ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ—ਸਿਗਨਲ ਫੇਲ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਰੇਲਵੇ ਆਰਟੀਫਿਸ਼ਲ ਇੰਟੇਲਿਜੇਂਸ ਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵੀ ਉਪਯੋਗ ਕਰੇਗਾ। ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਰੇਲ ਸੰਚਾਲਨ ਦੇ ਲਈ ਸਿਗਨਲ ਦਾ ਤੰਤਰ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਅਤੇ ਰੇਲਵੇ ਵਾਸਤਵਿਕ ਸਮੇਂ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਨਾਲ ਸਿਗਨਲ 'ਤੇ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਨਿਰਭਰ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਵਰਤਮਾਨ 'ਚ ਰੇਲਵੇ ਇਕ ਮਾਨਵੀ ਰੱਖ ਰਖਾਵ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦਾ ਪ੍ਰਯੋਗ ਕਰਦਾ ਹੈ
ਇਸ ਪ੍ਰਰਿਯੋਜਨਾ ਦੇ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਰੇਲ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਇਕ ਬ੍ਰਸ਼ਿਟ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, ' ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਸਿਗਨਲ, ਟਰੈਕ ਸਰਕਿਟ, ਅਕਸੈਲ ਕਾਊਂਟਰ ਅਤੇ ਇੰਟਰਲਾਕਿੰਗ ਦੇ ਸਭ-ਸਿਸਟਮ ਰਿਲੇ, ਟਾਇਮਰ, ਵੋਲਟੇਜ਼ ਅਤੇ ਕਰੰਟ ਸਮੇਤ ਬਿਜਲੀ ਆਪੂਰਤੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀਆਂ ਦੀ ਨਿਰੰਤਰ ਆਨਲਾਈਨ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਨ ਦੇ ਲਈ ਹਸਤਖੇਪ ਨਹੀਂ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਸੇਂਟਰ ਦਾ ਉਪਯੋਗ ਕਰਕੇ ਦਰੂਸਤ ਸਥਿਤੀ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।'
ਇਹ ਤੰਤਰ ਪੂਰਵ ਨਿਧਾਰਿਤ ਅੰਤਰਾਲ 'ਤੇ ਜਾਣਕਾਰੀਆਂ ਜੁਟਾਉਣ ਦਾ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸ ਨੂੰ ਇਕ ਕੇਂਦਰ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਭੇਜਦਾ ਹੈ। ਪਰਿਣਾਮਸਵਰੁਪ ਸਿਗਨਲ ਦੇ ਤੰਤਰ 'ਚ ਕਿਸੇ ਵੀ ਪ੍ਰਕਾਰ ਦੀ ਖਾਮੀ ਜਾਂ ਸਮੱਸਿਆ ਦਾ ਪਤਾ ਵਾਸਤਵਿਕ ਸਮਾਂ 'ਚ ਲਗਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇਗਾ ਅਤੇ ਸੰਭਾਵਿਤ ਦੇਰੀ ਅਤੇ ਦੁਰਘਟਨਾਵਾਂ ਤੋਂ ਬਚਿਆ ਜਾ ਸਕੇਗਾ। ਸਿਗਨਲ ਦਾ ਫੈਲ ਹੋਣਾ ਰੇਲ ਦੁਰਘਟਨਾਵਾਂ ਅਤੇ ਰੇਲ ਗੱਡੀ ਦੇ ਵਿਲੰਬ ਤੋਂ ਚੱਲਣ ਦੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਕਾਰਣਾਂ 'ਚੋਂ ਇਕ ਹੈ।
ਫਿਲਹਾਲ ਬ੍ਰਿਟੇਨ 'ਚ ਸਿਗਨਲ ਦੀ ਰਿਮੋਟ ਮਾਨਿਟਰਿੰਗ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਪ੍ਰਣਾਲੀ 'ਚ ਇਕ ਵਾਇਰਲੇਸ ( 3ਜੀ.4ਜੀ. ਅਤੇ ਹਾਈ ਸਪੀਡ ਮੋਬਾਇਲ) ਦੇ ਮਾਧਿਅਮ ਨਾਲ ਜਾਣਕਾਰੀ ਭੇਜਣ ਦੀ ਪਰਿਕਲਪਨਾ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਅਤੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਅਰਟੀਫਿਸ਼ਲ ਇੰਟੇਲਿਜੇਂਸ ਦੀ ਮਦਦ ਨਾਲ ਵੱਡੀਆਂ ਜਾਣਕਾਰੀਆਂ ਦੇ ਭਵਿੱਖ ਸੂਚਕ ਅਤੇ ਨਿਦੇਰਸ਼ਤਮਕ ਵਿਸਲੇਸ਼ਣ ਦੇ ਲਈ ਅੰਕੜਿਆਂ ਦਾ ਉਪਯੋਗ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।
ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ,' ਇਹ ਕਿਸੇ ਵੀ ਪ੍ਰਕਾਰ ਦੀ ਗੜਬੜੀ ਦਾ ਪਹਿਲੇ ਹੀ ਅਨੁਮਾਨ ਲਗਾ ਲਵੇਗਾ। ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸਦਾ ਪਰੀਖਣ ਪੱਛਮੀ ਰੇਲਵੇ ਅਤੇ ਦੱਖਣੀ ਪੱਛਮੀ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਦੋ ਹਿੱਸਿਆ-ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ-ਵੜੋਦਰਾ ਅਤੇ ਬੇਂਗਲੁਰੂ-ਮੈਸੂਰ 'ਚ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਪ੍ਰਤਿਕਿਰਿਆ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ, ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਨੂੰ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਕਈ ਖੰਡਾਂ ਤੱਕ ਵਧਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ।
5 ਸਾਲ 'ਚ ਡੀਜ਼ਲ ਇੰਜਨ ਬੰਦ
ਕੇਂਦਰੀ ਕੋਇਲਾ ਅਤੇ ਰੇਲ ਮੰਤਰੀ ਪੀਊਸ਼ ਗੋਇਲ ਨੇ ਮੰਗਲਵਾਰ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲ ਤੋਂ ਅਗਲੇ 5 ਸਾਲਾਂ 'ਚ ਡੀਜ਼ਲ ਇੰਜਨ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬਾਹਰ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਬਿਜਲੀ ਇੰਜਨ ਦਾ ਉਪਯੋਗ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ, ਜਿਸ 'ਚ ਗਤੀ ਵਧਾਉਣ 'ਤੇ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਜੋਰ ਹੋਵੇਗਾ। ਗੋਇਲ ਨੇ ਇਥੇ ਫਿਕੀ ਦੀ ਰਾਸ਼ਟਕਾਰੀ ਪਰਿਸ਼ਦ ਦੇ ਮੈਂਬਰਾਂ ਨੂੰ ਸੰਬੋਧਿਤ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ,' ਅਸੀਂ ਅਗਲੇ 5 ਸਾਲਾਂ 'ਚ ਸਾਰੀਆਂ ਟਰੇਨਾਂ ਨੂੰ ਬਿਜਲੀ ਇੰਜ਼ਨ ਨਾਲ ਚਲਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਹੈ।
ਮਹਿੰਦਰਾ ਨੇ ਅਮਰੀਕੀ ਵਾਹਨ ਬਾਜ਼ਾਰ 'ਚ ਦਿੱਤੀ ਦਸਤਕ
NEXT STORY