ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਨੰਬਰ-139 ਹੁਣ ਦੁਨੀਆ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਹੈ, ਜੋ ਰੋਜ਼ਾਨਾ 3 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਾਲਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਇਸ ਵਿਚ ਇਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਤਬਦੀਲੀ ਆਈ ਹੈ, ਜੋ ਕਾਲ ਸੈਂਟਰ-ਅਧਾਰਿਤ ਸਿਸਟਮ ਤੋਂ ਸਵੈਚਲਿਤ ਸਿਸਟਮ 'ਚ ਤਬਦੀਲ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਯਾਤਰੀ ਹੁਣ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਭਾਰਤੀ ਭਾਸ਼ਾਵਾਂ ਵਿਚ ਰੀਅਲ-ਟਾਈਮ ਜਾਣਕਾਰੀ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਕਰ ਸਕਣਗੇ। ਇਸ ਵਿਚ ਰੇਲਗੱਡੀ ਦਾ ਸਮਾਂ, ਟਿਕਟ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਅਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਰੂਟਾਂ 'ਤੇ ਰੇਲਗੱਡੀ ਦੇ ਸਮੇਂ ਵਰਗੇ ਸਵਾਲ ਹੁੰਦੇ ਹਨ।
ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦੇ ਹੱਲ ਲਈ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਵੱਡਾ ਕਦਮ
ਪਹਿਲਾਂ ਪ੍ਰਤੀ ਮਿੰਟ 200 ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਾਲਾਂ ਦੇ ਕਾਰਨ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਵਾਰ-ਵਾਰ ਕਾਲ ਡਰਾਪ ਅਤੇ ਲੰਮਾ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਦਾ ਸਮਾਂ ਆਮ ਗੱਲ ਸੀ। ਨਵੀਂ ਸਵੈਚਲਿਤ ਸਿਸਟਮ ਨੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਮੁੱਦਿਆਂ ਨੂੰ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਹੱਲ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਤੇਜ਼ ਅਤੇ ਵਧੇਰੇ ਕੁਸ਼ਲ ਸੇਵਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਯਾਤਰੀ ਹੁਣ ਗੰਦੇ ਕੋਚ ਟਾਇਲਟ, ਗੁੰਮ ਹੋਏ ਬੈੱਡਰੋਲ ਜਾਂ ਤੁਰੰਤ ਮੈਡੀਕਲ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਵਰਗੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਕੁਦਰਤੀ ਭਾਸ਼ਾ ਵਿਚ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਸਿਸਟਮ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਹੱਲ ਕਰੇਗਾ। ਮੌਜੂਦਾ ਸਮੇਂ 'ਚ ਹਿੰਦੀ ਅਤੇ ਅੰਗਰੇਜ਼ੀ ਭਾਸ਼ਾ ਉਪਲਬਧ ਹੈ ਅਤੇ ਹੁਣ ਜਲਦੀ ਹੀ ਤੇਲਗੂ ਅਤੇ ਬੰਗਾਲੀ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨ ਦੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਸਿਸਟਮ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਹੱਲ ਕਰਨ ਲਈ ਉਚਿਤ ਰੇਲਵੇ ਸਟਾਫ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਪਹੁੰਚਾਇਆ ਜਾਵੇ।
ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦਾ ਹੋਵੇਗਾ ਹੱਲ
ਨਵੀਂ GenAI ਵਲੋਂ ਸੰਚਾਲਿਤ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਨੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਾਇਆ ਹੈ। ਯਾਤਰੀ ਹੁਣ ਆਪਣੇ PNR ਨੰਬਰ ਦੇ ਨਾਲ 'ਮੇਰੇ ਡੱਬੇ ਵਿੱਚ ਪਾਣੀ ਨਹੀਂ ਹੈ' ਵਰਗੀਆਂ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਦੱਸ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਸਿਸਟਮ ਤੁਰੰਤ ਸ਼ਿਕਾਇਤ 'ਤੇ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਸਬੰਧਿਤ ਰੇਲਵੇ ਸਟਾਫ ਨੂੰ ਅਸਲ-ਸਮੇਂ ਵਿਚ ਸੂਚਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਜਿਸ ਤੋਂ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅਗਲੇ ਉਪਲਬਧ ਸਟੇਸ਼ਨ 'ਤੇ ਸਮੱਸਿਆ ਦਾ ਹੱਲ ਹੋ ਜਾਵੇ।
GenAI ਖੇਤਰੀ ਭਾਸ਼ਾ ਦੇ ਸਮਰਥਨ ਨੂੰ ਵਧਾਉਂਦਾ ਹੈ
'ਟਾਈਮਜ਼ ਆਫ਼ ਇੰਡੀਆ' ਦੀ ਇਕ ਰਿਪੋਰਟ ਮੁਤਾਬਕ GenAI ਵਲੋਂ ਸੰਚਾਲਿਤ ਅਤੇ ਬੇਂਗਲੁਰੂ-ਅਧਾਰਿਤ ਉਬੋਨਾ ਵਲੋਂ ਵਿਕਸਿਤ ਕੀਤੇ ਗਏ ਇਸ ਆਟੋਮੇਸ਼ਨ ਨੇ ਪਹੁੰਚ ਯੋਗਤਾ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਪਹਿਲਾਂ 90% ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਾਲਾਂ ਹਿੰਦੀ ਜਾਂ ਅੰਗਰੇਜ਼ੀ ਭਾਸ਼ਾ ਵਿਚ ਹੁੰਦੀਆਂ ਸਨ। ਹੁਣ ਖੇਤਰੀ ਭਾਸ਼ਾ ਦੇ ਸਮਰਥਨ ਨਾਲ 58% ਕਾਲਾਂ ਹਿੰਦੀ ਵਿਚ ਹਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਸੰਖਿਆ- ਮਰਾਠੀ, ਬੰਗਾਲੀ ਅਤੇ ਤੇਲਗੂ ਵਿਚ ਹਨ, ਅੰਗਰੇਜ਼ੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਹੈ।
IRCTC ਦੀ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਜਲਦੀ ਹੀ AI ਆਟੋਮੇਸ਼ਨ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੋਵੇਗੀ
ਹੈਲਪਲਾਈਨ 139 ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਟਿਕਟਿੰਗ ਕੰਪਨੀ IRCTC ਵੀ ਆਪਣੀ 14646 ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਨੂੰ ਸਵੈਚਲਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ, ਜੋ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿਚ ਲਾਈਵ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।
2025 ਦੌਰਾਨ ਭਾਰਤੀ ਜੀਡੀਪੀ 7 ਫ਼ੀਸਦੀ ਰਹਿਣ ਦਾ ਖ਼ਦਸ਼ਾ : IMF
NEXT STORY