ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਟੀਮ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਸਾਬਕਾ ਕਪਤਾਨ ਮਹਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਧੋਨੀ ਦਾ ਕ੍ਰੇਜ਼ ਤਾਂ ਅਸੀਂ ਸਾਰਿਆਂ ਨੇ ਦੇਖਿਆ ਹੀ ਹੈ ਪਰ ਪਿਛਲੇ ਚਾਰ ਮਹੀਨਿਆਂ ਤੋਂ ਧੋਨੀ ਵੀ ਸੀਮੈਂਟ ਦੇ ਦੀਵਾਨੇ ਹੁੰਦੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਜੀ ਹਾਂ ਇਹ ਸੱਚ ਹੈ ਕਿ ਸੀਐਸਕੇ ਸੀਮੈਂਟ ਜਾਂ ਧੋਨੀ ਸੀਮੈਂਟ ਹਾਲ ਹੀ ਦੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਸੀਮੈਂਟ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਗੂੰਜ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇੰਡੀਆ ਸੀਮੈਂਟਸ ਨੇ ਇੰਡੀਅਨ ਪ੍ਰੀਮੀਅਰ ਲੀਗ (IPL) ਟੀਮਾਂ ਚੇਨਈ ਸੁਪਰ ਕਿੰਗਜ਼ ਅਤੇ ਧੋਨੀ ਦੀ ਪ੍ਰਸਿੱਧੀ ਦਾ ਲਾਭ ਉਠਾਉਣ ਲਈ 16 ਮਾਰਚ ਨੂੰ ਕੰਕਰੀਟ ਸੁਪਰ ਕਿੰਗ (CSK ਸੀਮੈਂਟ) ਨਾਮ ਹੇਠ ਇੱਕ ਸੀਮੈਂਟ ਬ੍ਰਾਂਡ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ। ਸਿਰਫ ਚਾਰ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ, ਇਸ ਬ੍ਰਾਂਡ ਦਾ 1.5 ਲੱਖ ਟਨ ਸੀਮੈਂਟ ਵੇਚਿਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਇੰਡੀਆ ਸੀਮੈਂਟ ਦੀ ਕੁੱਲ ਮਹੀਨਾਵਾਰ ਵਿਕਰੀ ਦਾ ਲਗਭਗ 8 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਹੈ। ਸੀਐਸਕੇ ਸੀਮੈਂਟ ਨੂੰ ਖਰੀਦਦਾਰ ਧੋਨੀ ਸੀਮੈਂਟ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸਾਰੀ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਇਸ ਦੀ ਬਹੁਤ ਚਰਚਾ ਹੈ।
ਧੋਨੀ 2008 ਤੋਂ ਇੰਡੀਆ ਸੀਮੈਂਟਸ ਗਰੁੱਪ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ ਅਤੇ 2013 ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦਾ ਉਪ ਪ੍ਰਧਾਨ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ। ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ, ਕੰਪਨੀ ਆਪਣੇ ਮੁੱਖ ਕਾਰੋਬਾਰ ਅਰਥਾਤ ਸੀਮੈਂਟ ਵਿੱਚ ਸੀਐਸਕੇ ਅਤੇ ਧੋਨੀ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਦਾ ਲਾਭ ਉਠਾਉਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਲਾਗਤ ਵਧਣ ਕਾਰਨ ਮਹਿੰਗੀ ਹੋਈ ਰੱਖੜੀ, ਜਾਣੋ ਇਸ ਸਾਲ ਦੇ ਕਾਰੋਬਾਰ ਕੀ ਹੈ ਇਸ ਦਾ ਅਸਰ
ਇੰਡੀਆ ਸੀਮੈਂਟਸ ਦੇ ਚੀਫ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਅਫਸਰ ਆਰ ਪਾਰਥਾਸਾਰਥੀ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ, “ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਸਾਡੀਆਂ ਦੁਕਾਨਾਂ 'ਤੇ ਆਉਂਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਧੋਨੀ ਸੀਮੈਂਟ ਦੀ ਮੰਗ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਅਸੀਂ ਵਪਾਰ ਵਿੱਚ ਵੀ ਇਸ ਦਾ ਫਾਇਦਾ ਉਠਾ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ, ਅਸੀਂ 1 ਲੱਖ ਟਨ ਸੀਐਸਕੇ ਸੀਮਿੰਟ ਵੇਚਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਜਲਦੀ ਹੀ ਇਹ ਆਂਕੜਾ 1.5 ਲੱਖ ਟਨ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਜਾਵੇਗਾ।”
ਇੰਡੀਆ ਸੀਮੈਂਟ ਹਰ ਮਹੀਨੇ ਲਗਭਗ 9 ਲੱਖ ਟਨ ਸੀਮੈਂਟ ਵੇਚਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿਚੋਂ ਲਗਭਗ 4.7 ਲੱਖ ਟਨ ਵਪਾਰ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿਚ ਵਿਕਦੀ ਹੈ। ਸੀਐਸਕੇ ਸੀਮੈਂਟ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਇਸ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ 4.3 ਲੱਖ ਟਨ ਸੀਮੈਂਟ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਹੋਈ ਸੀ। ਪਾਰਥਾਸਾਰਥੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਪਹਿਲੇ ਤਿੰਨ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ, ਸੀਐਸਕੇ ਸੀਮੈਂਟ ਨੇ ਵਪਾਰ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ 35,000 ਤੋਂ 37,000 ਟਨ ਪ੍ਰਤੀ ਮਹੀਨਾ ਯੋਗਦਾਨ ਪਾਇਆ ਹੈ।
ਅਸੀਂ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਇਸਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਨੂੰ 25 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਤੱਕ ਵਧਾਉਣ ਦਾ ਟੀਚਾ ਰੱਖਦੇ ਹਾਂ। ਇਹ ਬ੍ਰਾਂਡ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ ਆਉਂਦਾ ਹੈ ਜੋ ਕਿ ਆਮ ਸੀਮੈਂਟ ਨਾਲੋਂ 25 ਰੁਪਏ ਮਹਿੰਗਾ ਹੈ। ਨਵੀਂ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਵਿਧੀ ਅਪਣਾਉਂਦੇ ਹੋਏ, ਸੀਮਿੰਟ ਦੀਆਂ ਬੋਰੀਆਂ 'ਤੇ 7 ਨੰਬਰ ਲਿਖਿਆ ਗਿਆ ਸੀ, ਜੋ ਕਿ CSK 'ਚ ਧੋਨੀ ਦੀ ਜਰਸੀ ਦਾ ਨੰਬਰ ਹੈ। ਇੰਡੀਆ ਸੀਮੈਂਟਸ ਦੁਆਰਾ ਦਾਅਵਾ ਮੁਤਾਬਕ ਇਹ ਸੱਤ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ (ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੇਜ਼ ਸਖ਼ਤ ਹੋਣਾ ਅਤੇ ਨਾ ਡਿੱਗਣਾ) ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਪ੍ਰੈਸ਼ਰ ਕੁਕਰ ਵੇਚਣ 'ਤੇ Amazon ਨੂੰ ਲੱਗਾ 1 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦਾ ਜੁਰਮਾਨਾ, ਜਾਣੋ ਵਜ੍ਹਾ
ਕ੍ਰਿਕਟ ਤੋਂ ਸੰਨਿਆਸ ਲੈਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਧੋਨੀ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਸੈਲੀਬ੍ਰਿਟੀ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ 'ਚ ਗਿਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਡਫ ਐਂਡ ਫੇਲਪਸ ਦੁਆਰਾ ਮਾਰਚ ਵਿੱਚ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਧੋਨੀ ਦੀ ਬ੍ਰਾਂਡ ਵੈਲਿਊ ਲਗਭਗ 61 ਮਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਸੀ। ਬ੍ਰਾਂਡ ਵੈਲਿਊ ਦੇ ਮਾਮਲੇ 'ਚ ਧੋਨੀ ਵਿਰਾਟ ਕੋਹਲੀ, ਰਣਵੀਰ ਸਿੰਘ, ਅਕਸ਼ੈ ਕੁਮਾਰ ਅਤੇ ਆਲੀਆ ਭੱਟ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪੰਜਵੇਂ ਨੰਬਰ 'ਤੇ ਸਨ। ਸਮਿਤ ਸਿਨਹਾ, ਫਾਊਂਡਰ, ਐਲਕੇਮਿਸਟ ਬ੍ਰਾਂਡ ਕੰਸਲਟਿੰਗ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ, “ਧੋਨੀ ਦਾ ਅਜੇ ਵੀ ਬਹੁਤ ਵਧੀਆ ਬ੍ਰਾਂਡ ਮੁੱਲ ਹੈ ਅਤੇ ਉਹ ਲੋਕਾਂ ਵਿੱਚ ਬ੍ਰਾਂਡ ਦੀ ਸਾਖ ਬਣਾਉਣ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਅੱਗੇ ਹੈ। ਪਰ ਸੀਮਿੰਟ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, ਸਾਨੂੰ ਇਹ ਦੇਖਣਾ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿ ਆਮ ਲੋਕ ਇਸਨੂੰ ਚੁਣਨ ਵਿੱਚ ਕਿਵੇਂ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦੇਖਿਆ ਜਾਣ ਵਾਲਾ ਪਦਾਰਥ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਇਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਠੇਕੇਦਾਰਾਂ ਅਤੇ ਮਿਸਤਰੀਆਂ 'ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦੀ ਹੈ।
ਕੰਪਨੀ ਸੰਭਾਵਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਆਪਣੇ ਹਮਲਾਵਰ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦੁਆਰਾ ਗਾਹਕਾਂ ਦੇ ਇਸ ਹਿੱਸੇ ਨੂੰ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਬਣਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਸ ਨੇ ਰੋਅਰਿੰਗ ਕਿੰਗਜ਼, ਮਿਸਤਰੀ ਲਈ ਇੱਕ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਬਣਾਈ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਮਿਸਤਰੀ ਇਸ ਰਾਹੀਂ CSK ਸੀਮੈਂਟ ਖਰੀਦਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ ਪੇਟੀਐਮ ਵਰਗੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਤੋਂ ਕੰਜ਼ਿਊਮਰ ਡਿਊਰੇਬਲਸ ਖਰੀਦਣ 'ਤੇ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਪ੍ਰੋਤਸਾਹਨ ਅਤੇ ਛੋਟ ਮਿਲਦੀ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਚੀਨ-ਤਾਈਵਾਨ ’ਚ ਜੰਗ ਛਿੜੀ ਤਾਂ ਭਾਰਤ ਨੂੰ ਭੁਗਤਣਾ ਪਵੇਗਾ ਵੱਡਾ ਖਮਿਆਜ਼ਾ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।
RBI ਦੇ ਰੈਪੋ ਰੇਟ ਵਧਾਉਂਦੇ ਹੀ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵੱਡੇ ਬੈਂਕਾਂ ਨੇ ਕਰਜ਼ੇ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਮਹਿੰਗੇ
NEXT STORY