ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ (ਭਾਸ਼ਾ) - ਟਾਟਾ ਸਟੀਲ ਦੇ ਮੁੱਖ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਅਧਿਕਾਰੀ (ਸੀ.ਈ.ਓ.) ਅਤੇ ਪ੍ਰਬੰਧ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਟੀਵੀ ਨਰੇਂਦਰਨ ਨੇ ਮੰਗਲਵਾਰ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤ ਸਟੀਲ ਦਾ ਸ਼ੁੱਧ ਆਯਾਤਕ ਬਣਨਾ ਚਿੰਤਾ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾ ਹੈ। ਨਰੇਂਦਰਨ ਨੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਵਿੱਚ ਇੰਡੀਅਨ ਸਟੀਲ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ ਦੇ ਸੰਮੇਲਨ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ, “ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਭਰੋਸਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਦਰਾਮਦ ਵਧਦੀ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਹ ਦਖਲ ਦੇਵੇਗੀ।” ਮੈਨੂੰ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਕੁਝ ਚਿੰਤਾ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾ ਹੈ, ਕਿਉਂਕਿ ਚੀਨ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਟੀਲ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਅਜੇ ਵੀ ਥੋੜੀਆਂ ਨਰਮ ਹਨ।
ਕਿਉਂਕਿ... ਤੁਸੀਂ (ਵਣਜ) ਮੰਤਰੀ ਪੀਯੂਸ਼ ਗੋਇਲ ਨੂੰ ਇਹ ਕਹਿੰਦੇ ਹੋਏ ਸੁਣਿਆ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਦਰਾਮਦ ਵਧਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਸਰਕਾਰ ਇਹ ਵੇਖੇਗੀ ਕਿ ਉਹ ਮਦਦ ਕਰਨ ਲਈ ਕੀ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਵਣਜ ਅਤੇ ਉਦਯੋਗ ਮੰਤਰੀ ਪੀਯੂਸ਼ ਗੋਇਲ ਨੇ ਮੰਗਲਵਾਰ ਨੂੰ ਘਰੇਲੂ ਉਦਯੋਗ ਨੂੰ ਭਰੋਸਾ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਭਾਰਤ ਯੂਰਪੀ ਸੰਘ ਕਾਰਬਨ ਟੈਕਸ ਨੂੰ ਸਵੀਕਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰੇਗਾ, ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਅਨੁਚਿਤ ਹੈ। ਗੋਇਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਯੂਰਪੀ ਸੰਘ ਅਤੇ ਵਿਸ਼ਵ ਵਪਾਰ ਸੰਗਠਨ (ਡਬਲਯੂ.ਟੀ.ਓ.) ਵਿੱਚ ਕਾਰਬਨ ਟੈਕਸ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਆਪਣੀ ਚਿੰਤਾ ਜ਼ਾਹਰ ਕਰ ਚੁੱਕਾ ਹੈ। ਕਾਰਬਨ ਬਾਰਡਰ ਐਡਜਸਟਮੈਂਟ ਮਕੈਨਿਜ਼ਮ (CBAM) ਜਾਂ ਕਾਰਬਨ ਟੈਕਸ (ਇੱਕ ਕਿਸਮ ਦੀ ਦਰਾਮਦ ਡਿਊਟੀ) 1 ਜਨਵਰੀ, 2026 ਤੋਂ ਲਾਗੂ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ।
ਸਟੀਲ, ਸੀਮਿੰਟ, ਖਾਦ, ਐਲੂਮੀਨੀਅਮ ਅਤੇ ਹਾਈਡਰੋਕਾਰਬਨ ਉਤਪਾਦਾਂ ਵਰਗੇ ਸੱਤ ਕਾਰਬਨ ਇੰਟੈਂਸਿਵ ਸੈਕਟਰਾਂ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਘਰੇਲੂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਇਸ ਸਾਲ 1 ਅਕਤੂਬਰ ਤੋਂ ਈਯੂ ਨਾਲ ਕਾਰਬਨ ਨਿਕਾਸੀ ਡੇਟਾ ਸਾਂਝਾ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਗੋਇਲ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਮੈਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਭਰੋਸਾ ਦਿਵਾਉਂਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਅਸੀਂ CBAM ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਚਿੰਤਤ ਹਾਂ। ਅਸੀਂ WTO ਦੇ ਨਾਲ ਇਸ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਗੰਭੀਰਤਾ ਨਾਲ ਲੈ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਅਸੀਂ ਇਸ ਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਉਤਪਾਦਕਾਂ ਅਤੇ ਨਿਰਯਾਤਕਾਂ ਲਈ ਨਿਰਪੱਖ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਲੜਾਂਗੇ। ਸੀਬੀਏਐਮ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਕੋਈ ਢਿੱਲ ਨਹੀਂ ਵਰਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।'' ਸਟੀਲਮਿੰਟ ਇੰਡੀਆ ਮੁਤਾਬਕ ਅਕਤੂਬਰ 'ਚ ਭਾਰਤ ਦਾ ਸਟੀਲ ਆਯਾਤ 4.6 ਲੱਖ ਟਨ ਸੀ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਨਿਰਯਾਤ 2.4 ਲੱਖ ਟਨ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਘੱਟ ਸੀ।
ਮੁੰਦਰਾ ਪੋਰਟ ਨੇ ਬਣਾਇਆ ਰਿਕਾਰਡ, 16 MMT ਕਾਰਗੋ ਨੂੰ ਸੰਭਾਲਣ ਵਾਲੀ ਬਣੀ ਭਾਰਤ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਬੰਦਰਗਾਹ
NEXT STORY