ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ - ਰੱਖਿਆ ਖੋਜ ਅਤੇ ਵਿਕਾਸ ਸੰਗਠਨ (ਡੀ.ਆਰ.ਡੀ.ਓ.) ਨੇ ਰੱਖਿਆ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਮੀਲ ਪੱਥਰ ਸਥਾਪਤ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਮੰਗਲਵਾਰ (2 ਦਸੰਬਰ, 2025) ਨੂੰ, ਡੀ.ਆਰ.ਡੀ.ਓ. ਨੇ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਲੜਾਕੂ ਜਹਾਜ਼ ਲਈ ਇੱਕ ਸਵਦੇਸ਼ੀ ਇਜੈਕਸ਼ਨ ਸੀਟ ਦਾ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਟੈਸਟ ਕੀਤਾ। ਪਾਇਲਟ ਤਕਨੀਕੀ ਖਰਾਬੀ ਜਾਂ ਕਰੈਸ਼ ਹੋਣ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀਆਂ ਜਾਨਾਂ ਬਚਾਉਣ ਲਈ ਇਸ ਇਜੈਕਸ਼ਨ ਸੀਟ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਤੱਕ, ਦੁਨੀਆ ਦੀਆਂ ਕੁਝ ਚੋਣਵੀਆਂ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਹੀ ਅਜਿਹੀਆਂ ਸੀਟਾਂ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਕਰਦੀਆਂ ਸਨ।
ਡੀ.ਆਰ.ਡੀ.ਓ. ਨੇ ਕੀਤਾ ਸਫਲ ਹਾਈ-ਸਪੀਡ ਟੈਸਟ
ਭਾਰਤ ਦੇ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਲੜਾਕੂ ਜਹਾਜ਼ ਮਾਰਟਿਨ-ਬੇਕਰ ਸੀਟਾਂ ਨਾਲ ਲੈਸ ਹਨ। ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਵਿੱਚ ਡੀ.ਆਰ.ਡੀ.ਓ. ਦੀ ਟਰਮੀਨਲ ਬੈਲਿਸਟਿਕ ਰਿਸਰਚ ਲੈਬਾਰਟਰੀ (ਟੀ.ਬੀ.ਆਰ.ਐਲ.) ਨੇ ਇਸ ਬਚਣ ਦੇ ਸਿਸਟਮ ਦੀ 800 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਜਾਂਚ ਕੀਤੀ। ਇਸ ਟੈਸਟ ਨੇ ਕੈਨੋਪੀ ਸੀਵਰੈਂਸ, ਇਜੈਕਸ਼ਨ ਸੀਕਵੈਂਸਿੰਗ ਅਤੇ ਪੂਰੀ ਏਅਰਕ੍ਰੂ ਰਿਕਵਰੀ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਕੀਤਾ।
ਭਾਰਤ ਨੇ ਕਾਇਮ ਕੀਤਾ ਨਵਾਂ ਰਿਕਾਰਡ
ਇਹ ਟੈਸਟ ਆਨਬੋਰਡ ਅਤੇ ਜ਼ਮੀਨੀ-ਅਧਾਰਤ ਇਮੇਜਿੰਗ ਪ੍ਰਣਾਲੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਕੈਪਚਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ, ਜਿਸਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ (ਆਈ.ਏ.ਐਫ.) ਅਤੇ ਇੰਸਟੀਚਿਊਟ ਆਫ਼ ਏਰੋਸਪੇਸ ਮੈਡੀਸਨ ਐਂਡ ਸਰਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਦੇਖਿਆ। ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਕੁਝ ਹੀ ਦੇਸ਼, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਸੰਯੁਕਤ ਰਾਜ, ਰੂਸ ਅਤੇ ਫਰਾਂਸ, ਅਜਿਹੇ ਹਾਈ-ਸਪੀਡ ਡਾਇਨਾਮਿਕ ਇਜੈਕਸ਼ਨ ਟੈਸਟ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਹੁਣ, ਭਾਰਤ ਉਨ੍ਹਾਂ ਕੁਝ ਚੋਣਵੇਂ ਦੇਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਟੈਸਟ ਇਹ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਕੀ ਇੱਕ ਪਾਇਲਟ ਅਸਲ ਉਡਾਣ ਤੋਂ ਬਚੇਗਾ।
ਸਰਕਾਰੀ ਧਨ ਨਾਲ ਬਾਬਰੀ ਮਸਜਿਦ ਬਣਵਾਉਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਸਨ ਨਹਿਰੂ: ਰਾਜਨਾਥ
NEXT STORY