ਮਹਿਲ ਕਲਾਂ (ਵਿਵੇਕ ਸਿੰਧਵਾਨੀ, ਰਵੀ)– ਬਰਨਾਲਾ-ਲੁਧਿਆਣਾ ਰੋਡ ’ਤੇ ਸਥਿਤ ਟੋਲ ਪਲਾਜ਼ੇ ਬੰਦ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਥਿਤੀ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। 8 ਮਹੀਨੇ ਦਾ ਸਮਾਂ ਬੀਤ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ ਪਰ ਇਹ ਸੜਕ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਯਾਤਰਾ ਦੀ ਥਾਂ ਮੌਤ ਦੇ ਖਤਰੇ ਦਾ ਮੈਦਾਨ ਬਣ ਚੁੱਕੀ ਹੈ। ਟੋਲ ਪਲਾਜ਼ੇ ਉੱਪਰ ਸੈੱਡ, ਕੈਬਿਨ ਅਤੇ ਡਿਵਾਈਡਰ ਹਟਾਏ ਜਾਣ ਦੀ ਥਾਂ ਉੱਥੇ ਵੱਡੀਆਂ ਮਿੱਟੀ ਦੀਆਂ ਢੇਰੀਆਂ ਸੁੱਟ ਦਿੱਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ, ਜੋ ਸੜਕ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰਨ ਦੇ ਬਰਾਬਰ ਹਨ। ਇਹ ਢੇਰੀਆਂ ਖਾਸ ਕਰ ਕੇ ਸਰਦੀਆਂ ਦੇ ਮੌਸਮ ’ਚ ਧੁੰਦਾਂ ਦੌਰਾਨ ਹਾਦਸਿਆਂ ਦਾ ਮੁੱਖ ਕਾਰਨ ਬਣ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।
ਬੰਦ ਟੋਲ ਪਲਾਜ਼ਿਆਂ ਦੀ ਪਿਛੋਕੜ
2007 ’ਚ ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਬਿਲਡ-ਆਪ੍ਰੇਟ-ਟਰਾਂਸਫਰ (BOT) ਮਾਡਲ ਤਹਿਤ ਬਰਨਾਲਾ-ਲੁਧਿਆਣਾ ਰੋਡ ਦੇ ਸੁਧਾਰ ਲਈ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ। ਟੋਲ ਪਲਾਜ਼ੇ ਲਾਉਣ ਦੇ ਫੈਸਲੇ ਦੇ ਤਹਿਤ ਰੋਹਨ ਰਾਜਦੀਪ ਟੋਲਵੇਜ਼ ਲਿਮਿਟਡ ਨੇ ਸੜਕ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਅਤੇ ਸੰਭਾਲ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਲਈ। ਇਸ ਸਮਝੌਤੇ ਦੀ ਮਿਆਦ 17 ਸਾਲ ਰੱਖੀ ਗਈ, ਜੋ 2 ਅਪ੍ਰੈਲ 2024 ਨੂੰ ਖਤਮ ਹੋ ਗਈ।
ਇਹ ਖ਼ਬਰ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ - 50 ਰੁਪਏ ਨਾਲ ਮਾਲੋ-ਮਾਲ ਹੋ ਗਿਆ ਪੰਜਾਬੀ, ਲੱਖਾਂ ਰੁਪਏ ਦੇਵੇਗੀ Goa ਸਰਕਾਰ
ਇਸ ਪ੍ਰਯੋਜਨਾ ਤਹਿਤ ਦੋ ਟੋਲ ਪਲਾਜ਼ੇ ਬਣਾਏ ਗਏ– ਇਕ ਮਹਿਲ ਕਲਾਂ ਦੇ ਨੇੜੇ ਅਤੇ ਦੂਜਾ ਮੁਲਾਂਪੁਰ (ਲੁਧਿਆਣਾ) ਵਿਖੇ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਟੋਲ ਪਲਾਜ਼ਿਆਂ ਨੇ ਰਾਹਗੀਰਾਂ ਨੂੰ ਸੁਗਮ ਸਫਰ ਦੀ ਸੁਵਿਧਾ ਦਿੱਤੀ ਪਰ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੀ ਮਿਆਦ ਖ਼ਤਮ ਹੋਣ ’ਤੇ ਸਥਿਤੀ ਦਿਨੋ-ਦਿਨ ਮਾੜੀ ਹੁੰਦੀ ਗਈ। ਕੋਵਿਡ ਕਾਲ ਤੇ ਕਿਸਾਨ ਅੰਦੋਲਨ ਕਾਰਨ ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਟੋਲ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਦੀ ਮਿਆਦ 448 ਦਿਨ ਵਧਾਉਣ ਦੀ ਅਪੀਲ ਕੀਤੀ, ਜਿਸਨੂੰ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਮਾਨ ਨੇ ਅਸਵੀਕਾਰ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਇਸ ਨਾਲ 2 ਅਪ੍ਰੈਲ ਤੋਂ ਇਹ ਟੋਲ ਪਲਾਜ਼ੇ ਬੰਦ ਹੋ ਗਏ।
ਮੌਜੂਦਾ ਹਾਲਾਤ
ਟੋਲ ਪਲਾਜ਼ੇ ਬੰਦ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉੱਥੇ ਮੌਜੂਦ ਕੈਬਿਨ, ਸ਼ੈੱਡ ਅਤੇ ਡਿਵਾਈਡਰ ਨੂੰ ਹਟਾਉਣ ਦੀ ਥਾਂ ਉੱਥੇ ਮਿੱਟੀ ਦੀਆਂ ਢੇਰੀਆਂ ਸੁੱਟ ਦਿੱਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਇਹ ਢੇਰੀਆਂ ਰਾਹਗੀਰਾਂ ਲਈ ਵੱਡਾ ਖਤਰਾ ਬਣ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਰਾਤ ਦੇ ਸਮੇਂ ਅਤੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਧੁੰਦਾਂ ਦੇ ਮੌਸਮ ’ਚ, ਇਹ ਢੇਰੀਆਂ ਅਤੇ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਹਾਦਸਿਆਂ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣਦੀਆਂ ਹਨ।
ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਸੜਕ ’ਤੇ ਨਾ ਕੋਈ ਰਿਫਲੈਕਟਰ ਲੱਗੇ ਹਨ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਕੋਈ ਰੌਸ਼ਨੀ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਕਾਰਨਾਂ ਕਰ ਕੇ ਸੜਕ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਰਾਹਗੀਰਾਂ ਲਈ ਕਈ ਮੁਸੀਬਤਾਂ ਪੈਦਾ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਟੋਲ ਪਲਾਜ਼ੇ ਨੇੜੇ ਹੌਲੀ ਗਤੀ ਨਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਚਲਾਉਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਖਤਰੇ ’ਚ ਪਾ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਸਥਾਨਕ ਨਿਵਾਸੀਆਂ ਦੀ ਪ੍ਰਤੀਕਿਰਿਆ
ਮਾਰਕੀਟ ਕਮੇਟੀ ਬਰਨਾਲਾ ਦੇ ਸਾਬਕਾ ਵਾਈਸ ਚੇਅਰਮੈਨ ਪ੍ਰਵੀਨ ਬਾਂਸਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਇਹ ਬਹੁਤ ਹੀ ਨਿੰਦਣਯੋਗ ਗੱਲ ਹੈ ਕਿ ਟੋਲ ਪਲਾਜ਼ੇ ਬੰਦ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ 8 ਮਹੀਨੇ ਬੀਤ ਜਾਣ ਬਾਵਜੂਦ ਉੱਥੇ ਮਿੱਟੀ ਦੀਆਂ ਢੇਰੀਆਂ ਅਤੇ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਮੌਜੂਦ ਹਨ। ਇਹ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦੀ ਬੇਧਿਆਨੀ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਖ਼ਬਰ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ - ਪੰਜਾਬ ਦੀਆਂ ਔਰਤਾਂ ਲਈ ਵੱਡਾ ਕਦਮ ਚੁੱਕਣ ਜਾ ਰਹੀ ਸਰਕਾਰ, ਹੋ ਗਿਆ ਐਲਾਨ
ਮਹਿਲ ਕਲਾਂ ਦੇ ਸਾਬਕਾ ਵਾਈਸ ਚੇਅਰਮੈਨ ਹਰਵਿੰਦਰ ਜਿੰਦਲ ਨੇ ਕਿਹਾ, ‘ਇਲਾਕੇ ਦੇ ਲੋਕ ਹਮੇਸ਼ਾ ਇਸ ਰਸਤੇ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਨੂੰ ਇਹ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਰਸਤਾ ਸਾਫ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ। ਇਸ ਮਸਲੇ ’ਤੇ ਮੌਨ ਕਈ ਸਵਾਲ ਖੜ੍ਹਦਾ ਹੈ।’
ਸਥਾਨਕ ਨਿਵਾਸੀ ਰਵਿੰਦਰ ਬਾਂਸਲ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਰਾਤਾਂ ਦੇ ਸਮੇਂ ਸੜਕ ਸੁੰਨੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਧੁੰਦਾਂ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਮਿੱਟੀ ਦੀਆਂ ਢੇਰੀਆਂ ਹਾਦਸਿਆਂ ਦਾ ਮੁੱਖ ਕਾਰਨ ਬਣ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਹ ਲਾਪ੍ਰਵਾਹੀ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਜਾਨ ਲਈ ਖਤਰਾ ਹੈ।
ਮੁੱਖ ਮੰਗਾਂ
1. ਟੋਲ ਪਲਾਜ਼ੇ ਤੋਂ ਮਿੱਟੀ ਦੀਆਂ ਢੇਰੀਆਂ ਹਟਾਈਆਂ ਜਾਣ।
2. ਸੜਕ ਨੂੰ ਸਾਫ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇ।
3. ਰੌਸ਼ਨੀ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇ।
4. ਸੜਕ ’ਤੇ ਰਿਫਲੈਕਟਰ ਲਾਏ ਜਾਣ ਤਾਂ ਜੋ ਰਾਤ ਦੇ ਸਮੇਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਮਿਲ ਸਕੇ।
ਧੁੰਦ ਦੇ ਮੌਸਮ ’ਚ ਖ਼ਤਰੇ ਵਧੇ
ਸਰਦੀਆਂ ਦੇ ਦਿਨ ਆਉਣ ਨਾਲ, ਧੁੰਦਾਂ ਦੇ ਮੌਸਮ ’ਚ ਦੁਰਘਟਨਾਵਾਂ ਦਾ ਖਤਰਾ ਕਈ ਗੁਣਾ ਵੱਧ ਗਿਆ ਹੈ। ਮਿੱਟੀ ਦੀਆਂ ਢੇਰੀਆਂ ਧੁੰਦਾਂ ਦੌਰਾਨ ਰਾਹਗੀਰਾਂ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦੀਆਂ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਜਾਨ-ਮਾਲ ਦੇ ਨੁਕਸਾਨ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਇਹ ਖ਼ਬਰ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ - ਪੰਜਾਬ 'ਚ ਬਾਰਿਸ਼ ਦੀ ਦਸਤਕ! ਜਾਣੋ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਦਿਨਾਂ 'ਚ ਕਿੰਝ ਦਾ ਰਹੇਗਾ ਮੌਸਮ
ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨਿਕ ਬੇਧਿਆਨੀ ’ਤੇ ਸਵਾਲ
ਇਲਾਕੇ ਦੇ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਦੋ ਜ਼ਿਲਿਆਂ ਨੂੰ ਜੋੜਨ ਵਾਲੀ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਸੜਕ ’ਤੇ ਮੌਜੂਦਾ ਸਥਿਤੀ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦੀ ਬੇਧਿਆਨੀ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਸਥਾਨਕ ਨਿਵਾਸੀ ਇਸ ਮਸਲੇ ਨੂੰ ਉੱਚ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਾਉਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਤਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸਿਰਫ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਮਿਲਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਕਾਰਨ ਲੋਕਾਂ ’ਚ ਨਿਰਾਸ਼ਾ ਹੈ।
ਆਰਥਿਕ ਪ੍ਰਭਾਵ
ਸਿਰਫ ਸੁਰੱਖਿਆ ਹੀ ਨਹੀਂ, ਸੜਕ ਦੀ ਮਾੜੀ ਸਥਿਤੀ ਆਰਥਿਕ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ’ਤੇ ਵੀ ਨਾਕਾਰਾਤਮਕ ਅਸਰ ਪਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੱਕ ਸਫਰ ਦੇ ਕਾਰਨ ਜਿੱਥੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦਾ ਸਮਾਂ ਖਰਚ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਉੱਥੇ ਹੀ ਇਹ ਸਥਿਤੀ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਵਪਾਰ ’ਤੇ ਵੀ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਾ ਰਹੀ ਹੈ।
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।
ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਕੁੱਟਮਾਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ 7 ਵਿਅਕਤੀਆਂ ’ਤੇ ਪਰਚਾ ਦਰਜ
NEXT STORY