ਮੁੰਬਈ - ਗਲੋਬਲ ਚਿੱਪ ਦੀ ਕਮੀ ਅਤੇ ਕੋਵਿਡ-19 ਦੀ ਦੂਜੀ ਲਹਿਰ ਵਰਗੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਭਾਰਤ ਦੇ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨ ਸੈਕਟਰ ਨੇ 2021 ਵਿੱਚ 27 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੀ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਵਾਪਸੀ ਕੀਤੀ। ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਿੱਚ, ਮੰਗ ਮੁੱਖ ਤੌਰ 'ਤੇ SUV ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਲਾਂਚ ਕੀਤੇ ਮਾਡਲਾਂ ਦੀ ਸੀ। ਦਿਲਚਸਪ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ TOI ਦੁਆਰਾ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ, ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨ ਉਦਯੋਗ ਨੇ ਇਤਿਹਾਸ ਵਿੱਚ ਤੀਜੀ ਵਾਰ 30 ਲੱਖ-ਯੂਨਿਟ ਦਾ ਅੰਕੜਾ ਪਾਰ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਕਈ ਉਤਪਾਦਨ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਅਤੇ ਡਿਲਿਵਰੀ ਬੈਕਲਾਗ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਆਟੋਮੇਕਰਸ ਨੇ ਕਥਿਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਕੈਲੰਡਰ ਸਾਲ 2021 ਵਿੱਚ ਡੀਲਰਸ਼ਿਪਾਂ ਨੂੰ 30.82 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟਾਂ ਭੇਜੀਆਂ, ਜਦੋਂ ਕਿ 2020 ਵਿੱਚ 24.33 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟਾਂ ਭੇਜੀਆਂ ਸਨ।
TOI ਦੀ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ 2017 ਵਿੱਚ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ 30 ਲੱਖ ਦੇ ਅੰਕੜੇ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਗਈ, ਜਦੋਂ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਕੁੱਲ ਵਿਕਰੀ 32.3 ਲੱਖ ਸੀ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਾਲ 2018 ਵਿੱਚ ਵੀ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਕੁੱਲ ਵਿਕਰੀ 33.95 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟ ਰਹੀ। ਹਾਲਾਂਕਿ, 2019 ਵਿੱਚ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਲਈ ਇਹ ਅੰਕੜਾ ਘਟਿਆ ਅਤੇ ਵਿਕਰੀ 29.62 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟ ਰਹੀ।
ਉਤਪਾਦਨ ਅਤੇ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ ਸੈਮੀਕੰਡਕਟਰ ਚਿਪਸ ਦੀ ਕਮੀ ਕਾਰਨ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਆਟੋ ਨਿਰਮਾਤਾ ਕੰਪਨੀ ਮਾਰੂਤੀ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਇੰਡੀਆ ਵੀ 2021 ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਈ ਸੀ। ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾ ਨੇ 2020 ਵਿੱਚ 12.14 ਲੱਖ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਇਸ ਸਾਲ 13.65 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟ ਵੇਚੇ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਹ ਸੰਖਿਆ 2018 ਵਿੱਚ ਕੰਪਨੀ ਦੁਆਰਾ ਵੇਚੀਆਂ ਗਈਆਂ 17.31 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟਾਂ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਹਨ।
ਮਾਰੂਤੀ ਦੇ ਸੇਲਜ਼ ਅਤੇ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਸ਼ਸ਼ਾਂਕ ਸ਼੍ਰੀਵਾਸਤਵ ਨੇ TOI ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ, "ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਸੈਮੀਕੰਡਕਟਰ ਦੀ ਕਮੀ ਨਾਲ ਨਜਿੱਠਣ ਲਈ ਕਦਮ ਚੁੱਕੇ ਹਨ, ਹਾਲਾਂਕਿ ਸਥਿਤੀ ਬਰਕਰਾਰ ਹੈ।" ਅਸੀਂ ਨਵੰਬਰ ਵਿੱਚ ਘੱਟ ਉਤਪਾਦਨ ਪੱਧਰ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਵਧਾ ਦਿੱਤਾ, ਜੋ ਕਿ 40% ਸੀ, 83% ਅਤੇ 87 ਤੱਕ। ਦਸੰਬਰ ਵਿੱਚ %. ਅਸੀਂ ਉਮੀਦ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਜਿਵੇਂ ਅਸੀਂ ਅੱਗੇ ਵਧਦੇ ਹਾਂ ਇਹ ਤਰੱਕੀ ਜਾਰੀ ਰਹੇਗੀ। ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਵੀ ਬਰਕਰਾਰ ਹੈ। ਕਿਸੇ ਵੀ ਚੀਜ਼ ਦੀ ਭਵਿੱਖਬਾਣੀ ਕਰਨਾ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੈ. ਕਿਉਂਕਿ ਅਜੇ ਵੀ ਕੁਝ ਕਾਰਕ ਹਨ ਜੋ ਸਥਿਤੀ ਨੂੰ ਅਨਿਸ਼ਚਿਤ ਬਣਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਸੈਮੀਕੰਡਕਟਰ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਸੈਮੀਕੰਡਕਟਰਾਂ ਦੀ ਉਪਲਬਧਤਾ, ਆਰਥਿਕਤਾ ਦਾ ਵਾਧਾ ਅਤੇ ਕੋਵਿਡ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਕਿਵੇਂ ਸਾਹਮਣੇ ਆਉਂਦੀ ਹੈ ਆਦਿ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।
ਐਪਲ ਨੇ ਰਚਿਆ ਨਵਾਂ ਇਤਿਹਾਸ, 3 ਟ੍ਰਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਵੈਲਿਊ ਵਾਲੀ ਪਹਿਲੀ ਕੰਪਨੀ ਬਣੀ
NEXT STORY