ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਹਵਾਈ ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਵਧਦੀ ਮੰਗ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ, ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਨੇ ਨਵੰਬਰ ਵਿੱਚ ਘਰੇਲੂ ਮਾਰਗਾਂ 'ਤੇ 1.42 ਕਰੋੜ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਯਾਤਰਾ ਕਰਵਾਈ, ਜੋ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੀ ਇਸੇ ਮਿਆਦ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਲਗਭਗ 12 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਵੱਧ ਹੈ।
ਘਰੇਲੂ ਬਾਜ਼ਾਰ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਦੇ ਲਿਹਾਜ਼ ਨਾਲ, ਇੰਡੀਗੋ 63.6 ਫੀਸਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਨਾਲ ਸਭ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਹੈ, ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ (24.4 ਫੀਸਦੀ), ਅਕਾਸਾ ਏਅਰ (4.7 ਫੀਸਦੀ) ਅਤੇ ਸਪਾਈਸਜੈੱਟ (3.1 ਫੀਸਦੀ) ਹੈ। ਡਾਇਰੈਕਟੋਰੇਟ ਜਨਰਲ ਆਫ ਸਿਵਲ ਐਵੀਏਸ਼ਨ (ਡੀਜੀਸੀਏ) ਦੇ ਤਾਜ਼ਾ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸਾਰੇ ਕੈਰੀਅਰਾਂ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਦੇਖਿਆ ਗਿਆ, ਅਲਾਇੰਸ ਏਅਰ ਦਾ ਸ਼ੇਅਰ ਨਵੰਬਰ ਵਿੱਚ 0.7 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ 'ਤੇ ਸਥਿਰ ਰਿਹਾ।
ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਨੇ ਆਪਣੀ ਮਹੀਨਾਵਾਰ ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ, "ਜਨਵਰੀ-ਨਵੰਬਰ 2024 ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਘਰੇਲੂ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦੁਆਰਾ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸੰਖਿਆ 1,464.02 ਲੱਖ ਰਹੀ ਜੋ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੀ ਇਸੇ ਮਿਆਦ ਦੇ ਦੌਰਾਨ 1,382.34 ਲੱਖ ਸੀ, ਜੋ ਕਿ 5.91 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਅਤੇ 11.90 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੀ ਸਾਲਾਨਾ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕਰਦੀ ਹੈ।"
ਨਵੰਬਰ 'ਚ ਘਰੇਲੂ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 142.52 ਲੱਖ ਰਹੀ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਇਕ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਦੀ ਇਸੇ ਮਿਆਦ 'ਚ ਇਹ ਗਿਣਤੀ 127.36 ਲੱਖ ਸੀ।
ਇਸ ਸਾਲ ਅਕਤੂਬਰ 'ਚ ਘਰੇਲੂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 1.36 ਕਰੋੜ ਸੀ।
ਨਵੰਬਰ ਵਿੱਚ, ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਆਪਣੇ ਨਾਲ ਪੂਰੀ ਸੇਵਾ ਪ੍ਰਦਾਤਾ ਵਿਸਤਾਰਾ ਦਾ ਰਲੇਵਾਂ ਪੂਰਾ ਕੀਤਾ।
ਚਾਰ ਮੈਟਰੋ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ - ਬੈਂਗਲੁਰੂ, ਦਿੱਲੀ, ਹੈਦਰਾਬਾਦ ਅਤੇ ਮੁੰਬਈ - ਲਈ ਨਿਰਧਾਰਤ ਘਰੇਲੂ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਦੀ ਸਮੇਂ 'ਤੇ ਕਾਰਗੁਜ਼ਾਰੀ (OTP) ਨਵੰਬਰ ਵਿੱਚ ਘਟ ਗਈ।
ਇੰਡੀਗੋ ਦਾ ਓਟੀਪੀ 74.5 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਰਿਹਾ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਅਕਾਸਾ ਏਅਰ ਅਤੇ ਸਪਾਈਸਜੈੱਟ ਦਾ ਓਟੀਪੀ ਕ੍ਰਮਵਾਰ 66.4 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਅਤੇ 62.5 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਰਿਹਾ।
ਅੰਕੜਿਆਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਅਤੇ ਅਲਾਇੰਸ ਏਅਰ ਦਾ ਓਟੀਪੀ ਕ੍ਰਮਵਾਰ 58.8 ਅਤੇ 58.9 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਸੀ।
ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਅੰਕੜਿਆਂ ਤੋਂ ਪਤਾ ਚੱਲਦਾ ਹੈ ਕਿ ਨਵੰਬਰ ਵਿੱਚ ਦੇਰੀ ਨਾਲ 2,24,904 ਯਾਤਰੀ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਏ ਸਨ। ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਇਸ ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਕਰੀਬ 2.90 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਹਨ।
ਪਿਛਲੇ ਮਹੀਨੇ, ਅਨੁਸੂਚਿਤ ਘਰੇਲੂ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਨੂੰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਕੁੱਲ 624 ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਮਿਲੀਆਂ ਸਨ।
ਨਵੰਬਰ ਵਿੱਚ, 3,539 ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਉਡਾਣਾਂ ਵਿੱਚ ਸਵਾਰ ਹੋਣ ਤੋਂ ਰੋਕਿਆ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਇਸ ਸਬੰਧ ਵਿੱਚ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਅਤੇ ਸਹੂਲਤਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਦੁਆਰਾ 2.84 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ।
ਅੰਕੜਿਆਂ ਤੋਂ ਪਤਾ ਚੱਲਦਾ ਹੈ ਕਿ ਫਲਾਈਟ ਰੱਦ ਹੋਣ ਨਾਲ 27,577 ਯਾਤਰੀ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਏ ਸਨ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਨੂੰ ਮੁਆਵਜ਼ੇ ਅਤੇ ਵਧੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ 'ਤੇ 36.79 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦਾ ਖਰਚਾ ਆਇਆ ਸੀ।
ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਅਤੇ ਰੁਜ਼ਗਾਰਦਾਤਿਆਂ ਲਈ Good news, ਹੋਇਆ ਵੱਡਾ ਐਲਾਨ
NEXT STORY