ਜੈਤੋ (ਪਰਾਸ਼ਰ)- ਰੇਲ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਰ ਸਾਲ ਸਰਦੀਆਂ ਦੇ ਮਹੀਨਿਆਂ 'ਚ ਖ਼ਾਸ ਕਰ ਉੱਤਰੀ ਭਾਰਤ ਦੇ ਇਲਾਕਿਆਂ 'ਚ ਧੁੰਦ ਕਾਰਨ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ 'ਚ ਟਰੇਨਾਂ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਸੁਚਾਰੂ ਰੇਲ ਸੰਚਾਲਨ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ, ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਧੁੰਦ ਦੇ ਮੌਸਮ ਦੌਰਾਨ 19,742 ਫਾਗ ਪਾਸ ਯੰਤਰਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਹ ਪਹਿਲਕਦਮੀ ਰੇਲ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੀ ਭਰੋਸੇਯੋਗਤਾ ਨੂੰ ਸੁਧਾਰਨ, ਦੇਰੀ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਅਤੇ ਸਮੁੱਚੀ ਯਾਤਰੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਦੀ ਦਿਸ਼ਾ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਕਦਮ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- ਸੱਟੇਬਾਜ਼ੀ ਦਾ ਧੰਦਾ ਹੋਇਆ ਬੰਦ ਤਾਂ ਅਮੀਰ ਹੋਣ ਲਈ ਡਰੱਗ ਸਮੱਗਲਿੰਗ ਕੀਤੀ ਸ਼ੁਰੂ, ਹੈਰੋਇਨ ਸਣੇ ਚੜ੍ਹਿਆ ਪੁਲਸ ਅੜਿੱਕੇ
ਫਾਗ ਪਾਸ ਇੱਕ GPS ਅਧਾਰਤ ਨੈਵੀਗੇਸ਼ਨ ਡਿਵਾਈਸ ਹੈ, ਜੋ ਸੰਘਣੀ ਧੁੰਦ ਸਮੇਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਣ ਵਿੱਚ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ ਦੀ ਮਦਦ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟਾਂ ਨੂੰ ਸਿਗਨਲ, ਲੈਵਲ ਕਰਾਸਿੰਗ ਗੇਟ (ਆਦਮੀ ਅਤੇ ਮਾਨਵ ਰਹਿਤ), ਸਥਾਈ ਸਪੀਡ ਪਾਬੰਦੀਆਂ, ਨਿਰਪੱਖ ਭਾਗਾਂ ਆਦਿ ਬਾਰੇ ਆਨ-ਬੋਰਡ ਰੀਅਲ-ਟਾਈਮ ਜਾਣਕਾਰੀ (ਡਿਸਪਲੇਅ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਆਵਾਜ਼ ਮਾਰਗਦਰਸ਼ਨ) ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਸਿਸਟਮ ਭੂਗੋਲਿਕ ਕ੍ਰਮ ਵਿੱਚ ਅਗਲੇ ਤਿੰਨ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਬਿੰਦੂਆਂ ਤੋਂ ਲਗਭਗ 500 ਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਤੱਕ ਧੁਨੀ ਸੰਦੇਸ਼ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਹੋਰ ਸੰਕੇਤ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- 80 ਸਾਲਾ ਬਜ਼ੁਰਗ ਨਾਲ ਹੋ ਗਈ ਜੱਗੋਂ ਤੇਰ੍ਹਵੀਂ, ਅਨੋਖੇ ਢੰਗ ਨਾਲ ਬਣਿਆ ਠੱਗੀ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ
ਫਾਗ ਪਾਸ ਡਿਵਾਈਸ ਦੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ: ਸਿੰਗਲ ਲਾਈਨ, ਡਬਲ ਲਾਈਨ, ਬਿਜਲੀ ਅਤੇ ਬਿਜਲੀ ਤੋਂ ਬਗੈਰ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਟਰੇਨਾਂ ਵਰਗੇ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਕਾਰ ਦੇ ਹਿੱਸਿਆਂ ਲਈ ਕੰਮ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਹਰ ਕਿਸਮ ਦੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਅਤੇ ਡੀਜ਼ਲ ਇੰਜਣਾਂ, EMU/MEMU/DEMU ਲਈ ਢੁਕਵਾਂ। 160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਤੱਕ ਦੀ ਗਤੀ ਲਈ ਢੁਕਵਾਂ। ਇਸ ਵਿੱਚ 18 ਘੰਟਿਆਂ ਲਈ ਬਿਲਟ-ਇਨ ਰੀਚਾਰਜਯੋਗ ਬੈਟਰੀ ਬੈਕਅੱਪ ਹੈ। ਇਹ ਪੋਰਟੇਬਲ, ਆਕਾਰ ਵਿੱਚ ਛੋਟੀ, ਭਾਰ 'ਚ ਹਲਕੀ (ਬੈਟਰੀ ਸਮੇਤ 1.5 ਕਿਲੋਗ੍ਰਾਮ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨਹੀਂ) ਅਤੇ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਪੱਖੋਂ ਮਜ਼ਬੂਤ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- PSEB ਨੇ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ 5ਵੀਂ, 8ਵੀਂ, 10ਵੀਂ ਅਤੇ 12ਵੀਂ ਜਮਾਤ ਦੀਆਂ ਬੋਰਡ ਪ੍ਰੀਖਿਆਵਾਂ ਦੀ ਡੇਟਸ਼ੀਟ
ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ ਆਪਣੀ ਡਿਊਟੀ ਦੁਬਾਰਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ 'ਤੇ ਡਿਵਾਈਸ ਨੂੰ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਨਾਲ ਲੋਕੋਮੋਟਿਵ 'ਤੇ ਲੈ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸਨੂੰ ਲੋਕੋਮੋਟਿਵ ਦੇ ਕੈਬ ਡੈਸਕ 'ਤੇ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਰੱਖਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਇਕ ਸਟੈਂਡਅਲੋਨ ਸਿਸਟਮ ਹੈ ਅਤੇ ਮੀਂਹ, ਕੋਹਰੇ ਅਤੇ ਧੁੱਪ ਵਰਗੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਂ ਤੋਂ ਵੀ ਬਚਿਆ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ।
ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਰੋਸ਼ਨੀ ਨੂੰ ਪਦਾਰਥ ’ਚ ਬਦਲਣ ਦੇ ਤਜਰਬੇ ਦਾ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਤਿਆਰ
NEXT STORY