ਮੁੰਬਈ - ਅਡਾਨੀ ਸਮੂਹ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ 'ਤੇ ਵਪਾਰਕ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਤਿੰਨ ਗੁਣਾ ਕਰਨ ਅਤੇ ਮਲਟੀਪਲੈਕਸ ਅਤੇ ਲੇਗੋਲੈਂਡ ਥੀਮ ਪਾਰਕ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਇਹ ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਨੂੰ ਭੀੜ-ਭੜੱਕੇ ਤੋਂ ਮੁਕਤ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਦੀ ਬਜਾਏ ਨਵੀਂ ਮੁੰਬਈ ਤੋਂ ਕਿਸੇ ਵੱਡੀ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀਆਂ ਉਡਾਣਾਂ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਵੀ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਅਡਾਨੀ ਸਮੂਹ ਆਪਣੇ ਅੱਠ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਤੋਂ ਮਾਲੀਆ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਵਿਕਲਪਾਂ 'ਤੇ ਵਿਚਾਰ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਅਡਾਨੀ ਦੀ ਇੱਕ ਸਮੂਹ ਕੰਪਨੀ ਅਡਾਨੀ ਏਅਰਪੋਰਟ ਹੋਲਡਿੰਗਜ਼ (AAHL) ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ ਮੁੰਬਈ, ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ, ਲਖਨਊ, ਮੰਗਲੁਰੂ, ਜੈਪੁਰ, ਗੁਹਾਟੀ ਅਤੇ ਤਿਰੂਵਨੰਤਪੁਰਮ ਵਿੱਚ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਨਵੀਂ ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਨੂੰ ਵੀ ਵਿਕਸਤ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ਜਿਸ ਦੇ 2024 ਤੱਕ ਚਾਲੂ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।
ਇਸ ਮਾਮਲੇ ਤੋਂ ਜਾਣੂ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਹਫਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨਾਲ ਹੋਈ ਬੈਠਕ 'ਚ ਅਡਾਨੀ ਗਰੁੱਪ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਏਅਰਪੋਰਟ ਯੋਜਨਾ 'ਤੇ ਦੋ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀਆਂ ਕੀਤੀਆਂ।
ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡਾ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਦੂਜਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵਿਅਸਤ ਹਵਾਈ ਅੱਡਾ ਹੈ। ਇੱਕ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਕੇਂਦਰ ਵਿੱਚ ਸਥਿਤ ਹੋਣ ਕਰਕੇ, ਪ੍ਰਤੀ ਸਾਲ 60 ਮਿਲੀਅਨ ਯਾਤਰੀਆਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਮਰੱਥਾ ਦੇ ਵਿਸਥਾਰ ਦੀ ਕੋਈ ਗੁੰਜਾਇਸ਼ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਲਈ ਪ੍ਰਭਾਵੀ ਤੌਰ 'ਤੇ ਕੋਈ ਨਵਾਂ ਸਲਾਟ ਉਪਲਬਧ ਨਹੀਂ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਵੱਡੀ ਖ਼ਬਰ: PM ਮੋਦੀ ਨੇ ਕਿਸਾਨਾਂ ਲਈ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ 16,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ
ਸੂਤਰਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਅਡਾਨੀ ਸਮੂਹ ਦੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਨੂੰ ਦੋ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਘਰੇਲੂ ਅਤੇ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ - ਇੰਡੀਗੋ ਅਤੇ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੁਆਰਾ ਸੰਚਾਲਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਹਨਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਨਵੀਂ ਮੁੰਬਈ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਸ਼ਿਫਟ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਮੁੰਬਈ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ (MIAL) 'ਤੇ ਦਬਾਅ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕੇ।
ਨਵੀਂ ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਤੋਂ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਮੂਵ ਕਰਕੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਸਲਾਟਾਂ ਦਾ ਲਾਭ ਮਿਲੇਗਾ। ਨਾਲ ਹੀ, ਪੂਰੇ ਫਲੀਟ ਨੂੰ ਮੁੰਬਈ ਤੋਂ ਨਵੀਂ ਮੁੰਬਈ ਲਿਜਾਣ ਦਾ ਖਰਚਾ ਵੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਇੰਡੀਗੋ ਅਤੇ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਵੀ ਸੰਪਰਕ ਕਰਨ 'ਤੇ ਕੋਈ ਟਿੱਪਣੀ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ।
ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕ ਫਰਮ ਸੀਰਿਅਮ ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਇਸ ਸਮੇਂ ਪ੍ਰਤੀ ਹਫ਼ਤੇ 2,573 ਉਡਾਣਾਂ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ 919 ਇੰਡੀਗੋ ਅਤੇ 390 ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੀਆਂ ਉਡਾਣਾਂ ਹਨ। ਵਿਸਤਾਰਾ 364 ਅਤੇ GoFirst 243 ਉਡਾਣਾਂ ਚਲਾਉਂਦੀ ਹੈ।
ਦੂਜੀ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ ਵਿੱਚ, ਇਹ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਸੀ ਕਿ ਸਮੂਹ 2027 ਤੱਕ ਸੱਤ ਸੰਚਾਲਿਤ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ 'ਤੇ ਯਾਤਰੀ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ 31 ਮਿਲੀਅਨ ਤੋਂ ਵਧਾ ਕੇ 75 ਮਿਲੀਅਨ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ ਵਿੱਚ, ਨਵੀਂ ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡਾ ਦਸੰਬਰ 2024 ਤੱਕ ਚਾਲੂ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਇਸਦੀ ਸਮਰੱਥਾ 2 ਕਰੋੜ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਹੋਵੇਗੀ।
ਅਡਾਨੀ ਸਮੂਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰੂਟਾਂ ਨੂੰ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਬਣਾਉਣਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਫਿਲਹਾਲ ਉਡਾਣਾਂ ਨਹੀਂ ਚੱਲ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ 'ਤੇ ਵਾਈਡ-ਬਾਡੀ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਵਧਾਉਣਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਦੁਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੀ ਤਰਜ਼ 'ਤੇ ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਨੂੰ ਟਰਾਂਜ਼ਿਟ ਹੱਬ ਵਜੋਂ ਵਿਕਸਤ ਕਰਨ ਦੀ ਵੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਦੀਵਾਲੀ ਨੇੜੇ ਆਉਂਦਿਆਂ ਹੀ ਚੜ੍ਹੀਆਂ ਸੋਨੇ-ਚਾਂਦੀ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ, ਜਾਣੋ ਕਿੰਨੇ ਵਧੇ ਭਾਅ
ਗੈਰ-ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਮਾਲੀਆ ਵਧਾਉਣ ਲਈ, ਅਡਾਨੀ ਸਮੂਹ 2025 ਤੱਕ ਆਪਣੇ ਅੱਠ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ 'ਤੇ ਵਪਾਰਕ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਤਿੰਨ ਗੁਣਾ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਵਪਾਰਕ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਮੌਜੂਦਾ 28,000 ਵਰਗ ਮੀਟਰ ਤੋਂ ਵਧਾ ਕੇ 47,000 ਵਰਗ ਮੀਟਰ, ਲਖਨਊ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦਾ 17 ਗੁਣਾ ਵਧਾ ਕੇ 17,000 ਵਰਗ ਮੀਟਰ ਅਤੇ ਗੁਹਾਟੀ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦਾ ਵਪਾਰਕ ਖੇਤਰ 1,000 ਵਰਗ ਮੀਟਰ ਤੋਂ ਵਧਾ ਕੇ 14,000 ਵਰਗ ਮੀਟਰ ਕਰਨ ਦਾ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਹੈ।
ਸਮੂਹ ਏਅਰਪੋਰਟਾਂ 'ਤੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਦੇ ਲਿਬਾਸ, ਪਰਫਿਊਮ, ਬੇਕਰੀ, ਮਠਿਆਈਆਂ, ਫੁੱਟਵੇਅਰ ਅਤੇ ਸਮਾਨ ਦੇ ਆਊਟਲੇਟਾਂ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰੇਗਾ ਤਾਂ ਜੋ ਔਸਤ ਲੈਣ-ਦੇਣ ਮੁੱਲ (ਏ.ਟੀ.ਵੀ.) ਨੂੰ 60 ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ 200 ਫੀਸਦੀ ਤੱਕ ਵਧਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾ ਸਕੇ। ਉਦਾਹਰਨ ਲਈ, ਸਮਾਨ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ ਔਸਤ ATV ਸਿਰਫ਼ 6,500 ਰੁਪਏ ਹੈ ਪਰ ਸੈਮਸੋਨਾਈਟ ਦਾ ATV 11,000 ਰੁਪਏ ਹੈ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਫੁਟਵੀਅਰ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ ਏਟੀਵੀ 5,000 ਰੁਪਏ ਹੈ ਪਰ ਸਟੀਵ ਮੈਡਨ ਦਾ ਏਟੀਵੀ 8,500 ਰੁਪਏ ਦੇ ਕਰੀਬ ਹੈ।
ਸੂਤਰਾਂ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ ਵਿੱਚ, ਸ਼ਹਿਰ-ਸਾਈਡ ਵਿਕਾਸ ਯੋਜਨਾ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ, ਅਡਾਨੀ ਸਮੂਹ ਪੰਜ ਸਥਾਨਾਂ 'ਤੇ ਇੱਕ ਐਕੁਏਰੀਅਮ, ਤਿੰਨ ਸਥਾਨਾਂ 'ਤੇ ਇੱਕ ਲੇਗੋਲੈਂਡ ਥੀਮ ਪਾਰਕ, ਪੰਜ ਥਾਵਾਂ' ਤੇ ਇੱਕ ਵਰਚੁਅਲ ਰਿਐਲਿਟੀ ਪਾਰਕ ਅਤੇ ਦੋ ਸਥਾਨਾਂ 'ਤੇ ਮੈਡਮ ਤੁਸਾਦ ਮਿਊਜ਼ਿਅਮ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
51 ਲੱਖ ਵਰਗ ਫੁੱਟ ਦੇ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ 3-ਸਟਾਰ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਪੰਜ-ਤਾਰਾ ਤੱਕ ਦੇ 21 ਹੋਟਲ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ 2,200 ਬਿਸਤਰਿਆਂ ਵਾਲੇ ਛੇ ਹਸਪਤਾਲ, ਕੁੱਲ 66 ਸਕ੍ਰੀਨਾਂ ਵਾਲੇ ਮਲਟੀਪਲੈਕਸ ਅਤੇ ਨੌਂ ਖਾਣ-ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਜ਼ੋਨ ਵਿਕਸਤ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਪਾਕਿ ਨਾਲ ਵਪਾਰ ਖੋਲ੍ਹਣ ਦੀ ਮੰਗ ’ਤੇ ‘ਆਪ’ ਸਰਕਾਰ ਦਾ ਹੋ ਰਿਹੈ ਵਿਰੋਧ, ਬਾਕੀ ਪਾਰਟੀਆਂ ਵੀ ਕਰ ਚੁੱਕੀਆਂ ਨੇ ਮੰਗ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।
ਇਕੁਇਟੀ ਮੁਕਾਬਲੇ ਸੋਨੇ ਦਾ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਰਿਹਾ ਵਧੀਆ
NEXT STORY