ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ— ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਪਾਇਲਟਾਂ ਨੇ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਨੂੰ ਕੰਮ ਬੰਦ ਕਰਨ ਦੀ ਚਿਤਾਵਨੀ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਪਾਇਲਟਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਬਕਾਇਆ ਫਲਾਇੰਗ ਅਲਾਊਂਸ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਤਾਂ ਉਹ ਜਹਾਜ ਉਡਾਉਣੇ ਬੰਦ ਕਰ ਦੇਣਗੇ। ਜ਼ਿਕਰਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਲਗਾਤਾਰ ਪੰਜਵੇਂ ਮਹੀਨੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸੈਲਰੀ ਦੇਣ 'ਚ ਦੇਰੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਮੰਗਲਵਾਰ ਨੂੰ ਹੀ ਉਸ ਨੇ ਜੁਲਾਈ ਦੀ ਸੈਲਰੀ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਪਾਇਲਟਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕਮਾਈ 'ਚ ਸੈਲਰੀ ਦਾ ਹਿੱਸਾ 30% ਹੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਜਦੋਂਕਿ ਵੱਡਾ ਹਿੱਸਾ ਫਲਾਇੰਗ ਅਲਾਊਂਸ ਦਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਪਾਇਲਟਾਂ ਨੂੰ ਫਲਾਇੰਗ ਅਲਾਊਂਸ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਦੋ ਮਹੀਨੇ ਬਾਅਦ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਨਿਯਮਾਂ ਮੁਤਾਬਕ, ਜੂਨ ਮਹੀਨੇ ਦੇ ਫਲਾਇੰਗ ਅਲਾਊਂਸ ਇਕ ਅਗਸਤ ਤੱਕ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ, ਪਰ ਹੁਣ ਤੱਕ ਬੰਦ ਹਨ। ਉਹ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਬੋਰਡ ਦੀ ਸ਼ੁੱਕਰਵਾਰ ਨੂੰ ਬੈਠਕ ਹੋਈ। ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਵੇਚਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਵੀ ਅਸਫਲ ਰਹਿਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਹ ਪਹਿਲੀ ਬੈਠਕ ਸੀ। ਬੈਠਕ ਅਜਿਹੇ ਸਮੇਂ ਹੋਈ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਸਰਕਾਰ ਇਸ ਨੂੰ ਵਿੱਤੀ ਪੈਕੇਜ਼ ਦੇਣ ਦਾ ਵਿਚਾਰ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।
ਪਾਇਲਟਾਂ ਦਾ ਦੋਸ਼- ਕੈਬਿਨ ਕਰੂ ਮੈਂਬਰਜ਼ ਅਤੇ ਸਾਡੀ ਅਣਦੇਖੀ
- ਪਾਇਲਟਾਂ ਦਾ ਦੋਸ਼ ਹੈ ਕਿ ਹੋਰ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਦੇਰ ਤੋਂ ਹੀ ਸਹੀ ਸੈਲਰੀ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਪਰ ਪਾਇਲਟਾਂ ਅਤੇ ਕੈਬਿਨ ਕਰੂ ਮੈਂਬਰਜ਼ ਨਾਲ 'ਅਣਦੇਖੀ' ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ। ਇੰਡੀਅਨ ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਪਾਇਲਟ ਐਸੋਸੀਅਸ਼ਨ ਨੇ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਆਫ ਫਾਇਨੈਂਸ ਨੂੰ ਪੱਤਰ ਲਿਖ ਕੇ ਫਲਾਇੰਗ ਅਲਾਊਂਸ ਦਾ ਤੁਰੰਤ ਭੁਗਤਾਨ ਦੀ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ ਨੇ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਨੂੰ ਜਤਾਇਆ ਹੈ ਕਿ ਅਜਿਹਾ ਨਾ ਹੋਣ 'ਤੇ ਉਸ ਮਜ਼ਬੂਰੀ ਤੋਂ ਆਪਣੇ ਮੈਂਬਰ ਕਰਨ ਲਈ ਕਹਿਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਅਜਿਹੇ ਹਾਲਾਤਾਂ 'ਚ ਉਡਾਨਾਂ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ 'ਚ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀ ਲਈ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਖੁਦ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਹੋਵੇਗਾ। ਆਈ.ਸੀ.ਪੀ.ਏ. ਹੈ, ਜੋ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ 700 ਤੋਂ ਵੱਧ ਪਾਇਲਟ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ, ਜੋ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਏਅਰਬਸ 320 ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਉਂਦੇ ਹਨ।
48 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਦਾ ਕਰਜਾ
ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੂੰ ਲਗਾਤਾਰ ਹੋ ਰਹੇ ਘਾਟੇ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ ਸਰਕਾਰ ਇਸ ਦੀ 76% ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਵੇਚਣਾ ਚਾਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਬੋਲੀ ਲਗਾਉਣ ਦੀ ਆਖਿਰੀ ਤਾਰੀਖ 31 ਮਈ ਤੈਅ ਕੀਤੀ ਸੀ, ਪਰ ਕੋਈ ਖਰੀਦਦਾਰ ਨਹੀਂ ਮਿਲਿਆ। ਮਾਰਚ 2017, ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦਾ ਘਾਟਾ ਵੱਧ ਕੇ 46,800 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਚੁੱਕਿਆ ਸੀ। ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦਾ ਘਾਟਾ 8 ਸਾਲਾ 'ਚ ਵੱਧਦਾ ਰਿਹਾ ਅਤੇ 51,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ।
ਕਾਂਗਰਸ ਪ੍ਰਧਾਨ ਰਾਹੁਲ ਗਾਂਧੀ ਜਾਣਗੇ ਲੰਡਨ, ਭਾਰਤੀ ਭਾਈਚਾਰੇ ਨੂੰ ਕਰਨਗੇ ਸੰਬੋਧਨ
NEXT STORY