ਗੈਜੇਟ ਡੈਸਕ- ਸਪੈਮ ਅਤੇ ਸਕੈਮ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਦੁਨੀਆ ਦੀਆਂ ਤਮਾਮ ਸਰਕਾਰਾਂ ਅਤੇ ਤਮਾਮ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਪਰ ਇਹ ਰੁਕਣ ਦਾ ਨਾਂ ਨਹੀਂ ਲੈ ਰਿਹਾ। ਹੁਣ ਗੂਗਲ ਆਪਣੇ ਮੈਸੇਂਜਰ ਐਪ ਗੂਗਲ ਮੈਸੇਜ (Google Messages) ਲਈ ਕਈ ਨਵੇਂ ਫੀਚਰਜ਼ ਜਾਰੀ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਯੂਜ਼ਰਜ਼ ਦੀ ਪ੍ਰਾਈਵੇਸੀ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣਾ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ੱਕੀ ਕਾਲਸ ਅਤੇ ਮੈਸੇਜਿਸ ਤੋਂ ਬਚਾਉਣਾ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ 'ਚੋਂ ਇਕ ਫੀਚਰ ਹੈ ਪੈਕੇਜ ਡਿਲਿਵਰੀ ਅਤੇ ਜੋਬਸ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧਿਤ ਧੋਖਾਧੜੀ ਵਾਲੇ ਟੈਕਸਟਸ ਤੋਂ ਸੁਰੱਖਿਆ, ਜੋ ਆਰਟੀਫਿਸ਼ੀਅਲ ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਸ ਮਾਡਲ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਕਾਲਰਾਂ ਅਤੇ ਕਾਨਟੈਕਟ ਵੇਰੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧਿਤ ਫੀਚਰਜ਼ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਗੂਗਲ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਇਸ ਸਾਲ ਦੇ ਅਖੀਰ ਤਕ ਖਤਰਨਾਕ ਲਿੰਕ ਬਾਰੇ ਵੀ ਯੂਜ਼ਰਜ਼ ਨੂੰ ਅਲਰਟ ਕਰੇਗਾ।
Google Messages ਦੇ ਨਵੇਂ ਫੀਚਰਜ਼
ਬਿਹਤਰ ਸਪੈਮ ਸੁਰੱਖਿਆ : ਮੈਸੇਜਿਸ ਐਪ ਦੇ ਬੀਟਾ ਯੂਜ਼ਰਜ਼, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸਪੈਮ ਸਕਿਓਰਿਟੀ ਨੂੰ ਆਨ ਕਰ ਰੱਖਿਆ ਹੈ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਹੁਣ ਇਕ ਨਵਾਂ ਫੀਚਰ ਮਿਲੇਗਾ ਜੋ ਪੈਕੇਜ ਡਿਲਿਵਰੀ ਜਾਂ ਜੋਬਸ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧਿਤ ਸੰਭਾਵਿਤ ਧੋਖਾਧੜੀ ਵਾਲੇ ਟੈਕਸਟ ਮੈਸੇਜ ਦੀ ਪਛਾਣ ਕਰਕੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸਪੈਮ ਫੋਲਡ ਰ 'ਚ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਪਾ ਦੇਵੇਗਾ। ਇਹ ਫੀਚਰ ਆਨ-ਡਿਵਾਈਸ ਮਸ਼ੀਨ ਲਰਨਿੰਗ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਗੂਗਲ ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਹੈ ਕਿ ਟੈਕਸਟ ਮੈਸੇਜ ਉਦੋਂ ਤਕ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ ਜਦੋਂ ਤਕ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਰੂਪ ਨਾਲ ਸਪੈਮ ਦੇ ਰੂਪ 'ਚ ਰਿਪੋਰਟ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ।
ਸੰਭਾਵਿਤ ਖਤਰਨਾਕ ਲਿੰਕ : ਮੌਜੂਦਾ ਸਮੇਂ 'ਚ ਗੂਗਲ ਭਾਰਤ, ਥਾਈਲੈਂਡ, ਮਲੇਸ਼ੀਆ ਅਤੇ ਸਿੰਗਾਪੁਰ 'ਚ ਇਕ ਪਾਇਲਟ ਚਲਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜੋ ਅਣਪਛਾਤੇ ਸੈਂਡਰਾਂ ਤੋਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਸੰਭਾਵਿਤ ਖਤਰਨਾਕ ਲਿੰਕ ਬਾਰੇ ਯੂਜ਼ਰਜ਼ ਨੂੰ ਸੁਚੇਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬਲਾਕ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਫੀਚਰ ਇਸ ਸਾਲ ਦੇ ਅਖੀਰ 'ਚ ਗਲੋਬਲ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਰਿਲੀਜ਼ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।
ਸੰਵੇਦਨਸ਼ੀਲ ਕੰਟੈਂਟ ਦੀ ਚਿਤਾਵਨੀ : ਗੂਗਲ ਨੇ ਆਪਣੇ ਮੈਸੇਜਿਸ ਐਪ ਲਈ ਸੰਵੇਦਨਸ਼ੀਲ ਸਾਮੱਗਰੀ ਦੀ ਚਿਤਾਵਨੀ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਹ ਫੀਚਰ ਸਪਸ਼ਟ ਸਾਮੱਗਰੀ ਨੂੰ ਬਲੱਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਯੂਜ਼ਰਜ਼ ਨੂੰ ਇਸ ਨੂੰ ਦੇਖਣ ਦਾ ਆਪਸ਼ਨ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਫਾਰਵਰਡ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਇਹ ਇਕ ਚਿਤਾਵਨੀ ਦਿੰਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਯੂਜ਼ਰਜ਼ ਨੂੰ ਇਸ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਮਿਲਦੀ ਹੈ।
ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸੈਂਡਰਾਂ ਤੋਂ ਸੁਰੱਖਿਆ : ਗੂਗਲ ਮੈਸੇਜਿਸ ਜਲਦੀ ਹੀ ਅਣਜਾਣ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸੈਂਡਰਾਂ ਤੋਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਟੈਕਸਟ ਮੈਸੇਜ ਨੂੰ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਹਾਈਡ ਕਰ ਦੇਵੇਗਾ। ਇਹ ਮੈਸੇਜ ਸਪੇਮ ਅਤੇ ਬਲਾਕਡ ਫੋਲਡਰ 'ਚ ਚਲੇ ਜਾਣਗੇ। ਇਹ ਫੀਚਰ ਇਸ ਸਾਲ ਦੇ ਅਖੀਰ 'ਚ ਸਿੰਗਾਪੁਰ 'ਚ ਪਾਇਲਟ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਰੂਪ 'ਚ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਵੇਗਾ ਅਤੇ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਹੋਰ ਖੇਤਰਾਂ 'ਚ ਰਿਲੀਜ਼ ਹੋਵੇਗਾ।
ਕਾਨਟੈਕਟ ਵੈਰੀਫਿਕੇਸ਼ਨ : ਮੈਸੇਜਿੰਗ ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਤੇ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਜਾਣ ਵਾਲਾ ਇਕ ਹੋਰ ਫੀਚਰ ਹੈ ਕਾਨਟੈਕਟ ਵੈਰੀਫਿਕੇਸ਼ਨ। ਇਸ ਨਾਲ ਯੂਜ਼ਰਜ਼ ਮੈਸੇਜ ਭੇਜਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਆਪਣੇ ਕਾਨਟੈਕਟਸ ਦੇ ਪਬਲਿਕ ਕੀਅ ਨੂੰ ਵੈਰੀਫਾਈ ਕਰ ਸਕਣਗੇ। ਇਸ ਲਈ ਗੂਗਲ ਇਕ ਯੂਨੀਫਾਈਡ ਪਬਲਿਕ ਦੀ ਵੈਰੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਸਿਸਟਮ ਵਿਕਸਿਤ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜੋ QR ਕੋਡ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ।
WhatsApp 'ਚ ਆ ਰਿਹੈ ਹੁਣ ਤਕ ਦਾ ਬੇਹੱਦ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਫੀਚਰ, ਖ਼ਤਮ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ ਇਹ ਵੱਡੀ ਸਮੱਸਿਆ
NEXT STORY