ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਟਰੇਨਾਂ ਨੇ 150 ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦੀ ਰੀੜ੍ਹ ਦੀ ਹੱਡੀ ਵਾਂਗ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਹੈ। 19ਵੀਂ ਸਦੀ ਦੀਆਂ ਭਾਫ਼ ਨਾਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਟਰੇਨਾਂ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਅਤਿ-ਆਧੁਨਿਕ ਨਮੋ ਭਾਰਤ ਅਤੇ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਟਰੇਨਾਂ ਤੱਕ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਕ ਲੰਮਾ ਸਫ਼ਰ ਤੈਅ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਅੱਜ ਹਰ ਸਾਲ 10 ਬਿਲੀਅਨ ਤੋਂ ਵੱਧ ਯਾਤਰੀ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਮੁੱਖ ਲਾਈਨ ਅਤੇ ਮੈਟਰੋ ਟਰੇਨਾਂ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਲਗਭਗ 1.6 ਬਿਲੀਅਨ ਟਨ ਸਾਲਾਨਾ ਮਾਲ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਅਤੇ ਇਹ ਗਿਣਤੀ ਹੋਰ ਵੀ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।
ਭਾਰਤ ਦੇ ਰੇਲ ਸਿਸਟਮ 8,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਟ੍ਰੇਨ ਸੈੱਟ, 15,000 ਲੋਕੋਮੋਟਿਵ, 80,000 ਯਾਤਰੀ ਕੋਚ ਅਤੇ 300,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਮਾਲਗੱਡੀਆਂ ਹਨ। ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ ਦੀ ਇਸ ਵਿਸ਼ਾਲ ਸੂਚੀ ਦੀ ਹਰ ਇਕਾਈ ਲੋਕਾਂ ਅਤੇ ਸਾਮਾਨ ਦੀ ਨਿਰਵਿਘਨ ਆਵਾਜਾਈ ਲਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ। ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਅਤੇ ਨਿਰਮਾਣ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆਵਾਂ ਵਿਚ ਵਿਕਾਸ ਨੇ ਕੁਸ਼ਲਤਾ, ਭਰੋਸੇਯੋਗਤਾ ਅਤੇ ਯਾਤਰੀ ਆਰਾਮ ਵਿਚ ਤਰੱਕੀ ਲਿਆਂਦੀ ਹੈ। ਟਰੇਨਾਂ ਦਿਨ-ਰਾਤ ਭਾਰੀ ਭਾਰ ਨਾਲ ਚਲਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਟੁੱਟ-ਭੱਜ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਜੀਵਨ ਚੱਕਰ ਦਾ ਇਕ ਕੁਦਰਤੀ ਹਿੱਸਾ ਹੈ।
ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਭਵਿੱਖ ਰਣਨੀਤਕ ਭਾਈਵਾਲੀ 'ਚ ਹੈ ਜੋ ਸੁਰੱਖਿਆ, ਕੁਸ਼ਲਤਾ ਅਤੇ ਸਥਿਰਤਾ ਨੂੰ ਤਰਜੀਹ ਦਿੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਨੂੰ ਆਊਟਸੋਰਸ ਕਰਨਾ ਅਨੁਕੂਲਿਤ ਕਾਰਜਾਂ, ਘਟੀਆਂ ਲਾਗਤਾਂ ਅਤੇ ਵਧੀਆਂ ਸੇਵਾ ਗੁਣਵੱਤਾ ਵੱਲ ਇਕ ਰਸਤਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਸਰਕਾਰੀ ਪਹਿਲਕਦਮੀਆਂ ਦਾ ਲਾਭ ਉਠਾ ਕੇ, ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਨੂੰ ਹੱਲ ਕਰ ਕੇ ਅਤੇ ਮਜ਼ਬੂਤ ਭਾਈਵਾਲੀ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਕੇ, ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਆਪਣੇ ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ ਦੀ ਕਾਰਗੁਜ਼ਾਰੀ ਅਤੇ ਲੰਬੀ ਉਮਰ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਆਊਟਸੋਰਸਿੰਗ ਰਣਨੀਤੀਆਂ ਨੂੰ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਲਾਗੂ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਆਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਪੀੜ੍ਹੀਆਂ ਲਈ ਇਕ ਜੀਵੰਤ ਅਤੇ ਕੁਸ਼ਲ ਰੇਲਵੇ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ।
ਵਿਜੇਂਦਰ ਗੁਪਤਾ ਦਿੱਲੀ ਵਿਧਾਨ ਸਭਾ ਸਪੀਕਰ ਅਹੁਦੇ ਲਈ ਭਾਜਪਾ ਦੇ ਉਮੀਦਵਾਰ
NEXT STORY