ਮੁੰਬਈ (ਭਾਸ਼ਾ) - ਰੇਟਿੰਗ ਏਜੰਸੀ ਇਕਰਾ ਨੇ ਲਾਲ ਸਾਗਰ ਸੰਕਟ ਨਾਲ ਮਾਲ-ਢੁਆਈ ਦੀ ਲਾਗਤ ਅਤੇ ਸਮਾਂ ਵਧਣ ਕਾਰਨ ਅਗਲੀਆਂ ਕੁੱਝ ਤਿਮਾਹੀਆਂ ’ਚ ਵਾਹਨ ਕਲਪੁਰਜ਼ਾ ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਮਾਰਜਨ ’ਤੇ ਅਸਰ ਪੈਣ ਦਾ ਖਦਸ਼ਾ ਜਤਾਉਂਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ ਕਿ ਚਾਲੂ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ’ਚ ਉਦਯੋਗ ਵਾਧਾ ਮਾਮੂਲੀ ਰਹਿਣ ਦਾ ਹੀ ਅਨੁਮਾਨ ਹੈ। ਦੇਸ਼ ਤੋਂ ਹੋਣ ਵਾਲੀ ਵਾਹਨ ਕਲਪੁਰਜ਼ਾ ਬਰਾਮਦ ਦਾ ਲੱਗਭੱਗ ਦੋ-ਤਿਹਾਈ ਹਿੱਸਾ ਉੱਤਰੀ ਅਮਰੀਕਾ ਅਤੇ ਯੂਰਪ ਨੂੰ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜਦੋਂਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਇਲਾਕਿਆਂ ਵੱਲੋਂ ਇਕ-ਤਿਹਾਈ ਦਰਾਮਦ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।
ਇਕਰਾ ਰੇਟਿੰਗਸ ਨੇ ਕਿਹਾ,‘‘ਲਾਲ ਸਾਗਰ ਤੋਂ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਸਮੁੰਦਰੀ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਰਸਤੇ ’ਤੇ ਰੁਕਾਵਟ ਕਾਰਨ ਇਸ ਸਾਲ ਕੰਟੇਨਰ ਢੁਆਈ ਦਰਾਂ 2023 ਦੀ ਤੁਲਣਾ ’ਚ 2 ਤੋਂ 3 ਗੁਣਾ ਵੱਧ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਬਦਲਵੇਂ ਰਸਤੇ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਨ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਮਾਲ ਢੁਆਈ ’ਚ ਲੱਗਣ ਵਾਲਾ ਸਮਾਂ ਵੀ 2 ਹਫਤੇ ਵੱਧ ਗਿਆ ਹੈ।
ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਇਕਰਾ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਵਾਹਨ ਕਲਪੁਰਜ਼ਾ ਉਦਯੋਗ ਦੀ ਤਰਲਤਾ ਦੀ ਹਾਲਤ ਸੁਵਿਧਾਜਨਕ ਬਣੀ ਹੋਈ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰ ਕੇ ਮੋਹਰੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਸਥਿਰ ਨਕਦੀ ਪ੍ਰਵਾਹ ਅਤੇ ਕਮਾਈ ਨਾਲ ਇਸ ਨੂੰ ਸਮਰਥਨ ਹਾਸਲ ਹੈ। ਰੇਟਿੰਗ ਏਜੰਸੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਵਾਹਨ ਕਲਪੁਰਜ਼ਾ ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ’ਚ ਵਾਧੇ ਦੀ ਦਰ ਪਿਛਲੇ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਦੇ 14 ਫੀਸਦੀ ਦੇ ਉੱਚ ਪੱਧਰ ਤੋਂ ਘੱਟ ਕੇ ਚਾਲੂ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ’ਚ 5 ਵਲੋਂ 7 ਫੀਸਦੀ ਤੱਕ ਰਹਿ ਜਾਵੇਗੀ।
ਇਕਰਾ ਲਿਮਟਿਡ ’ਚ ਉਪ-ਪ੍ਰਧਾਨ (ਕਾਰਪੋਰੇਟ ਰੇਟਿੰਗ) ਅਤੇ ਖੇਤਰ ਮੁਖੀ ਵਿਨੁਤਾ ਐੱਸ. ਨੇ ਕਿਹਾ,‘‘ਘਰੇਲੂ ਮੂਲ ਸਮੱਗਰੀ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਭਾਰਤੀ ਵਾਹਨ ਕਲਪੁਰਜ਼ਾ ਉਦਯੋਗ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ’ਚ 50 ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਸੈਕਟਰ ’ਚ ਵਾਧੇ ਦੀ ਰਫਤਾਰ 2024-25 ’ਚ ਮੱਧਮ ਰਹਿਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਇਹ ਵਾਧਾ ਅਨੁਮਾਨ 46 ਵਾਹਨ ਕਲਪੁਰਜ਼ਾ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਤੋਂ ਜੁਟਾਏ ਅੰਕੜਿਆਂ ’ਤੇ ਆਧਾਰਿਤ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦਾ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2023-24 ’ਚ ਕੁਲ ਸਾਲਾਨਾ ਮਾਲੀਆ 3 ਲੱਖ ਕਰੋਡ਼ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਰੇਟਿੰਗ ਏਜੰਸੀ ਅਨੁਸਾਰ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਉਮਰ ਵਧਣ ਅਤੇ ਕੌਮਾਂਤਰੀ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ’ਚ ਪੁਰਾਣੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਧਣ ਨਾਲ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ’ਚ ਕਲਪੁਰਜ਼ਿਆਂ ਦੀ ਬਰਾਮਦ ’ਚ ਵੀ ਮਦਦ ਮਿਲਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਇਕਰਾ ਮੁਤਾਬਕ ਕੰਪਨੀਆਂ ਸਮਰੱਥਾ ਵਾਧੇ ਅਤੇ ਅਗਲੇ ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਬਦਲਾਵਾਂ ਲਈ ਪੂੰਜੀਗਤ ਖਰਚ ਨਵੇਂ ਉਤਪਾਦਾਂ, ਵਚਨਬੱਧ ਮੰਚਾਂ ਲਈ ਉਤਪਾਦ ਵਿਕਾਸ ਅਤੇ ਉੱਨਤ ਤਕਨੀਕੀ ਅਤੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਕਲਪੁਰਜ਼ਿਆਂ ਦੇ ਵਿਕਾਸ ’ਤੇ ਕਰਨਗੀਆਂ।
ਪੈਟਰੋਲ-ਡੀਜ਼ਲ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ 'ਚ ਹੋਇਆ ਬਦਲਾਅ, ਜਾਣੋ ਆਪਣੇ ਸ਼ਹਿਰ 'ਚ ਈਂਧਣ ਦੀ ਕੀਮਤ
NEXT STORY