ਜਲੰਧਰ : ਫਾਰਮੂਲਾ ਜੰਗਲ ਉੱਚਤਮ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦੀ ਸਿੰਗਲ ਸੀਟ ਆਟੋ ਰੇਸਿੰਗ ਲਈ ਜਾਣੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਜੋ Federation Internationale de l'Automobile ਦੁਆਰਾ ਮਨਜ਼ੂਰ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ । ਹੁਣ ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਰੇਸਿੰਗ ਵੀ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਈ ਹੈ । ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਨੂੰ ਫਾਰਮੂਲਾ ਨਵ ਜਾਂ ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਰੇਸਿੰਗ ਪਸੰਦ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਹ ਜਾਣਨ ਵਿਚ ਵੀ ਰੁਚੀ ਹੋਵੇਗੀ ਕਿ ਇਹ ਕੰਮ ਕਿਵੇਂ ਕਰਦੀ ਹੈ । ਇਕੱਲੇ ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਕਾਰ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਇਸ ਬਾਰੇ ਵਿਚ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇੰਟਰਨੈੱਟ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਮਿਲ ਜਾਵੇਗੀ । ਐੱਫ. ਆਈ. ਏ. ਦੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ ਇਸ ਬਾਰੇ ਵਿਚ ਅੱਛਾ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ ਜੋ ਤੁਹਾਨੂੰ ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿਚ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦੀ ਹੈ । ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਮੁੱਖ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਨ 'ਕਰੰਟ ਈ' ਵੈੱਬਸਾਈਟ ਤੋਂ ਵੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਸ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਮਿਲ ਜਾਵੇਗੀ।
ਇਹ ਸਭ ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਨੂੰ ਚਾਹੁਣ ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ਹੈ ਲੇਕਿਨ ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਕਾਰਾਂ ਕਿਵੇਂ ਕੰਮ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ, ਇਸ ਨੂੰ ਸਮਝਣਾ ਥੋੜ੍ਹਾ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੈ । ਕਿਸਮਤ ਨਾਵ ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਨੇ ਇਸ ਬਾਰੇ ਵਿਚ ਇਕ ਵੀਡੀਓ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ ਬੇਹੱਦ ਵਧੀਆ ਤਰੀਕੇ ਨਾਲ ਇਹ ਸਮਝਾਉਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਹੈ ਕਿ ਇਕ ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਕਾਰ ਕਿਵੇਂ ਕੰਮ
ਕਰਦੀ ਹੈ ।
ਐੱਫ. ਆਈ. ਏ. ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਚੈਂਪੀਅਨਸ਼ਿਪ ਨੇ ਆਪਣੇ ਅਧਿਕਾਰਿਕ ਯੂ ਟਿਊਬ ਪੇਜ ਉੱਤੇ ਇਸ ਦਾ ਵੀਡੀਓ 12 ਫਰਵਰੀ 2016 ਨੂੰ ਸ਼ੇਅਰ ਕੀਤਾ ਸੀ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਕਾਰ ਦੇ ਕੰਪੋਨੈਂਟਸ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿਚ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਨਾਲ ਹੀ ਇਹ ਕਿਵੇਂ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ ਇਸ ਬਾਰੇ ਵੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ ।
ਇਕ ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਕਾਰ ਨੂੰ ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾ ਅਤੇ ਟੀਮ ਦੁਆਰਾ ਮਿਲ ਕੇ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ । ਵੀਡੀਓ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ ਇਕ ਫਾਰਮੂਲਾ ਈ ਕਾਰ ਵਿਚ 200 ਕਿਲੋਗ੍ਰਾਮ ਲੀਥੀਅਮ ਆਇਨ ਸੈਲਸ ਦਾ ਪ੍ਰਯੋਗ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜੋ 300 ਲੈਪਟਾਪਸ ਅਤੇ ਲਗਭਗ 4 ਹਜ਼ਾਰ ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨਸ ਦੀਆਂ ਬੈਟਰੀਆਂ ਦੇ ਬਰਾਬਰ ਹੈ ।
ਸਾਰੀਆਂ ਟੀਮਾਂ 28 ਕਿਲੋਵਾਟ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਐਨਰਜੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ ਜਿਸ ਨੂੰ ਐੱਫ. ਆਈ. ਏ. ਨੋਟ ਕਰਦਾ ਹੈ । ਇਨ੍ਹਾਂ ਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਕਵਾਲੀਫਾਈ ਕਰਨ ਲਈ 200 ਕਿਲੋਵਾਟ ਅਤੇ ਰੇਸ ਟ੍ਰੈਕ ਲਈ 170 ਕਿਲੋਵਾਟ ਪਾਵਰ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਪੈਂਦੀ ਹੈ । ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਟੀਮਾਂ ਆਪਣੇ-ਆਪ ਮੋਟਰ, ਇਨਵਰਟਰ ਅਤੇ ਟ੍ਰਾਂਸਮਿਸ਼ਨ ਬਣਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ ।
ਇਨਵਰਟਰ ਵਿਚ ਅਜਿਹੇ ਸਵਿੱਚ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕੀਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਜੋ ਇਕ ਸੈਕਿੰਡ ਦੇ 10,000ਵੇਂ ਹਿੱਸੇ ਨਾਲ ਮੋਟਰ ਵਿਚ ਕਰੰਟ ਨੂੰ ਆਨ ਅਤੇ ਆਫ ਕਰਦੇ ਹਨ । ਇਨਵਰਟਰ ਕਰੰਟ ਨੂੰ ਕੰਟਰੋਲ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਮੋਟਰ ਵਿਚ ਪਾਵਰ ਅਤੇ ਟਾਰਕ ਪੈਦਾ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਵ੍ਹੀਲਸ ਘੁੰਮਦੇ ਹਨ । ਇਹ ਮੋਟਰ 20,000 ਆਰ. ਪੀ. ਐੱਮ. ਉੱਤੇ ਘੁੰਮਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਕੰਟਰੋਲ ਕਰਨ ਲਈ ਗਿਅਰ ਬਾਕਸ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ।
32 ਘੰਟਿਆਂ ਤਕ ਦਾ ਬੈਟਰੀ ਬੈਕਅਪ ਦੇਵੇਗਾ Xolo ਦਾ ਇਹ ਸਮਾਰਟਫੋਨ
NEXT STORY