ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ - ਦਿਹਾਤੀ ਭਾਰਤ ’ਚ ਔਸਤ FMCG ਟੋਕਰੀ ਦਾ ਆਕਾਰ 2022 ’ਚ 5.8 ਤੋਂ 2024 ’ਚ 9.3 ਤੱਕ 60% ਵਧਿਆ ਹੈ, 2024 ਲਈ ਕੰਟਰ-ਗਰੁੱਪਐਮ ਦੀ ਪੇਂਡੂ ਬੈਰੋਮੀਟਰ ਰਿਪੋਰਟ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਵਾਧਾ ਸੁਵਿਧਾਜਨਕ ਉਤਪਾਦਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਰੈਡੀ-ਟੂ-ਈਟ (ਆਰ.ਟੀ.ਈ.) ਵਸਤੂਆਂ ਅਤੇ ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਲਈ ਵੱਧਦੀ ਤਰਜੀਹ ਦੇ ਕਾਰਨ, ਬਦਲਦੀ ਜੀਵਨਸ਼ੈਲੀ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਖਰੀਦ ਸ਼ਕਤੀ ਨੂੰ ਵਧਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਖੇਤਰੀ ਭਿੰਨਤਾਵਾਂ ਵੇਖੀਆਂ ਗਈਆਂ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਜੰਮੂ ਅਤੇ ਕਸ਼ਮੀਰ 39%, ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ 41% ਅਤੇ ਓਡੀਸ਼ਾ 26% ਘੱਟ ਵਿੱਤੀ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਐੱਫ.ਐੱਮ.ਸੀ.ਜੀ. ਬਾਸਕੇਟ ਆਕਾਰ ’ਚ ਮੱਧਮ ਵਾਧਾ ਦਰਸਾਉਂਦੇ ਹਨ।
ਪੜ੍ਹੋ ਇਹ ਵੀ ਖਬਰ - Samsung ਦੇ ਇਸ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ’ਤੇ ਮਿਲ ਰਿਹੈ ਵੱਡਾ ਡਿਸਕਾਊਂਟ
ਰਿਪੋਰਟ ’ਚ ਪੇਂਡੂ ਆਮਦਨੀ ਦੇ ਵਾਧੇ ’ਚ ਸਕਾਰਾਤਮਕ ਰੁਝਾਨਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਨੋਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਸ ’ਚ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਪਰਿਵਾਰ ਖੇਤੀ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਆਮਦਨੀ ਦੇ ਸਰੋਤਾਂ ’ਚ ਵਿਭਿੰਨਤਾ ਲਿਆ ਰਹੇ ਹਨ। ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਨਤੀਜੇ 20 ਭਾਰਤੀ ਰਾਜਾਂ ਦੇ 4,376 ਪੇਂਡੂ ਬਾਲਗਾਂ ਦੇ ਸਰਵੇਖਣ 'ਤੇ ਅਧਾਰਿਤ ਹਨ, ਜੋ ਵੰਨ-ਸੁਵੰਨੇ ਸਮਾਜਿਕ-ਸੱਭਿਆਚਾਰਕ ਖੇਤਰਾਂ ਦੀ ਨੁਮਾਇੰਦਗੀ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਲਿੰਗਾਂ, ਉਮਰ ਸਮੂਹਾਂ ਅਤੇ ਸਮਾਜਿਕ-ਆਰਥਿਕ ਵਰਗੀਕਰਨ ਨੂੰ ਕਵਰ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਅਧਿਐਨ ’ਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਪ੍ਰਵਾਸੀਆਂ ਦੀ ਸੂਝ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ ਜੋ ਆਪਣੇ ਪਿੰਡਾਂ ਨੂੰ ਪਰਤ ਗਏ ਹਨ।
ਮੈਨੇਜਿੰਗ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਤੇ ਗਰੁੱਪਐਮ ਓਓਐਚ ਸਲਿਊਸ਼ਨਜ਼ ਦੇ ਅਜੈ ਮਹਿਤਾ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਪੇਂਡੂ ਲੈਂਡਸਕੇਪ ਹੁਣ ਸਿਰਫ਼ ਇਕ ਭੂਗੋਲਿਕ ਥਾਂ ਨਹੀਂ ਹੈ; ਇਹ ਮੌਕਿਆਂ ਨਾਲ ਭਰਪੂਰ ਇਕ ਡਿਜੀਟਲ ਸਰਹੱਦ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਪੇਂਡੂ ਖਪਤਕਾਰ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਔਨਲਾਈਨ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਨੂੰ ਅਪਣਾ ਰਹੇ ਹਨ, ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੀਆਂ ਰਣਨੀਤੀਆਂ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਲੋੜਾਂ ਮੁਤਾਬਕ ਢਾਲਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਗ੍ਰਾਮੀਣ ਭਾਰਤ ਦੀਆਂ ਉਮੀਦਾਂ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਡਿਜੀਟਲ ਪਹਿਲਕਦਮੀਆਂ ’ਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਕੇ, ਬ੍ਰਾਂਡ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਵਿਕਾਸ ’ਚ ਯੋਗਦਾਨ ਪਾ ਸਕਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਇਕ ਉਭਰ ਰਹੇ ਬਾਜ਼ਾਰ ’ਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ ਜੋ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਵਿਕਾਸ ਦਾ ਵਾਅਦਾ ਕਰਦਾ ਹੈ।”
ਪੜ੍ਹੋ ਇਹ ਵੀ ਖਬਰ - BSNL ਨੇ ਆਪਣੇ ਪੋਰਟਫੋਲੀਓ ਨੂੰ ਕੀਤਾ ਅਪਗ੍ਰੇਡ, 5 ਰੁਪਏ ’ਚ ਮਿਲੇਗਾ 2GB ਡਾਟਾ
ਰਿਪੋਰਟ ’ਚ ਪੇਂਡੂ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ’ਚ ਇਕ ਸਪੱਸ਼ਟ ਪਾੜੇ ਦੀ ਪਛਾਣ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਜੋ ਸਿਰਫ਼ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਆਮਦਨ 'ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਜੋ ਕਿ ਆਬਾਦੀ ਦਾ 19% ਬਣਦਾ ਹੈ, ਅਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਆਮਦਨੀ ਧਾਰਾਵਾਂ ਵਾਲੇ, ਜੋ ਕਿ 81% ਬਣਦੇ ਹਨ। ਪਹਿਲੇ ਸਮੂਹ ਨੂੰ ਵਧੇਰੇ ਵਿੱਤੀ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ, 82% ਵਿੱਤੀ ਤਣਾਅ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਆਮਦਨੀ ਦੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਸਰੋਤਾਂ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਘੱਟ ਵਿੱਤੀ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਟੋਕਰੀ ਦੇ ਆਕਾਰ ਵੱਡੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਮੀਡੀਆ ਦੀ ਖਪਤ ਦੇ ਸੰਦਰਭ ’ਚ, ਪੇਂਡੂ ਭਾਰਤ ਇਕ ਹਾਈਬ੍ਰਿਡ ਮਾਡਲ ਨੂੰ ਅਪਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਜੋ ਰਵਾਇਤੀ ਅਤੇ ਡਿਜੀਟਲ ਮੀਡੀਆ ਨੂੰ ਮਿਲਾਉਂਦਾ ਹੈ।
ਰਿਪੋਰਟ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ ਕਿ 47% ਪੇਂਡੂ ਖਪਤਕਾਰ ਮੀਡੀਆ ਦੇ ਦੋਵਾਂ ਰੂਪਾਂ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ, ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਖੇਤਰਾਂ ’ਚ ਜਿੱਥੇ ਡਿਜੀਟਲ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚਾ ਵਧੇਰੇ ਵਿਕਸਤ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਬਿਹਾਰ, ਝਾਰਖੰਡ, ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼, ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਅਤੇ ਛੱਤੀਸਗੜ੍ਹ ਵਰਗੇ ਰਾਜ ਡਿਜੀਟਲ ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਭੁਗਤਾਨਾਂ ਅਤੇ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਲਈ ਡਿਜੀਟਲ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਦੀ ਵਧਦੀ ਵਰਤੋਂ ਵੀ ਵਧੇਰੇ ਵਿੱਤੀ ਅਤੇ ਡਿਜੀਟਲ ਸਮਾਵੇਸ਼ ਵੱਲ ਤਬਦੀਲੀ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ, 42% ਗ੍ਰਾਮੀਣ ਖੇਤਰਾਂ ’ਚ ਡਿਜੀਟਲ ਭੁਗਤਾਨ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਅਤੇ 23% ਈ-ਕਾਮਰਸ ’ਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।
ਪੜ੍ਹੋ ਇਹ ਵੀ ਖਬਰ - Phone ਦੀ ਕੁੰਡਲੀ ਕੱਢ ਲੈਂਦੈ ਇਹ App, ਤੁਸੀਂ ਵੀ ਕਰਦੇ ਹੋਵੋਗੇ ਯੂਜ਼
ਡਾਇਰੈਕਟਰ, ਸਪੈਸ਼ਲਿਸਟ ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ, ਇਨਸਾਈਟਸ ਡਿਵੀਜ਼ਨ ਪੁਨੀਤ ਅਵਸਥੀ ਕੰਤਾਰ ਨੇ ਕਿਹਾ, "2024 ਗ੍ਰਾਮੀਣ ਬੈਰੋਮੀਟਰ ਰਿਪੋਰਟ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਪੇਂਡੂ ਖਪਤਕਾਰ ਵੱਧ ਰਹੀ ਖਰੀਦ ਸ਼ਕਤੀ ਅਤੇ ਜੀਵਨਸ਼ੈਲੀ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਦਾ ਅਨੁਭਵ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਵਧ ਰਹੀ ਵਿੱਤੀ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਟੋਕਰੀ ਦੇ ਆਕਾਰ ਅਤੇ ਸੁਵਿਧਾਜਨਕ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਤਰਜੀਹ ’ਚ ਦੇਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ, "ਵਿੱਤੀ ਲਚਕਤਾ ’ਚ ਖੇਤਰੀ ਅੰਤਰ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਅਸੀਂ ਪੇਂਡੂ ਮੀਡੀਆ ਨੂੰ ਵੀ ਦੇਖ ਰਹੇ ਹਾਂ ਖਪਤ ਰਵਾਇਤੀ ਅਤੇ ਡਿਜੀਟਲ ਫਾਰਮੈਟਾਂ ਦੇ ਹਾਈਬ੍ਰਿਡ ਵੱਲ ਵਧ ਰਹੀ ਹੈ, ਹਾਲਾਂਕਿ ਰਾਜਾਂ ’ਚ ਡਿਜੀਟਲ ਪਹੁੰਚ ਅਸਮਾਨ ਬਣੀ ਹੋਈ ਹੈ।"
ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਰਿਪੋਰਟ ਗ੍ਰਾਮੀਣ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ’ਚ ਜੀਵਨਸ਼ੈਲੀ-ਅਧਾਰਿਤ ਸਮੱਗਰੀ ’ਚ ਵਧ ਰਹੀ ਦਿਲਚਸਪੀ ਨੂੰ ਵੀ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ, ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਫੈਸ਼ਨ, ਸਿਹਤ ਅਤੇ ਯਾਤਰਾ ਵਰਗੀਆਂ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ’ਚ। ਇਹ ਰੁਝਾਨ ਆਧੁਨਿਕ ਜੀਵਨਸ਼ੈਲੀ ਬਦਲਾਂ ਰਾਹੀਂ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਜੀਵਨ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣ 'ਤੇ ਵਧੇਰੇ ਫੋਕਸ ਦੇ ਨਾਲ, ਪੇਂਡੂ ਇੱਛਾਵਾਂ ’ਚ ਤਬਦੀਲੀ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਗ੍ਰਾਮੀਣ ਭਾਰਤ ਦੇ ਵਿਕਾਸ ਦੇ ਨਾਲ, ਗੇਮਿੰਗ ਅਤੇ ਜੀਵਨਸ਼ੈਲੀ ਸਮੱਗਰੀ ਸਮੇਤ ਡਿਜੀਟਲ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਦਾ ਰੁਝਾਨ ਵਧ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਪੜ੍ਹੋ ਇਹ ਵੀ ਖਬਰ - ਕਿਹੜਾ Laptop ਹੈ ਤੁਹਾਡੇ ਲਈ ਬੈਸਟ! ਖਰੀਦਣ ਲੱਗੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਗੱਲਾਂ ਦਾ ਰੱਖੋ ਧਿਆਨ
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਨੋਟ- ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਕਰ ਦਿਓ ਰਾਏ
ਭਾਰਤ 'ਚ ਇੰਟਰਨੈੱਟ ਕ੍ਰਾਂਤੀ! ਸਿੱਧਾ Space ਤੋਂ ਮਿਲੇਗਾ High Speed Internet
NEXT STORY