ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ - ਚੀਨ ਦੀ ਨਾਬਰਾਬਰੀ ਆਰਥਿਕ ਰਿਕਵਰੀ ਦੇ ਕਾਰਨ ਪੈਦਾ ਹੋਏ ਵਿਕਾਸ ਦੀ ਕਮੀ ਨੂੰ ਭਰਨ ਲਈ, ਪੈਪਸੀਕੋ, ਯੂਨੀਲੀਵਰ ਅਤੇ ਹੋਰ ਪੈਕੇਜਡ ਸਾਮਾਨ ਦੇ ਦਿੱਗਜਾਂ ਨੇ ਭਾਰਤ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਅਗਲੀ ਵੱਡੀ ਬਾਜ਼ੀ ਬਣਾ ਲਈ ਹੈ। ਭਾਰਤ ਦੀ ਆਰਥਿਕਤਾ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਉਭਰ ਰਹੇ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿਚ ਸਭ ਤੋਂ ਤੇਜ਼ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਵਧ ਰਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਕੰਪਨੀਆਂ ਇਸ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸਵਾਦਾਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਨਵੇਂ ਫਲੇਵਰ ਅਤੇ ਆਕਾਰ ਦੇ ਰੂਪਾਂ ਨੂੰ ਪੇਸ਼ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਵੱਡੀ ਆਬਾਦੀ ਅਤੇ ਅਜੇ ਵੀ ਅਛੂਤ ਪੇਂਡੂ ਬਾਜ਼ਾਰ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰਨਾ ਹੈ।
ਅਗਲੇ ਦਹਾਕੇ ਵਿਚ ਭਾਰਤ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕਰੋ
ਐਨੇਕਸ ਵੈਲਥ ਮੈਨੇਜਮੈਂਟ ਦੇ ਮੁੱਖ ਅਰਥਸ਼ਾਸਤਰੀ ਬ੍ਰਾਇਨ ਜੈਕਬਸਨ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਜਿੱਥੇ ਪਿਛਲੇ ਦਹਾਕੇ ਵਿਚ ਕੰਪਨੀਆਂ ਚੀਨ ਵਿਚ ਵਿਕਰੀ 'ਤੇ ਕੇਂਦਰਿਤ ਸਨ ਅਗਲੇ ਦਹਾਕੇ ਵਿਚ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਵਿਕਰੀ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਅਜਿਹੇ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਆਬਾਦੀ ਅਤੇ ਆਰਥਿਕ-ਅਨੁਕੂਲਤਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹੱਕ ਵਿਚ ਹੈ।
ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਵਧਿਆ
ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਆਬਾਦੀ ਵਾਲੇ ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਸਥਿਤ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਖਪਤਕਾਰ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ, ਵਧੇ ਹੋਏ ਸਰਕਾਰੀ ਖਰਚਿਆਂ, ਇਕ ਬਿਹਤਰ ਮਾਨਸੂਨ ਅਤੇ ਨਿੱਜੀ ਖਪਤ ਵਿਚ ਮੁੜ-ਸੁਰਜੀਤ ਹੋਣ ਦੀ ਆਸ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਦਾ ਮਕਸਦ ਆਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਤਿਮਾਹੀਆਂ ਵਿਚ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਖਰਚਿਆਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨਾ ਹੈ। ਖੋਜ ਫਰਮ ਗਲੋਬਲ ਡਾਟਾ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਚੋਟੀ ਦੀਆਂ ਪੰਜ ਬਹੁ-ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਕੰਪਨੀਆਂ - ਕੋਕਾ-ਕੋਲਾ, ਪੀਐਂਡਜੀ, ਪੈਪਸੀਕੋ, ਯੂਨੀਲੀਵਰ ਅਤੇ ਰੇਕਟ- ਦੀ ਸੰਯੁਕਤ ਮਾਰਕੀਟ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ 2022 ਵਿਚ 19.27 ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ 2023 ਵਿਚ 20.53 ਫੀਸਦੀ ਤੱਕ ਵਧਣ ਦੀ ਆਸ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਬੇਬੀ ਕੇਅਰ ਵਿਚ, ਉਤਪਾਦ, ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਪਦਾਰਥ ਅਤੇ ਘਰੇਲੂ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਵਿਚ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀ ਸਿਹਤ, ਸੁੰਦਰਤਾ।
ਪੇਂਡੂ ਅਤੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਖੇਤਰਾਂ 'ਚ ਵਾਧਾ
ਭਾਰਤ ਨੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਅਤੇ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਦੇਖਿਆ ਹੈ ਪਰ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰਾਂ ਨੇ ਥੋੜ੍ਹਾ ਬਿਹਤਰ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਕੰਜ਼ਿਊਮਰ ਅਪ੍ਰੈਲ ਕੰਪਨੀਆਂ ਵੀ ਨਵੇਂ ਉਤਪਾਦ ਲਾਂਚ ਕਰਕੇ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਵਧਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਉਦਾਹਰਨ ਲਈ, ਪੈਪਸੀਕੋ ਨੇ ਕੁਰਕੁਰੇ ਚਾਟ ਫਿਲਸ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀ ਹੈ, ਕੋਕਾ-ਕੋਲਾ ਨੇ ਆਪਣੀ ਪੈਕੇਜਿੰਗ ਨੂੰ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਕੀਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨੈਸਲੇ ਨੇ ਸਾਲ ਦੇ ਅੰਤ ਤੱਕ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਕੌਫੀ ਬ੍ਰਾਂਡ ਨੇਸਪ੍ਰੇਸੋ ਨੂੰ ਲਾਂਚ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਹੈ।
ਖਾਣ ਵਾਲੇ ਤੇਲਾਂ ਵਿਚ ਗਿਰਾਵਟ, ਗੁੜ ਤੇ ਖੰਡ ਦੇ ਭਾਅ ਵਧੇ
NEXT STORY