ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- 2024 ਦੇ ਸੀਰੀਅਮ ਬੇੜੇ ਦੇ ਪੂਰਵ ਅਨੁਮਾਨ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਭਾਰਤੀ ਯਾਤਰੀ ਜਹਾਜ਼ ਬੇੜਿਆਂ ਦੇ 2023 ਦੇ ਅੰਤ ਤੱਕ 720 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਤੋਂ ਅਗਲੇ 20 ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ 3,800 ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਸੀਰੀਅਮ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਇਹ ਵਾਧਾ 2043 ਤੱਕ ਏਸ਼ੀਆ-ਪ੍ਰਸ਼ਾਂਤ ਯਾਤਰੀ ਬੇੜੇ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਮੌਜੂਦਾ 8 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਤੋਂ ਵਧਾ ਕੇ 2043 ਤੱਕ 18 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਕਰ ਦੇਵੇਗੀ। ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਵਿੱਚ ਮੁਹਾਰਤ ਰੱਖਣ ਵਾਲੀ ਫਰਮ ਨੇ ਇਹ ਵੀ ਭਵਿੱਖਬਾਣੀ ਕੀਤੀ ਹੈ ਕਿ ਵਪਾਰਕ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਲਈ ਇੱਕ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਬਾਜ਼ਾਰ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ, ਇਸ ਸਾਲ ਦੀ ਭਵਿੱਖਬਾਣੀ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਾਲ ਏਸ਼ੀਆ-ਪ੍ਰਸ਼ਾਂਤ ਖੇਤਰ ਤੋਂ ਵੱਖਰਾ ਮੰਨਦੀ ਹੈ।
ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ 2023 ਦੌਰਾਨ ਜਹਾਜ਼ ਆਰਡਰ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਦੁਨੀਆ 'ਚ ਸਭ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਰਹੇਗੀ, ਜੋ ਸੰਯੁਕਤ ਰਾਜ ਅਮਰੀਕਾ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦੁਨੀਆ 'ਚ ਦੂਜਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਆਰਡਰ ਵਾਲਊਮ ਹੈ। ਮਾਰਚ 2025 ਤੱਕ, ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਨੂੰ 2,000 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦਾ ਆਰਡਰ ਦੇਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ 1,620 ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ, ਇੰਡੀਗੋ ਅਤੇ ਅਕਾਸਾ ਦੁਆਰਾ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਕੀਤੇ ਜਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ।
ਬੇੜੇ ਦੇ ਵਿਕਾਸ ਵਿੱਚ ਖੇਤਰੀ ਰੁਝਾਨ
ਪੂਰੇ ਏਸ਼ੀਆ ਵਿੱਚ ਵਿਕਾਸ ਦੇ ਮਜ਼ਬੂਤ ਰਹਿਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ, ਇਸ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਲਗਭਗ 45 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਨਵੀਆਂ ਡਿਲੀਵਰੀ ਹਨ, ਅਤੇ ਇੱਕਲੇ ਚੀਨ ਵਿੱਚ 20 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਹਿੱਸਾ ਹੈ- ਜੋ ਉੱਤਰੀ ਅਮਰੀਕਾ ਦੇ ਕੁੱਲ ਦੇ ਨੇੜੇ ਹੈ। ਅਗਲੇ ਦੋ ਦਹਾਕਿਆਂ ਦੌਰਾਨ, ਭਾਰਤੀ ਬੇੜਿਆਂ ਦੀ ਸਾਲਾਨਾ ਦਰ 8.7 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਵਧਣ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਗਲੋਬਲ ਬੇੜਿਆਂ ਦਾ ਹਿੱਸਾ 3 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਤੋਂ 8 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਸ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ, ਚੀਨ ਦੇ ਬੇੜਿਆਂ ਦੀ 4.3 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੀ ਸਾਲਾਨਾ ਦਰ ਨਾਲ ਵਧਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਗਲੋਬਲ ਸ਼ੇਅਰ ਦੇ 20 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਦੀ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਉੱਤਰੀ ਅਮਰੀਕਾ ਦੀ ਵਾਧਾ ਦਰ 1.8 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ 'ਤੇ ਵਧੇਰੇ ਮਾਮੂਲੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਯੂਰਪ 'ਚ ਬੇੜੇ ਦੀ ਤੀਜੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਹੋਵੇਗੀ, ਜੋ 18 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਹੋਵੇਗੀ, ਜੋ ਏਸ਼ੀਆ-ਪ੍ਰਸ਼ਾਂਤ ਦੇ ਦੂਜੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ਤੋਂ ਥੋੜ੍ਹਾ ਹੀ ਅੱਗੇ ਹੈ। ਮੱਧ ਪੂਰਬ 'ਚ ਇਸ ਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਵਧ ਕੇ 5 ਫੀਸਦੀ ਹੋਣ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਹੈ।
ਭਾਰਤ ਦੇ ਸੈਮੀਕੰਡਕਟਰ ਸੈਕਟਰ 'ਚ ਮਿਲਣਗੇ ਸਾਲ 2026 ਤੱਕ 10 ਲੱਖ ਨੌਕਰੀਆਂ ਦੇ ਮੌਕੇ
NEXT STORY