ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਉਸ ਯਾਤਰੀ ਨੂੰ ਕਿਰਾਇਆ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਿਸਨੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀ ਸ਼ਿਕਾਗੋ-ਦਿੱਲੀ ਫਲਾਈਟ ਵਿੱਚ "ਸਭ ਤੋਂ ਖਰਾਬ ਪਹਿਲੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ" ਦਾ ਅਨੁਭਵ ਕਰਨ ਦੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਯਾਤਰੀ ਨੇ 6,300 ਡਾਲਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਤਰਫਾ ਟਿਕਟ ਖਰੀਦੀ ਸੀ, ਪਰ ਉਡਾਣ ਦੌਰਾਨ ਉਸਨੂੰ ਕਈ ਗੰਭੀਰ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ, ਜੋ ਨਾ ਸਿਰਫ ਉਸਦੇ ਲਈ ਸਗੋਂ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਸੇਵਾ ਮਿਆਰਾਂ ਲਈ ਵੀ ਚਿੰਤਾ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾ ਬਣ ਗਏ ਹਨ।
ਆਪਣਾ ਤਜਰਬਾ ਸਾਂਝਾ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ...
ਸ਼ਿਕਾਗੋ ਸਥਿਤ VC ਫਰਮ CaPatel Investments ਦੇ ਸੰਸਥਾਪਕ ਯਾਤਰੀ ਅਨੀਪ ਪਟੇਲ ਨੇ ਆਪਣਾ ਸਫਰ ਤਜਰਬਾ ਸਾਂਝਾ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ ਕਿ 15 ਘੰਟੇ ਦੀ ਲੰਬੀ ਉਡਾਣ ਦੌਰਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕਈ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸੀਟਾਂ ਅਤੇ ਕਾਰਪੇਟ 'ਤੇ ਧੱਬੇ ਸਨ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਸਾਫ਼ ਕਰਨ ਲਈ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਧਿਆਨ ਨਹੀਂ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਸੀ।
ਫਲਾਈਟ ਦੌਰਾਨ ਇਨ-ਫਲਾਈਟ ਐਂਟਰਟੇਨਮੈਂਟ (ਆਈਐਫਈ) ਸਿਸਟਮ ਵੀ ਕੰਮ ਨਹੀਂ ਕਰ ਰਿਹਾ ਸੀ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਮਨੋਰੰਜਨ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਲੰਬਾ ਸਮਾਂ ਬਿਤਾਉਣਾ ਪਿਆ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਮੀਨੂ 'ਤੇ ਲਗਭਗ 30% ਭੋਜਨ ਵਿਕਲਪ ਉਪਲਬਧ ਨਹੀਂ ਸਨ, ਜੋ ਇਹ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਏਅਰਲਾਈਨ ਆਪਣੇ ਭੋਜਨ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਵਿੱਚ ਵੀ ਕਮੀ ਸੀ। ਪਟੇਲ ਨੇ ਅਨੁਭਵ ਨੂੰ ਬੇਹੱਦ ਨਿਰਾਸ਼ਾਜਨਕ ਦੱਸਿਆ ਅਤੇ ਕਿਹਾ, "ਮੈਂ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਬਾਰੇ ਪਹਿਲਾਂ ਵੀ ਨਕਾਰਾਤਮਕ ਗੱਲਾਂ ਸੁਣੀਆਂ ਸਨ, ਪਰ ਨਵੇਂ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਦੇ ਤਹਿਤ ਮੈਨੂੰ ਉਮੀਦ ਸੀ ਕਿ ਅਨੁਭਵ ਬਿਹਤਰ ਹੋਵੇਗਾ। ਬਦਕਿਸਮਤੀ ਨਾਲ ਅਜਿਹਾ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ।"
ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਦੀ ਕੀ ਭੂਮਿਕਾ ਸੀ?
ਅਨੀਪ ਪਟੇਲ ਨੇ ਆਪਣੇ ਅਨੁਭਵ ਦਾ ਇੱਕ ਵੀਡੀਓ ਬਣਾਇਆ ਅਤੇ ਇਸਨੂੰ ਇੰਸਟਾਗ੍ਰਾਮ 'ਤੇ ਪੋਸਟ ਕੀਤਾ, ਜੋ ਵਾਇਰਲ ਹੋ ਗਿਆ। ਉਸ ਦੇ ਵੀਡੀਓ ਨੂੰ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਦੇਖਿਆ ਅਤੇ ਪ੍ਰਤੀਕਿਰਿਆ ਦਿੱਤੀ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ, "ਇਹ ਕਹਿਣਾ ਵੀ ਕਲਪਨਾਯੋਗ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿ ਪਹਿਲੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦੀ ਸੇਵਾ ਇਸ ਹੱਦ ਤੱਕ ਵਿਗੜ ਸਕਦੀ ਹੈ।" ਉਸ ਨੇ ਆਪਣੀ ਯਾਤਰਾ ਬਾਰੇ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੂੰ ਕੋਈ ਰਸਮੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ, ਪਰ ਉਸ ਦੀ ਵੀਡੀਓ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਪੋਸਟ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਤੁਰੰਤ ਜਵਾਬ ਦਿੱਤਾ। ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਉਸ ਨੂੰ ਬੁਲਾਇਆ ਅਤੇ ਉਸ ਦਾ ਸਾਰਾ ਫਲਾਈਟ ਦਾ ਕਿਰਾਇਆ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਜਿਸ ਤੋਂ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਸੰਤੁਸ਼ਟੀ ਨੂੰ ਪਹਿਲ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਪਟੇਲ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਸ ਨੂੰ ਠੀਕ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ, ਅਤੇ ਇਹ ਧਿਆਨ ਦੇਣ ਯੋਗ ਹੈ।"
ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਵੱਧ ਰਹੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ
ਇਹ ਘਟਨਾ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਲਈ ਚਿਤਾਵਨੀ ਹੈ। ਪਿਛਲੇ ਕੁਝ ਸਮੇਂ ਤੋਂ, ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੇ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ, ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਪੁਰਾਣੇ ਵਾਈਡਬਾਡੀ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਨਾਲ ਅਸੰਤੁਸ਼ਟੀ ਜ਼ਾਹਰ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਵੇਲੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਅਸੰਤੁਸ਼ਟੀਜਨਕ ਤਜ਼ਰਬਿਆਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਟਾਟਾ ਸਮੂਹ ਦੇ ਨਵੀਨੀਕਰਨ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ
ਟਾਟਾ ਗਰੁੱਪ ਨੇ ਜਨਵਰੀ 2022 ਵਿੱਚ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੂੰ ਐਕੁਆਇਰ ਕੀਤਾ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਆਪਣੇ ਬੇੜੇ ਨੂੰ ਨਵਿਆਉਣ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ। ਟਾਟਾ ਗਰੁੱਪ ਨੂੰ ਵਿਰਸੇ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਖ਼ਰਾਬ ਫਲੀਟ ਮਿਲਿਆ ਸੀ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸਾਲਾਂ ਦੌਰਾਨ ਕੋਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਜਾਂ ਮੁਰੰਮਤ ਨਹੀਂ ਹੋਈ ਸੀ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ, ਕੋਵਿਡ-19 ਮਹਾਮਾਰੀ ਨੇ ਵੀ ਗਲੋਬਲ ਸਪਲਾਈ ਚੇਨ ਵਿੱਚ ਵਿਘਨ ਪੈਦਾ ਕੀਤਾ, ਨਵਿਆਉਣ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਨੂੰ ਹੋਰ ਗੁੰਝਲਦਾਰ ਬਣਾਇਆ।
ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ, ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ 27 ਏਅਰਬੱਸ A320neos ਅਤੇ 40 ਵਾਈਡਬਾਡੀ ਬੋਇੰਗ (777 ਅਤੇ 787) ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਲਈ 400 ਮਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਦਾ ਨਵੀਨੀਕਰਨ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ 'ਚ ਏਅਰਬੱਸ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦਾ ਨਵੀਨੀਕਰਨ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੁਣ ਬੋਇੰਗ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਵਾਰੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਸ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ ਨਵੀਆਂ ਸੀਟਾਂ, ਕਾਰਪੇਟ, ਪਰਦੇ ਅਤੇ ਆਧੁਨਿਕ ਕੈਬਿਨ ਸਹੂਲਤਾਂ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ।
ਹਾਲਾਂਕਿ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਵਿਵਾਦ ਸੁਲਝਾ ਲਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਯਾਤਰੀ ਨੂੰ ਕਿਰਾਇਆ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ, ਪਰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਅਨੁਭਵ ਲਈ ਹੋਰ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ। ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਪੁਰਾਣੇ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਹਾਲਤ ਅਤੇ ਸੇਵਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਅਜਿਹੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਨਾ ਕਰਨਾ ਪਵੇ। ਇਸ ਨਾਲ ਨਾ ਸਿਰਫ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦਾ ਅਕਸ ਸੁਧਰੇਗਾ ਸਗੋਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸੰਤੁਸ਼ਟੀ ਵੀ ਵਧੇਗੀ।
ਟਾਟਾ ਮੋਟਰਸ ਅਤੇ ESAF ਸਮਾਲ ਫਾਈਨਾਂਸ ਬੈਂਕ ’ਚ ਸਮਝੌਤਾ
NEXT STORY