ਜੈਤੋ (ਰਘੂਨੰਦਨ ਪਰਾਸ਼ਰ): ਫਿਰੋਜ਼ਪੁਰ ਰੇਲ ਮੰਡਲ ਵੱਲੋਂ ਜਾਰੀ ਬਿਆਨ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਯਾਤਰਾ ਦੀ ਮੰਗ ਵਿਚ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਨਿਰੰਤਰ ਵਾਧੇ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ, ਅਗਲੇ 5 ਸਾਲਾਂ ਵਿਚ ਨਵੀਆਂ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਲਈ ਵੱਡੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਮੌਜੂਦਾ ਪੱਧਰ ਤੋਂ ਦੁੱਗਣਾ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਾਲਾਂ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਮੌਜੂਦਾ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ ਦੀ ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। ਸਾਲ 2030 ਤੱਕ ਮੂਲ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਦੁੱਗਣਾ ਕਰਨ ਦੇ ਕੰਮਾਂ ਵਿੱਚ ਹੇਠ ਲਿਖੀਆਂ ਕਾਰਵਾਈਆਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਮੌਜੂਦਾ ਟਰਮੀਨਲਾਂ ਨੂੰ ਵਾਧੂ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਨਾਲ ਵਧਾਉਣਾ, ਲਾਈਨਾਂ ਨੂੰ ਸਥਿਰ ਕਰਨਾ, ਪਿਟ ਲਾਈਨਾਂ, ਅਤੇ ਢੁਕਵੀਂ ਸ਼ੰਟਿੰਗ ਸਹੂਲਤਾਂ, ਸ਼ਹਿਰੀ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਅਤੇ ਆਲੇ ਦੁਆਲੇ ਨਵੇਂ ਟਰਮੀਨਲਾਂ ਦੀ ਪਛਾਣ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਬਣਾਉਣਾ, ਮੈਗਾ ਕੋਚਿੰਗ ਕੰਪਲੈਕਸਾਂ ਸਮੇਤ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਸਹੂਲਤਾਂ,ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਸਹੂਲਤ ਕਾਰਜਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਸੈਕਸ਼ਨਲ ਸਮਰੱਥਾ ਵਧਾਉਣਾ, ਸਿਗਨਲਿੰਗ ਅਪਗ੍ਰੇਡੇਸ਼ਨ, ਅਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਬਿੰਦੂਆਂ 'ਤੇ ਵਧੀਆਂ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਸੰਭਾਲਣ ਲਈ ਲੋੜੀਂਦੀ ਮਲਟੀਟ੍ਰੈਕਿੰਗ।
ਉੱਤਰੀ ਰੇਲਵੇ ਦੇ 10 ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ ਦੇ ਨਵੀਨੀਕਰਨ ਲਈ ਯੋਜਨਾਬੱਧ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਦਸ ਸਟੇਸ਼ਨ ਇਸ ਪ੍ਰਕਾਰ ਹਨ।ਦਿੱਲੀ, ਲਖਨਊ, ਵਾਰਾਣਸੀ,ਅਯੁੱਧਿਆ, ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ, ਲੁਧਿਆਣਾ, ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ, ਜੰਮੂ, ਹਰਿਦੁਆਰ ਅਤੇ ਬਰੇਲੀ। ਜਦੋਂ ਕਿ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ 2030 ਤੱਕ ਦੁੱਗਣਾ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ, ਇਹ ਉਮੀਦ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਅਗਲੇ 5 ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਵਧਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ ਤਾਂ ਜੋ ਸਮਰੱਥਾ ਵਾਧੇ ਦੇ ਲਾਭ ਤੁਰੰਤ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤੇ ਜਾ ਸਕਣ। ਇਹ ਸਾਲਾਂ ਦੌਰਾਨ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਨੂੰ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਵਿਚ ਮਦਦ ਕਰੇਗਾ। ਯੋਜਨਾ ਤਿੰਨ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਰੰਤ, ਥੋੜ੍ਹੇ ਸਮੇਂ ਅਤੇ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਦੇ ਤਹਿਤ ਕਾਰਵਾਈਆਂ ਨੂੰ ਸ਼੍ਰੇਣੀਬੱਧ ਕਰੇਗੀ। ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਪੁਨਰ ਵਿਕਾਸ ਕਾਰਜ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਇਸ ਪ੍ਰਕਾਰ ਹੈ। ਮੌਜੂਦਾ ਸਟੇਸ਼ਨ ਇਮਾਰਤਾਂ ਨੂੰ ਢਾਹ ਕੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਨੰਬਰ 01 ਅਤੇ 16 ਦੇ ਨਾਲ ਦੋ ਸਟੇਸ਼ਨ ਇਮਾਰਤਾਂ ਬਣਾਈਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ। ਨਵੀਂ ਸਟੇਸ਼ਨ ਇਮਾਰਤ ਦਾ ਖੇਤਰਫਲ ਹੋਵੇਗਾ। ਮੌਜੂਦਾ 17274 ਵਰਗ ਮੀਟਰ ਨਿਰਮਾਣ ਖੇਤਰ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਲਗਭਗ 109000 ਵਰਗ ਮੀਟਰ ਨਿਰਮਾਣ ਖੇਤਰ। ਵਰਤਮਾਨ ਵਿਚ ਰੋਜ਼ਾਨਾ 4 ਲੱਖ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਡੀਲ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਨਵਾਂ ਸਟੇਸ਼ਨ ਰੋਜ਼ਾਨਾ 7 ਲੱਖ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਦੇਖਭਾਲ ਲਈ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
ਇਨ੍ਹਾਂ ਇਮਾਰਤਾਂ ਵਿਚ ਉਚਿਤ ਹੋਲਡਿੰਗ ਏਰੀਆ, ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਐਲੀਵੇਟਿਡ ਰੋਡ ਤੋਂ ਸਟੇਸ਼ਨ ਬਿਲਡਿੰਗ ਅਤੇ ਰਿਟੇਲ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨ ਲਈ ਐਪਰਨ ਏਰੀਆ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਇਮਾਰਤਾਂ ਵਿੱਚ ਪਾਰਕਿੰਗ ਸਹੂਲਤਾਂ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਅਤੇ ਮੈਟਰੋ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਢੰਗਾਂ ਨਾਲ ਏਕੀਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਗਈ ਹੈ। ਜੰਮੂਤਵੀ ਸਟੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਵਾਧੂ ਪਿਟ ਲਾਈਨਾਂ, 4 ਵਾਧੂ ਪਲੇਟਫਾਰਮ, 07 ਵਾਧੂ ਸਟੈਬਲਿੰਗ ਲਾਈਨਾਂ ਨਾਲ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚਾ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਦੇ ਬਿਹਤਰ ਸੰਚਾਲਨ, ਬਿਹਤਰ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਸਹੂਲਤਾਂ ਨੂੰ ਸਮਰੱਥ ਬਣਾਏਗਾ। ਬਰੇਲੀ ਜੰਕਸ਼ਨ ਲਈ ਯਾਰਡ ਰੀਮਾਡਲਿੰਗ ਦਾ ਕੰਮ ਯੋਜਨਾਬੱਧ ਹੈ। ਯਾਰਡ ਰੀਮਾਡਲਿੰਗ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਇਹ ਸਟੇਸ਼ਨ 24 ਕੋਚ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਨੂੰ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਚਲਾਉਣ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋਵੇਗਾ। ਸਿਕ ਲਾਈਨ, ਪਿਟ ਲਾਈਨ ਦਾ ਵਿਕਾਸ ਬਿਹਤਰ ਰੇਲ ਸੰਚਾਲਨ ਅਤੇ ਰੇਲ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਨੂੰ ਸਮਰੱਥ ਬਣਾਏਗਾ। ਕੇਂਦਰੀ ਰੇਲਵੇ, ਸੂਚਨਾ ਅਤੇ ਪ੍ਰਸਾਰਣ, ਅਤੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਾਨਿਕਸ ਅਤੇ ਸੂਚਨਾ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਮੰਤਰੀ ਅਸ਼ਵਨੀ ਵੈਸ਼ਨਵ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਅਸੀਂ ਵਧਦੀ ਯਾਤਰੀ ਮੰਗ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਅਤੇ ਭੀੜ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਲਈ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ ਕੋਚਿੰਗ ਟਰਮੀਨਲਾਂ ਦਾ ਵਿਸਥਾਰ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ, ਸੈਕਸ਼ਨਲ ਅਤੇ ਸੰਚਾਲਨ ਸਮਰੱਥਾਵਾਂ ਨੂੰ ਵਧਾ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਇਹ ਕਦਮ ਸਾਡੇ ਰੇਲਵੇ ਨੈੱਟਵਰਕ ਨੂੰ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਕਰੇਗਾ ਅਤੇ ਦੇਸ਼ ਵਿਆਪੀ ਸੰਪਰਕ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਏਗਾ।"
ਪੰਜਾਬ 'ਚ 1 ਜਨਵਰੀ ਵੱਡਾ ਅਲਰਟ, ਮੌਸਮ ਵਿਭਾਗ ਦੀ ਪੜ੍ਹੋ ਤਾਜ਼ਾ ਜਾਣਕਾਰੀ
NEXT STORY