ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ : ਭਾਰਤ ਦੀ ਏਅਰਕ੍ਰਾਫਟ ਐਕਸੀਡੈਂਟ ਇਨਵੈਸਟੀਗੇਸ਼ਨ ਬਿਊਰੋ (AAIB) ਨੇ 12 ਜੂਨ ਨੂੰ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਵਿੱਚ ਹੋਏ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਬੋਇੰਗ 787-8 ਜਹਾਜ਼ ਹਾਦਸੇ ਦੀ ਮੁੱਢਲੀ ਰਿਪੋਰਟ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਜਹਾਜ਼ ਦੇ ਦੋਵੇਂ ਇੰਜਣ ਟੇਕਆਫ ਦੇ ਕੁਝ ਸਕਿੰਟਾਂ ਵਿੱਚ ਹੀ ਬੰਦ ਹੋ ਗਏ ਸਨ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਇਹ ਭਿਆਨਕ ਹਾਦਸਾ ਵਾਪਰਿਆ।
ਜਾਂਚ ਰਿਪੋਰਟ 'ਚ ਕੀ ਪਾਇਆ ਗਿਆ?
1. ਟੇਕਆਫ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦੋਵੇਂ ਇੰਜਣ ਫੇਲ੍ਹ ਹੋ ਗਏ
ਜਦੋਂ ਜਹਾਜ਼ ਨੇ ਉਡਾਣ ਭਰੀ ਤਾਂ ਕੁਝ ਸਕਿੰਟਾਂ ਬਾਅਦ ਦੋਵਾਂ ਇੰਜਣਾਂ ਦੀ ਪਾਵਰ (ਥ੍ਰਸਟ) ਅਚਾਨਕ ਘੱਟ ਗਈ। ਕੁਝ ਸਮੇਂ ਲਈ ਦੋਵੇਂ ਇੰਜਣ ਕੁਝ ਸਕਿੰਟਾਂ ਲਈ ਮੁੜ ਚਾਲੂ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਦੇ ਦੇਖੇ ਗਏ, ਪਰ ਉਹ ਸਥਿਰ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕੇ ਅਤੇ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬੰਦ ਹੋ ਗਏ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਅਮਰਨਾਥ ਯਾਤਰਾ ਲਈ ਭਾਰਤੀ ਫ਼ੌਜ ਨੇ ਚਲਾਇਆ ਸਪੈਸ਼ਲ 'ਆਪ੍ਰੇਸ਼ਨ ਸ਼ਿਵਾ', 8500 ਤੋਂ ਵੱਧ ਫ਼ੌਜੀਆਂ ਨੂੰ ਕੀਤਾ ਤਾਇਨਾਤ

2. 08:08:42 UTC 'ਤੇ ਹੋਇਆ ਇੰਜਣ ਸ਼ਟਡਾਊਨ
ਉਡਾਣ ਦੌਰਾਨ ਜਹਾਜ਼ ਦੀ ਗਤੀ 180 ਨਾਟਸ (ਲਗਭਗ 333 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ) ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਈ ਸੀ। ਉਸੇ ਸਮੇਂ ਦੋਵਾਂ ਇੰਜਣਾਂ ਦੇ ਫਿਊਲ ਕੱਟਆਫ ਸਵਿੱਚ 'RUN' ਤੋਂ 'CUTOFF' ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਚਲੇ ਗਏ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਇੰਜਣਾਂ ਨੂੰ ਫਿਊਲ ਮਿਲਣਾ ਬੰਦ ਹੋ ਗਿਆ ਅਤੇ ਉਹ ਬੰਦ ਹੋ ਗਏ।
3. ਸਵਿੱਚ ਦਾ ਟ੍ਰਾਂਜਿਸ਼ਨ - ਮਨੁੱਖੀ ਗਲਤੀ ਜਾਂ ਤਕਨੀਕੀ ਖਰਾਬੀ?
ਇਹ ਅਜੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿ ਕੀ ਫਿਊਲ ਕੱਟਆਫ ਸਵਿੱਚ ਪਾਇਲਟ ਦੁਆਰਾ ਗਲਤੀ ਨਾਲ ਦਬਾ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸਨ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਤਕਨੀਕੀ ਖਰਾਬੀ ਕਾਰਨ ਆਪਣੇ ਆਪ ਟ੍ਰਿਗਰ ਹੋਏ ਸਨ। ਜਾਂਚਕਰਤਾ ਇਸ ਸਮੇਂ ਇਸ ਬਿੰਦੂ ਦਾ ਵਿਸਥਾਰ ਨਾਲ ਅਧਿਐਨ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : PhonePe, GPay, Paytm ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ਅਹਿਮ ਖ਼ਬਰ, ਲਾਗੂ ਹੋਣਗੇ 4 ਵੱਡੇ ਬਦਲਾਅ
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਪਤਨੀ ਨੇ ਪਤੀ ਨੂੰ ਮਾਰਨ ਲਈ ਸੁੱਟਿਆ ਤ੍ਰਿਸ਼ੂਲ ਪਰ ਛੋਟੇ ਬੱਚੇ ਦੀ ਚਲੀ ਗਈ ਜਾਨ
NEXT STORY