ਵੈੱਬ ਡੈਸਕ : ਅਲਾਸਕਾ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਫਲਾਈਟ 1282 ਨੇ ਪੋਰਟਲੈਂਡ ਉਰੇਗਨ ਤੋਂ ਉਡਾਣ ਭਰੀ ਤੇ ਕੁਝ ਹੀ ਦੇਰ ਬਾਅਦ ਕੁਝ ਅਜਿਹਾ ਵਾਪਰ ਗਿਆ ਜਿਸ ਨੇ ਸਾਰੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਜਾਨ ਸੰਘ ਵਿਚ ਲਿਆ ਦਿੱਤੀ। ਦਰਅਸਲ ਅਚਾਨਕ ਇਸ ਜਹਾਜ਼ ਦਾ ਇਕ ਬੈਕ ਡੋਰ ਹਵਾ ਵਿਚ ਹੀ ਉੱਡ ਗਿਆ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਜਹਾਜ਼ ਵਿਚ ਕੁੱਲ 177 ਲੋਕ ਸਵਾਰ ਸਨ। ਇਸ ਘਟਨਾ ਦੌਰਾਨ ਜਿਥੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਵਿਚ ਹਫੜਾ-ਦਫੜੀ ਮਚ ਗਈ ਉੱਥੇ ਕਰੂ ਮੈਂਬਰਾਂ ਦੀ ਸਮਝਦਾਰੀ ਨਾਲ ਕਿਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਜਾਨੀ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਚਾਅ ਰਿਹਾ।
ਇਸ ਸਾਰੇ ਘਟਨਾਕ੍ਰਮ ਤੋਂ 17 ਮਹੀਨੇ ਬਾਅਦ ਨੈਸ਼ਨਲ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟੇਸ਼ਨ ਸੇਫਟੀ ਬੋਰਡ ਦੀ ਚੇਅਰ ਜੈਨੀਫਰ ਹੋਮੈਂਡੀ ਨੇ ਇਸ ਸਬੰਧੀ ਰਿਪੋਰਟ ਜਾਰੀ ਕਰਦਿਆਂ ਮੰਗਲਵਾਰ ਨੂੰ ਅਲਾਸਕਾ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਫਲਾਈਟ 1282 ਦੇ ਚਾਲਕ ਦਲ ਦੀ ਸ਼ਲਾਘਾ ਕੀਤੀ ਤੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕਰੂ ਮੈਂਬਰਾਂ ਦੇ ਬਹਾਦਰੀ ਭਰੇ ਕੰਮਾਂ ਨਾਲ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਜਹਾਜ਼ ਵਿਚ ਸਵਾਰ ਹਰ ਕਿਸੇ ਦੀ ਜਾਨ ਬਚ ਗਈ ਜਦੋਂ ਇੱਕ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਦਾ ਪਲੱਗ ਪੈਨਲ ਜਹਾਜ਼ ਤੋਂ ਉਡਾਣ ਭਰਨ ਤੋਂ ਥੋੜ੍ਹੀ ਦੇਰ ਬਾਅਦ ਉੱਡ ਗਿਆ, ਜੋ ਕੈਬਿਨ 'ਚੋਂ ਵਸਤੂਆਂ ਨੂੰ ਬਾਹਰ ਕੱਢਣ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ।
ਪਰ ਹੋਮੈਂਡੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ "ਚਾਲਕ ਦਲ ਨੂੰ ਹੀਰੋ ਨਹੀਂ ਬਣਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ, ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਹਾਦਸਾ ਕਦੇ ਨਹੀਂ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ।" ਬੋਰਡ ਨੇ ਪਾਇਆ ਕਿ ਬੋਇੰਗ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨਿਗਰਾਨੀ 'ਚ ਕਮੀਆਂ, ਫੈੱਡਰਲ ਏਵੀਏਸ਼ਨ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦੁਆਰਾ ਬੇਅਸਰ ਨਿਰੀਖਣ ਤੇ ਆਡਿਟ ਦੇ ਨਾਲ, ਭਿਆਨਕ ਖਰਾਬੀ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣੀਆਂ।
ਪਿਛਲੇ 17 ਮਹੀਨਿਆਂ 'ਚ NTSB ਦੀ ਜਾਂਚ ਵਿੱਚ ਪਾਇਆ ਗਿਆ ਕਿ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਦੇ ਪਲੱਗ ਪੈਨਲ ਵਜੋਂ ਜਾਣੇ ਜਾਂਦੇ ਚਾਰ ਬੋਲਟ ਨੂੰ ਮੁਰੰਮਤ ਦੌਰਾਨ ਹਟਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਤੇ ਕਦੇ ਵੀ ਬਦਲਿਆ ਨਹੀਂ ਗਿਆ ਕਿਉਂਕਿ ਬੋਇੰਗ 737 ਮੈਕਸ 9 ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਅਸੈਂਬਲ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਸੀ।
ਉਡਾਣ ਦੇ ਪੋਰਟਲੈਂਡ, ਓਰੇਗਨ ਤੋਂ ਉਡਾਣ ਭਰਨ ਤੋਂ ਕੁਝ ਮਿੰਟ ਬਾਅਦ ਹੀ ਧਮਾਕਾ ਹੋਇਆ ਅਤੇ ਇੱਕ ਜ਼ੋਰਦਾਰ ਹਵਾ ਦਾ ਵੈਕਿਊਮ ਪੈਦਾ ਹੋ ਗਿਆ। ਸੱਤ ਯਾਤਰੀਆਂ ਤੇ ਇੱਕ ਫਲਾਈਟ ਅਟੈਂਡੈਂਟ ਨੂੰ ਮਾਮੂਲੀ ਸੱਟਾਂ ਲੱਗੀਆਂ, ਪਰ 177 ਸਵਾਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਕਿਸੇ ਦੀ ਵੀ ਮੌਤ ਨਹੀਂ ਹੋਈ। ਪਾਇਲਟਾਂ ਨੇ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਵਾਪਸ ਉਤਾਰਿਆ।
ਬੋਇੰਗ ਅਤੇ ਸਪਿਰਿਟ ਏਅਰੋਸਿਸਟਮ - ਉਹ ਕੰਪਨੀ ਜਿਸਨੇ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਦਾ ਪਲੱਗ ਬਣਾਇਆ ਅਤੇ ਲਗਾਇਆ - ਪੈਨਲਾਂ ਨੂੰ ਜਗ੍ਹਾ 'ਤੇ ਰੱਖਣ ਲਈ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਹੋਰ ਬੈਕਅੱਪ ਸਿਸਟਮ ਨਾਲ ਦੁਬਾਰਾ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਪਰ ਇਹ ਸੁਧਾਰ 2026 ਤੱਕ FAA ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਨਹੀਂ ਹੈ। NTSB ਨੇ ਕੰਪਨੀਆਂ ਅਤੇ ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਨੂੰ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਰੇਕ 737 ਮੈਕਸ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨਵੇਂ ਪੈਨਲਾਂ ਨਾਲ ਰੀਟ੍ਰੋਫਿਟ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇ।
NTSB ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਬੋਇੰਗ ਅਤੇ FAA ਦੋਵਾਂ ਨੇ ਘਟਨਾ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਿਖਲਾਈ ਅਤੇ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆਵਾਂ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਪਰ ਬੋਰਡ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਅਤੇ ਏਜੰਸੀ ਨੂੰ ਨਿਰਮਾਣ ਜੋਖਮਾਂ ਦੀ ਬਿਹਤਰ ਪਛਾਣ ਕਰਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਹੱਲ ਕਰਨ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇ ਕਿ ਅਜਿਹੀਆਂ ਖਾਮੀਆਂ ਦੁਬਾਰਾ ਕਦੇ ਨਾ ਆਉਣ।
ਹੋਮੈਂਡੀ ਨੇ ਪਿਛਲੀ ਗਰਮੀਆਂ ਵਿੱਚ ਅਹੁਦਾ ਸੰਭਾਲਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸੁਰੱਖਿਆ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਲਈ ਬੋਇੰਗ ਦੇ ਨਵੇਂ ਸੀਈਓ, ਕੈਲੀ ਔਰਟਬਰਗ ਨੂੰ ਚੁਣਿਆ, ਹਾਲਾਂਕਿ ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਜੇ ਹੋਰ ਬਹੁਤ ਕੁਝ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ।
NTSB ਨੇ ਸਿਫ਼ਾਰਸ਼ ਕੀਤੀ ਕਿ ਬੋਇੰਗ ਆਪਣੇ ਸਿਖਲਾਈ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਮਿਆਰਾਂ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਜਾਰੀ ਰੱਖੇ ਅਤੇ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਏ ਕਿ ਹਰ ਕੋਈ ਜਾਣਦਾ ਹੋਵੇ ਕਿ ਕਾਰਵਾਈਆਂ ਦਾ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ੀਕਰਨ ਕਦੋਂ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਬੋਰਡ ਮੈਂਬਰਾਂ ਨੇ ਇਹ ਵੀ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ 'ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਸਾਰੇ ਮੈਂਬਰ ਇਸਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਯੋਜਨਾ ਨੂੰ ਸਮਝਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਨਾਲ ਹੀ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਵੀ ਸਮਝਦੇ ਹਨ।
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
For Whatsapp:- https://whatsapp.com/channel/0029Va94hsaHAdNVur4L170e
ਰਿਹਾਇਸ਼ੀ ਇਮਾਰਤ 'ਚ ਲੱਗੀ ਅੱਗ, ਅੱਠ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਮੌਤ
NEXT STORY