ਮੁੰਬਈ (ਵਿਸ਼ੇਸ਼)-ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਰੇਟਿੰਗ ਏਜੰਸੀ ਆਈ.ਸੀ.ਆਰ.ਏ. ਲਿਮਟਿਡ ਨੇ ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਵ੍ਹੀਕਲਸ ਸੈਗਮੈਂਟ ਲਈ ਜਾਰੀ ਆਊਟਲੁਕ ਵਿਚ ਆਰਥਿਕ ਮੰਦੀ ਦੇ ਮਾਹੌਲ ਕਾਰਣ 2020-21 ਵਿਚ ਟਰੱਕਾਂ ਅਤੇ ਬੱਸਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਵਿਚ ਕਮੀ ਆਉਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਪ੍ਰਗਟ ਕੀਤੀ ਹੈ । ਇਹ ਕ੍ਰਮ 1 ਅਪ੍ਰੈਲ ਤੋਂ ਬੀ. ਐੱਸ. ਸਿਕਸ ਉਤਸਰਜਨ ਮਾਪਦੰਡ ਲਾਗੂ ਹੋਣ ਦੇ ਕਾਰਣ ਨਜ਼ਦੀਕ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਵੀ ਜਾਰੀ ਰਹਿਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਵ੍ਹੀਕਲਸ ਮੈਨੂਫੈਕਚਰਜ਼ ਦੀ ਕਮਾਈ ਅਤੇ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਪ੍ਰੋਫਾਈਲ ਉੱਤੇ ਦਬਾਅ ਵਧੇਗਾ।
ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਵਿਚ ਦਿਖਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਅਪ੍ਰੈਲ-ਦਸੰਬਰ (ਸਾਲ-ਦਰ-ਸਾਲ) ਵਿਚ ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਵ੍ਹੀਕਲਸ ਦੀ ਵਿਕਰੀ 23 ਫ਼ੀਸਦੀ ਡਿੱਗ ਕੇ 5,50,865 ਇਕਾਈ ਉੱਤੇ ਆ ਗਈ ਹੈ। ਆਈ. ਸੀ. ਆਰ. ਏ. ਨੇ ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਵ੍ਹੀਕਲਸ ਦੇ ਸੈਗਮੈਂਟ ਲਈ ਇਕ ਨਕਾਰਾਤਮਕ ਆਊਟਲੁਕ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਸੀ।
ਸੋਸਾਇਟੀ ਆਫ ਇੰਡੀਅਨ ਆਟੋਮੋਬਾਇਲ ਮੈਨੂਫੈਕਚਰਜ (ਸਿਆਮ) ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਤੋਂ ਪਤਾ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮੀਡੀਅਮ ਅਤੇ ਹੈਵੀ ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਵ੍ਹੀਕਲਸ (ਐੱਮ.ਐੱਚ. ਸੀ.ਵੀ.) ਸੈਗਮੈਂਟ ਵਿਚ ਮਾਲ ਵਾਹਕ ਦਾ ਉਤਪਾਦਨ ਅਪ੍ਰੈਲ-ਨਵੰਬਰ ਦੀ ਮਿਆਦ ਵਿਚ 48 ਫ਼ੀਸਦੀ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਡਿੱਗ ਗਿਆ ਸੀ। ਐੱਮ.ਐੱਚ. ਸੀ.ਵੀ. ਉਤਪਾਦਨ ਵਿਚ ਤੇਜ਼ ਗਿਰਾਵਟ ਸਬੰਧੀ ਡੀਲਰ ਨੈੱਟਵਰਕ ਉੱਤੇ ਮੌਜੂਦਾ ਇਨਵੈਂਟਰੀ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ। ਚੋਟੀ ਦੇ 2 ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਵ੍ਹੀਕਲਸ ਨਿਰਮਾਤਾ, ਟਾਟਾ ਮੋਟਰਸ ਲਿਮਟਿਡ ਅਤੇ ਅਸ਼ੋਕ ਲੇਲੈਂਡ ਲਿਮਟਿਡ ਆਪਣੇ ਬੀ. ਐੱਸ. ਫੋਰ ਟਰੱਕਾਂ ਦੇ ਆਪਣੇ ਸਟਾਕ ਨੂੰ ਖ਼ਤਮ ਕਰਣ ਲਈ ਭਾਰੀ ਛੋਟ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਦੇ ਅੰਤ ਤੱਕ ਖ਼ਤਮ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ।
ਆਈ. ਸੀ. ਆਰ. ਏ. ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਛੋਟ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਵ੍ਹੀਕਲਸ ਇਨਵੈਂਟਰੀ 40-45 ਦਿਨਾਂ ਤੱਕ ਹਾਈ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਚਾਲੂ ਵਿੱਤ ਸਾਲ ਦੀ ਚੌਥੀ ਤਿਮਾਹੀ ਵਿਚ ਲਗਾਤਾਰ ਇਨਵੈਂਟਰੀ ਸੁਧਾਰ ਉਪਰਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਬੜ੍ਹਾਵਾ ਮਿਲੇਗਾ। ਜੁਲਾਈ 2018 ਵਿਚ ਐਕਸਲ ਲੋਡ ਨਾਰਮਸ ਦੀ ਸਮੀਖਿਆ ਦੇ ਬਾਅਦ ਵਿਵਸਥਾ ਵਿਚ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸਮਰੱਥਾ ਦੀ ਮੰਗ ਪੈਦਾ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਆਧਾਰਭੂਤ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦੇ ਬਣਨ ਵਿਚ ਮੰਦੀ ਦੇ ਨਾਲ ਘੱਟ ਭਾੜੇ ਦੀ ਉਪਲੱਬਧਤਾ ਨੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਭਵਿੱਖ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਰੇਟਿੰਗ ਆਈ. ਸੀ.ਆਰ. ਏ. ਦੇ ਵਾਈਸ ਪ੍ਰੈਜ਼ੀਡੈਂਟ ਸ਼ਮਸ਼ੇਰ ਦੀਵਾਨ ਨੇ ਕਿਹਾ , ਲਾਈਟ ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਵ੍ਹੀਕਲਸ ਐੱਲ.ਸੀ.ਵੀ.) ਟਰੱਕ ਸੈਗਮੈਂਟ ਦੀ ਪੇਂਡੂ ਅਤੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਦੋਵਾਂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਖਪਤ ਵਿਚ ਕਮੀ ਆਈ ਹੈ।
ਏਜੰਸੀ ਨੂੰ ਵਿੱਤ ਸਾਲ 2020 ਵਿਚ ਐੱਮ.ਐੱਚ ਸੀ.ਵੀ. ਅਤੇ ਐੱਲ.ਸੀ.ਵੀ. ਵਾਲਿਊਮ ਕ੍ਰਮਵਾਰ : 16 - 18 ਫ਼ੀਸਦੀ ਅਤੇ 8 -10 ਫ਼ੀਸਦੀ ਤੱਕ ਘੱਟ ਰਹਿਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਬੱਸ ਸੈਗਮੈਂਟ ਵਿਚ ਵੀ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਵਿਚ 4 ਫ਼ੀਸਦੀ ਗਿਰਾਵਟ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ ਅਪ੍ਰੈਲ ਵਲੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਬੀ. ਐੱਸ. ਸਿਕਸ ਵੇਰੀਐਂਟ ਲਈ 10-15 ਫ਼ੀਸਦੀ ਦੀ ਮੁੱਲ ਵਾਧਾ ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਖਰੀਦਦਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2021 ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਤਿਮਾਹੀ ਵਿਚ ਦੂਰ ਰੱਖ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਦੀਵਾਨ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਨਕਾਰਾਤਮਕ ਆਪ੍ਰੇਸ਼ਨ ਅਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਮੰਗ ਨਾ ਹੋਣ ਦੇ ਪੱਧਰ ਕਾਰਣ ਵਿੱਤ ਸਾਲ 2020 ਵਿਚ ਵੀ ਮੁਨਾਫ਼ੇ ਦਾ ਮਾਰਜਨ ਘੱਟ ਰਹਿਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਵ੍ਹੀਕਲਸ ਮੈਨੂਫੈਕਚਰਜ਼ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਲਈ ਬੀ. ਐੱਸ. ਸਿਕਸ ਲਈ ਵੱਧ ਰਹੀ ਮੰਗ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਣਗੇ, ਜਿਸ ਕਾਰਣ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2021 ਵਿਚ ਵੀ ਮੁਨਾਫ਼ਾ ਮਾਰਜਨ ਘੱਟ ਹੋਵੇਗਾ।
ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ, ਵਾਹਨ ਸਕਰੈਪ ਨੀਤੀ ਵਿਚ ਕੁੱਝ ਸਕਾਰਾਤਮਕ ਪ੍ਰਭਾਵ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਪ੍ਰੋਤਸਾਹਨ ਉੱਤੇ ਆਧਾਰਿਤ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਵਾਹਨ ਸਕਰੈਪ ਸਰੂਪ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਤਾਂ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪ੍ਰੋਤਸਾਹਨ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਹੁਣ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪ੍ਰੋਤਸਾਹਨ ਦੀ ਬਜਾਏ ਪੁਰਾਣੇ ਵਾਹਨਾਂ ਉੱਤੇ ਜੁਰਮਾਨੇ ਦੀ ਗੱਲ ਕਹੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਸਮਾਂ ਬੀਤਣ ਨਾਲ ਸਕਰੈਪ ਦਾ ਤੋਹਫਾ ਮਿਲਣਾ ਘੱਟ ਹੀ ਵਿਖਾਈ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕਈ ਛੋਟੇ ਫਲੀਟ ਦੇ ਮਾਲਕਾਂ ਨੇ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਵਿਚ ਪੈਸਾ ਗੁਆ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ।
ਆਈ.ਸੀ.ਆਰ.ਏ ਿਜਸ ਨੇ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2020 ਲਈ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਲਈ ਇਕ ਨਕਾਰਾਤਮਕ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਨੇ ਵੀ ਕਿਹਾ ਕਿ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਲਈ ਮੰਗ ਚੱਕਰ ਕਾਫ਼ੀ ਹੇਠਾਂ ਹੈ ਅਤੇ ਅਗਲੇ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਵਿਚ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਵਸੂਲੀ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਏਜੰਸੀ ਨੂੰ ਉਮੀਦ ਹੈ ਕਿ ਅਗਲੀਆ 2-3 ਤਿਮਾਹੀਆਂ ਵਿਚ ਤਰਲਤਾ ਦੀ ਕਮੀ ਨੂੰ ਦੂਰ ਕਰਨ ਲਈ ਸਰਕਾਰ ਦੀਆਂ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਦਾ ਅਸਰ ਹੋਵੇਗਾ, ਖੁਦਰਾ ਮੰਗ ਵਿਚ ਕੋਈ ਸਾਰਥਕ ਸੁਧਾਰ ਪੇਂਡੂ ਕਮਾਈ ਅਤੇ ਆਰਥਿਕ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਵਿਚ ਸੁਧਾਰ ਉੱਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰੇਗਾ ।
ਆਈ. ਸੀ. ਆਰ. ਏ . ਦੇ ਉਪ-ਪ੍ਰਧਾਨ ਅਸੀਸ ਮੋਦਾਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਗਲੀਆਂ 2 ਤਿਮਾਹੀਆਂ ਵਿਚ ਰੈਵੇਨਿਉੂ ਵਾਧਾ ਘੱਟ ਰਹੇਗਾ। ਰਬੀ ਸੀਜ਼ਨ ਦੀ ਫਸਲ ਦਾ ਪੇਂਡੂ ਕਮਾਈ ਵਿਚ ਸਕਾਰਾਤਮਕ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਵੇਗਾ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ, ਕਾਰ ਖਰੀਦ ਕਾਫ਼ੀ ਹੱਦ ਤੱਕ ਇਕ ਬੁੱਧੀਮਾਨ ਫ਼ੈਸਲਾ, ਖਪਤਕਾਰ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਉੱਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਜਦੋਂ ਲੋਕ ਨੌਕਰੀ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿਚ ਸੁਨਿਸਚਿਤ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਦਸੰਬਰ , 2019 ਨੂੰ ਖ਼ਤਮ 3 ਤਿਮਾਹੀਆਂ ਲਈ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ 19 ਫ਼ੀਸਦੀ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਡਿੱਗ ਗਈ। ਆਟੋ ਕੰਪੋਨੈਂਟ ਇੰਡਸਟਰੀ ਲਈ ਆਈ. ਸੀ. ਆਰ. ਏ . ਨੂੰ ਉਮੀਦ ਹੈ ਕਿ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2021 ਦੀ ਦੂਜੀ ਛਿਮਾਹੀ ਵਿਚ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿਚ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਰਿਕਵਰੀ ਆਵੇਗੀ ਅਤੇ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਸਥਿਰ ਮੰਗ ਵਧੇਗੀ।
ਇਸ ਕਾਰਣ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟਰ ਨਵਾਂ ਟਰੱਕ ਖਰੀਦਣ ਦਾ ਜੋਖਮ ਨਹੀਂ ਉਠਾ ਰਿਹਾ
ਆਰਥਿਕ ਮੰਦੀ ਦੇ ਅਸਰ ਤੋਂ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਪੇਸ਼ਾ ਵੀ ਅਛੂਤਾ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਮਾਲ ਬੁਕਿੰਗ ਵਿਚ ਗਿਰਾਵਟ ਦੇ ਚਲਦੇ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟਰਾਂ ਲਈ ਕਰਜ਼ੇ ਦੀਆਂ ਕਿਸ਼ਤਾਂ ਅਦਾ ਕਰਨਾ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਸਥਿਤੀ ਦੀ ਗੰਭੀਰਤਾ ਨੂੰ ਵੇਖਦੇ ਹੋਏ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਸੰਗਠਨਾਂ ਨੇ ਸਰਕਾਰ ਵਲੋਂ ਦਖਲਅੰਦਾਜ਼ੀ ਦੀ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਹੈ । ਇੰਡੀਅਨ ਫਾਊਂਡੇਸ਼ਨ ਆਫ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਰਿਸਰਚ ਐਂਡ ਟ੍ਰੇਨਿੰਗ (ਆਈ. ਐੱਫ. ਟੀ. ਆਰ. ਟੀ. ) ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ ਆਰਥਿਕ ਮੰਦੀ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਵਲੋਂ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟਰਾਂ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਵਿਚ ਭਾਰੀ ਗਿਰਾਵਟ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਆ ਰਹੀ ਹੈ। ਮਾਲ ਢੁਆਈ ਦੇ ਲੋੜੀਂਦੇ ਆਰਡਰ ਨਾ ਮਿਲਣ ਕਾਰਣ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟਰਾਂ ਦੇ ਇਕ-ਤਿਹਾਈ ਟਰੱਕ ਖਾਲੀ ਖੜ੍ਹੇ ਹਨ। ਇਸ ਕਾਰਣ ਕੋਈ ਵੀ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟਰ ਨਵਾਂ ਟਰੱਕ ਖਰੀਦਣ ਦਾ ਜੋਖਮ ਨਹੀਂ ਉਠਾ ਰਿਹਾ। ਦੂਜਾ ਇਕ ਅਪ੍ਰੈਲ ਤੋਂ ਬੀ. ਐੱਸ. ਸਿਕਸ ਦੇ ਚਲਣ ਵਿਚ ਆਉਣ ਦੇ ਕਾਰਣ ਵੀ ਕੋਈ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟਰ ਨਵਾਂ ਟਰੱਕ ਨਹੀਂ ਖਰੀਦ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਬੈਂਕਾਂ ਦੀਆਂ ਕਿਸ਼ਤਾਂ ਨਾ ਭਰਨ 'ਤੇ 50,000 ਟਰੱਕ ਜ਼ਬਤ
ਮਾਲੀ ਹਾਲਤ ਦੀ ਸੁਸਤ ਚਾਲ ਕਾਰਣ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਉਦਯੋਗ ਵੀ ਅਛੂਤਾ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਪ੍ਰਾਪਤ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਬੈਂਕਾਂ ਦੀਆਂ ਕਿਸ਼ਤਾਂ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਨਾ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਕਾਰਣ ਭਾਰੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿਚ ਬੈਂਕਾਂ ਦੁਆਰਾ ਟਰੱਕ ਜ਼ਬਤ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਇੰਡੀਅਨ ਫਾਊਂਡੇਸ਼ਨ ਆਫ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਰਿਸਰਚ ਨੂੰ ਵਿੱਤੀ ਪ੍ਰਦਾਤਾਵਾਂ ਅਤੇ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟਰਾਂ ਵਲੋਂ ਮਿਲੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਲਾਜਿਸਟਿਕ ਅਤੇ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਕੇਂਦਰਾਂ ਉੱਤੇ ਜ਼ਬਤ ਕੀਤੇ ਗਏ 50, 000 ਟਰੱਕ ਧੂੜ ਫੱਕ ਰਹੇ ਹਨ। ਸੋਸਾਇਟੀ ਆਫ ਇੰਡੀਅਨ ਆਟੋਮੋਬਾਇਲ ਮੈਨੂਫੈਕਚਰਸ (ਸਿਆਮ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ) ਵਿੱਤ ਸਾਲ 2018-19 ਵਿਚ ਮੀਡੀਅਮ ਅਤੇ ਭਾਰੀ ਸਮਰੱਥਾ ਵਾਲੇ 3.15 ਲੱਖ ਟਰੱਕਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਹੋਈ ਸੀ। ਦਿੱਲੀ ਸਥਿਤ ਸੰਸਥਾ ਆਈ. ਐੱਫ. ਟੀ. ਆਰ. ਟੀ. ਵਿਚ ਸੀਨੀਅਰ ਫੈਲੋ ਐੱਸ.ਪੀ. ਿਸੰਘ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਜ਼ਬਤ ਕੀਤੇ ਗਏ ਟਰੱਕਾਂ ਵਿਚ ਭਾਰੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿਚ ਉਹ ਟਰੱਕ ਹਨ, ਜੋ ਕਰੀਬ ਇਕ ਸਾਲ ਦੇ ਅੰਦਰ ਖਰੀਦੇ ਗਏ ਸਨ।
JNU ’ਚ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦੇ ਹੱਕ ’ਚ ਕਨ੍ਹੱਈਆ ਨਾਲ ਪੁੱਜੀ ਦੀਪਿਕਾ
NEXT STORY