂੰ ਸਿਰਫ ਕੁਝ ਇੰਚ ਘਟਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਸਵਿਚ ਬੋਰਡ ਦੀ ਕੈਬਨਿਟ ਨੂੰ ਹੁਣ ਅੰਡਰ ਸਲੱਗ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਭਾਵ ਸਵਿਚ ਬੋਰਡ ਹੁਣ ਕੰਪਾਰਟਮੈਂਟ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਰਹੇਗਾ, ਬਲਕਿ ਕੰਪਾਰਟਮੈਂਟ ਦੇ ਚੈਸੀਸ ਦੇ ਅੰਦਰ ਹੋਵੇਗਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : KOO App 'ਚ ਲੱਗਾ ਹੈ ਚੀਨ ਦਾ ਪੈਸਾ, ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਦਿੱਤੀ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਇਹ ਸਫ਼ਾਈ
ਕੁਝ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਵਿਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਵਾਧਾ
ਇਸ ਕੋਚ ਦੀ ਇਕ ਚੌੜੇ ਅਤੇ ਅਪਾਹਜਾਂ ਲਈ ਅਸਾਨ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਵਾਲਾ ਟਾਇਲਟ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਹਰੇਕ ਬਰਥ ਲਈ ਏ.ਸੀ. ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਦੋਹਾਂ ਪਾਸਿਆਂ ਤੋਂ ਫੋਲਡਿੰਗ ਟੇਬਲ ਅਤੇ ਬੋਤਲ ਹੋਲਡਰ, ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨ ਹੋਲਡਰ ਅਤੇ ਮੈਗਜ਼ੀਨ ਹੋਲਡਰ ਵੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਹਰੇਕ ਬਰਥ ਲਈ ਰੀਡਿੰਗ ਲਾਈਟਾਂ ਅਤੇ ਮੋਬਾਈਲ ਚਾਰਜਿੰਗ ਪੁਆਇੰਟਸ ਵੀ ਸਥਾਪਤ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਪੌੜੀ ਦਾ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਮੱਧ ਅਤੇ ਉਪਰਲੀਆਂ ਬਰਥਾਂ ਤੇ ਚੜ੍ਹਨ ਲਈ ਬਦਲਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਇਹ ਸੁੰਦਰ ਦਿਖਾਈ ਦੇਵੇ ਅਤੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨੀ ਨਾ ਹੋਵੇ।
ਇਕ ਟ੍ਰੇਨ ਵਿਚ ਵਧੇਗੀ 220 ਬਰਥ
ਜੇ ਇਹ ਕੋਚ ਕਿਸੇ ਅਜ਼ਮਾਇਸ਼ ਵਿਚ ਸਫਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਹ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਵਿਚ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਸੂਚੀ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਅੱਗੇ ਜਾਵੇਗਾ. ਅਜਿਹੇ ਕੋਚ ਕੋਲ ਸਿਰਫ 11 ਬਰਥ ਹਨ. ਜੇ 20 ਕੋਚਾਂ ਵਾਲੀ ਟ੍ਰੇਨ ਵਿਚ ਅਤਿਰਿਕਤ ਬਰਥਾਂ ਦਾ ਹਿਸਾਬ ਪਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ 220 ਬਰਥ ਵਧੇਰੇ ਹਨ. ਇਸਦਾ ਅਰਥ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਏਸੀ 3 ਦੀ ਪੂਰੀ ਉਡੀਕ ਸੂਚੀ ਇਸ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤੀ ਜਾਏਗੀ. ਵਾਧੂ ਬਰਥ ਵਧਾਉਣ ਨਾਲ ਰੇਲਵੇ ਨੂੰ ਕਿਰਾਇਆ ਘਟਾਉਣ ਵਿਚ ਵੀ ਸਹਾਇਤਾ ਮਿਲੇਗੀ। ਇਸ ਨਾਲ ਲੋਕ ਘੱਟ ਕਿਰਾਏ 'ਤੇ ਏਸੀ ਵਿਚ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਅਨੰਦ ਲੈ ਸਕਣਗੇ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : Valentine's Day 'ਤੇ Samsung ਦਾ ਤੋਹਫ਼ਾ, 10 ਹਜ਼ਾਰ ਦੇ ਕੈਸ਼ਬੈਕ ਤੇ ਖ਼ਰੀਦੋ ਫੋਨ ਅਤੇ ਟੈਬ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਲਿਖੋ।
Bisleri ਦੇ ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਕੰਪਨੀ 'ਤੇ ਲਾਏ ਜੁਰਮਾਨੇ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਸਪੱਸ਼ਟੀਕਰਣ
NEXT STORY