ਜਲੰਧਰ- ਭਾਰਤ 'ਚ ਸਮਾਰਟਫੋਨ 'ਤੇ ਇੰਟਰਨੈੱਟ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਲੋਕ ਰਚਨਾਤਮਕ ਕੰਮਾਂ ਬਦਲੇ ਡਾਟਾ ਆਨਲਾਈਨ ਚੈਟਿੰਗ, ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ, ਆਨਲਾਈਨ ਸ਼ਾਪਿੰਗ ਅਤੇ ਮੂਵੀ ਤੇ ਸੰਗੀਤ 'ਤੇ ਖਰਚ ਕਰ ਦਿੰਦੇ ਹਨ।
ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਵੱਲੋਂ ਉਦਯੋਗਿਕ ਕੰਪਨੀ ਇੰਟੇਲ ਦੇ ਸਹਿਯੋਗ ਨਾਲ ਤਿਆਰ ਸਾਲਾਨਾ ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ ਮਨੋਰੰਜਨ ਲਈ ਡਾਟਾ ਖਪਤ 'ਚ 61 ਫੀਸਦੀ ਸਮਾਰਟਫੋਨ/ਫੈਬਲੇਟ ਜ਼ਰੀਏ, 29 ਫੀਸਦੀ ਪੀ. ਸੀ. ਜ਼ਰੀਏ ਅਤੇ 10 ਫੀਸਦੀ ਟੈਬਲੇਟ ਜ਼ਰੀਏ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।
ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਚ 63 ਫੀਸਦੀ ਅਤੇ ਗੱਲਬਾਤ ਸਾਧਨਾਂ ਜਿਵੇਂ ਈ-ਮੇਲ ਆਦਿ 'ਚ 71 ਫੀਸਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਦੀ ਹੈ। ਉਥੇ ਸਿੱਖਿਅਕ ਉਦੇਸ਼ਾਂ 'ਚ 54 ਫੀਸਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਪੀ. ਸੀ. ਦੀ ਅਤੇ ਸਿਰਫ 37 ਫੀਸਦੀ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਦੀ ਹੈ।
ਕੰਪਿਊਟਿੰਗ 'ਚ 47 ਫੀਸਦੀ ਪੀ. ਸੀ. ਜ਼ਰੀਏ ਅਤੇ 43 ਫੀਸਦੀ ਸਮਾਰਟਫੋਨ/ਫੈਬਲੇਟ ਦੀ ਮਦਦ ਨਾਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ 10 ਫੀਸਦੀ ਟੈਬਲੇਟ ਜ਼ਰੀਏ ਵਰਤੋਂ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।
ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਆਨਲਾਈਨ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਸਿਰਫ ਉਪਲੱਬਧ ਕੰਟੈਂਟ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਨ ਵਾਲੀਆਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ, ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਆਨਲਾਈਨ ਐਕਟੀਵਿਟੀਜ਼ ਸਿਰਫ ਉਪਲੱਬਧ ਕੰਟੈਂਟ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ 'ਚ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ, ਚੈਟਿੰਗ ਤੇ ਸ਼ਾਪਿੰਗ ਸਮੇਤ ਇੰਟਰਟੇਨਮੈਂਟ ਦੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਮੁੱਖ ਹਨ। ਕ੍ਰਿਏਟਿਵ ਤੇ ਸਕਿੱਲ ਡਿਵੈੱਲਪਮੈਂਟ ਤੇ ਇੰਪਾਵਰਮੈਂਟ ਵਾਲੇ ਸੈਕਟਰਸ ਵਰਗੇ ਐਜੂਕੇਸ਼ਨ, ਜਾਬਸ ਸੰਬੰਧਿਤ ਇਨਫਾਰਮੇਸ਼ਨ, ਗਵਰਨਮੈਂਟ ਪਲਾਨਿੰਗ ਤੇ ਹੈਲਥ ਸਰਵਿਸਿਜ਼ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਲਈ ਡਾਟਾ ਯੂਜ਼ਿੰਗ ਕਾਫੀ ਲਿਮਟਿਡ ਹੈ।
ਘਰ ਤੱਕ ਖਾਣਾ ਪਹੁੰਚਾਉਣ 'ਚ ਮਦਦ ਕਰਨਗੇ ਹੁਣ ਰੋਬੋਟ
NEXT STORY