ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਜਦੋਂ ਐਲੋਨ ਮਸਕ ਆਪਣੀ ਭਾਰਤ ਫੇਰੀ ਰੱਦ ਕਰਕੇ ਅਪ੍ਰੈਲ ਵਿੱਚ ਚੀਨ ਚਲੇ ਗਏ ਸਨ ਤਾਂ ਕਿਹਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਐਲੋਨ ਮਸਕ ਲੋਕ ਸਭਾ ਚੋਣਾਂ ਦੇ ਨਤੀਜਿਆਂ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਭਾਰਤ ਫੇਰੀ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। 4 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਬਾਜ਼ਾਰ 'ਚ ਲਾਂਚ ਕਰਨ ਦੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੁਣ ਮੁਸ਼ਕਿਲ 'ਚ ਘਿਰਦੀ ਨਜ਼ਰ ਆ ਰਹੀ ਹੈ।
ਦੱਸਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਐਲੋਨ ਮਸਕ ਦੀ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਕਾਰ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲੀ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕਰਨਾ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਟੇਸਲਾ ਇੰਕ ਜਲਦੀ ਹੀ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਉਮੀਦ ਘੱਟ ਜਾਪਦੀ ਹੈ।
ਮੀਡੀਆ ਰਿਪੋਰਟਾਂ ਦੀ ਮੰਨੀਏ ਤਾਂ ਐਲੋਨ ਮਸਕ ਨੇ ਭਾਰਤ ਦਾ ਦੌਰਾ ਮੁਲਤਵੀ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਟੀਮ ਨੇ ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ ਵਿੱਚ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਤੋਂ ਕੋਈ ਪੁੱਛਗਿੱਛ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਕ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਆਪਣਾ ਨਾਂ ਗੁਪਤ ਰੱਖਣ ਦੀ ਸ਼ਰਤ 'ਤੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਰਕਾਰ ਸਮਝ ਗਈ ਹੈ ਕਿ ਟੇਸਲਾ ਕੋਲ ਪੈਸੇ ਦੀ ਕਮੀ ਹੈ ਅਤੇ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਮੇਂ 'ਚ ਭਾਰਤ 'ਚ ਨਵੇਂ ਨਿਵੇਸ਼ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਨਹੀਂ ਬਣਾਉਂਦੀ ਦਿਖ ਰਹੀ ਹੈ।
ਇਹ ਉਦੋਂ ਸਾਹਮਣੇ ਆਇਆ ਹੈ ਜਦੋਂ ਟੇਸਲਾ ਨੇ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਤਿਮਾਹੀ ਡਿਲੀਵਰੀ ਵਿੱਚ ਲਗਾਤਾਰ ਦੂਜੀ ਵਾਰ ਗਿਰਾਵਟ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਸਖ਼ਤ ਮੁਕਾਬਲੇ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਟੇਸਲਾ ਨੇ ਅਪ੍ਰੈਲ ਵਿੱਚ ਕੰਪਨੀ ਵਿੱਚ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਛਾਂਟੀ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਇਸ ਨੂੰ ਮਈ ਵਿੱਚ ਵੀ ਲਾਗੂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਨਵੇਂ ਉਤਪਾਦ ਸਾਈਬਰਟਰੱਕ ਦਾ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵੀ ਹੌਲੀ ਗਤੀ ਅੱਗੇ ਵਧ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇੰਨਾ ਹੀ ਨਹੀਂ ਮੈਕਸੀਕੋ 'ਚ ਬਣਨ ਵਾਲੇ ਨਵੇਂ ਪਲਾਂਟਾਂ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਵੀ ਮੱਠੀ ਪੈ ਗਈ ਹੈ।
ਇੰਨੇ ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਦਾ ਨਿਵੇਸ਼
ਐਲੋਨ ਮਸਕ ਨੇ ਆਪਣਾ ਭਾਰਤ ਦੌਰਾ ਉਦੋਂ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ ਜਦੋਂ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਕੁਝ ਹਫ਼ਤੇ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਦੇ ਈਵੀ ਆਯਾਤ 'ਤੇ ਟੈਕਸ ਘਟਾਉਣ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਟੇਸਲਾ ਨੂੰ ਇਸ ਨਿਯਮ ਤੋਂ ਲਾਭ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ ਜੇਕਰ ਉਹ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 4,150 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ (497 ਮਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ) ਦਾ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਦੀ ਹੈ ਜੇਕਰ ਤਿੰਨ ਸਾਲਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਇੱਕ ਸਥਾਨਕ ਫੈਕਟਰੀ ਵਿੱਚ EV ਉਤਪਾਦਨ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੀ ਬਜਾਏ, ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਈਵੀ ਉਤਪਾਦਨ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਟਾਟਾ ਮੋਟਰਜ਼ ਲਿਮਿਟੇਡ ਅਤੇ ਮਹਿੰਦਰਾ ਐਂਡ ਮਹਿੰਦਰਾ ਲਿਮਟਿਡ ਵਰਗੀਆਂ ਘਰੇਲੂ ਵਾਹਨ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਤੋਂ ਵੀ ਨਵੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦੀ ਉਮੀਦ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।
ਇਸ ਕਾਰਨ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਮੰਗ ਵਿੱਚ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਾਧਾ ਨਹੀਂ
ਉਸਨੇ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜੇ ਮਸਕ ਦੁਬਾਰਾ ਪਹੁੰਚ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਟੇਸਲਾ ਅਜੇ ਵੀ ਨਵੀਂ ਆਯਾਤ ਟੈਕਸ ਨੀਤੀ ਦਾ ਲਾਭ ਲੈਣ ਲਈ ਸਵਾਗਤ ਕਰੇਗੀ। ਬਲੂਮਬਰਗ NEF ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਭਾਰਤ ਦਾ EV ਬਾਜ਼ਾਰ ਆਪਣੇ ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ 'ਤੇ ਹੈ, ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਕੁੱਲ ਵਿਕਰੀ ਦਾ ਸਿਰਫ 1.3% ਬੈਟਰੀ ਨਾਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਹੈ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਖਰੀਦਦਾਰ ਆਪਣੀ ਉੱਚ ਕੀਮਤ ਅਤੇ ਚਾਰਜਿੰਗ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਦੀ ਘਾਟ ਕਾਰਨ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਕਾਰਾਂ ਵੱਲ ਜਾਣ ਤੋਂ ਝਿਜਕਦੇ ਹਨ।
Foxconn ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਯੰਗ ਲਿਊ ਆਉਣਗੇ ਭਾਰਤ , ਇਨ੍ਹਾਂ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨਾਲ ਕਰਨਗੇ ਮੁਲਾਕਾਤ
NEXT STORY