ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਭਾਰਤੀ ਰੇਲ 'ਮੇਕ ਇਨ ਇੰਡੀਆ' ਦੇ ਸੁਪਨੇ ਨੂੰ ਸੱਚ ਕਰਣ 'ਚ ਲੱਗਾ ਹੈ, ਇਸ ਕੜੀ 'ਚ ਬਿਹਾਰ ਦੇ ਮਧੇਪੁਰਾ ਰੇਲ ਕਾਰਖਾਨੇ 'ਚ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਏ.ਸੀ. ਇਲੈਕਟਰਿਕ ਇੰਜਣ ਬਣ ਕੇ ਨਿਕਲਿਆ ਹੈ। ਟ੍ਰਾਇਲ ਦੌਰਾਨ ਇੰਜਣ ਦੀਆਂ ਝਲਕ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲੀ। ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਇੰਜਣ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਇਹ ਹਾਈਸਪੀਡ ਵੀ ਹੈ।
ਦਰਅਸਲ ਮਧੇਪੁਰਾ ਰੇਲ ਇੰਜਣ ਕਾਰਖਾਨੇ ਤੋਂ ਤਿਆਰ ਇਸ ਹਾਈ ਟੈਕਨਾਲੋਜੀ ਇੰਜਣ ਨੂੰ ਟ੍ਰਾਇਲ ਲਈ ਪੰਡਿਤ ਦੀਨਦਿਆਲ ਉਪਾਧਿਆਏ ਜੰਕਸ਼ਨ ਲਿਆਂਦਾ ਗਿਆ, ਇੱਥੋਂ ਇਸ ਇੰਜਣ ਦੇ ਨਾਲ 118 ਮਾਲ-ਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਡਿੱਬੇ ਜੋੜੇ ਗਏ ਅਤੇ ਫਿਰ ਟ੍ਰਾਇਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ। 12 ਹਜ਼ਾਰ ਹਾਰਸ ਪਾਵਰ ਦੇ ਇਲੈਕਟਰਿਕ ਇੰਜਣ ਦਾ ਮਾਲ-ਗੱਡੀ ਦੇ ਡਿੱਬਿਆਂ ਦੇ ਨਾਲ ਇਹ ਪਹਿਲਾ ਟ੍ਰਾਇਲ ਸੀ। ਟ੍ਰਾਇਲ ਦੌਰਾਨ ਪੰਡਿਤ ਦੀਨਦਿਆਲ ਉਪਾਧਿਆਏ ਜੰਕਸ਼ਨ ਤੋਂ ਝਾਰਖੰਡ ਦੇ ਬਰਵਾਡੀਹ ਤੱਕ 276 ਕਿਮੀ ਦੀ ਦੂਰੀ ਇਸ ਇੰਜਣ ਨੇ ਤੈਅ ਕੀਤੀ। ਇਸ ਨੂੰ ਭਾਰਤ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਇਲੈਕਟਰਿਕ ਇੰਜਣ ਕਿਹਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਇਸ ਦਾ ਟ੍ਰਾਇਲ ਸੋਮਵਾਰ ਨੂੰ ਹੋਇਆ।
ਭਾਰਤੀ ਰੇਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਸ ਦੇ ਲਈ ਇਹ ਗੌਰਵ ਦਾ ਪਲ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਮਧੇਪੁਰਾ ਸਥਿਤ ਬਿਜਲੀ ਰੇਲ ਇੰਜਣ ਕਾਰਖਾਨਿਆਂ 'ਚ ਤਿਆਰ ਹਾਈ ਪਾਵਰ ਆਧੁਨਿਕ ਬਿਜਲੀ ਇੰਜਣ ਦਾ ਆਪਰੇਸ਼ਨ ਸਹੀ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਇੰਜਣ 120 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਸਫਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ।
19 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਮਧੇਪੁਰਾ 'ਚ ਤਿਆਰ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਆਧੁਨਿਕ ਰੇਲ ਬਿਜਲੀ ਇੰਜਣ ਕਾਰਖਾਨੇ 'ਚ ਪਹਿਲਾ 5 ਇੰਜਣ ਫ਼ਰਾਂਸ ਤੋਂ ਲਿਆਇਆ ਗਿਆ ਸੀ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਇੱਥੇ ਅਸੈਂਬਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਅਕਤੂਬਰ 2017 'ਚ ਫੈਕਟਰੀ 'ਚ ਪ੍ਰੋਡਕਸ਼ਨ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ। 2019 'ਚ ਇੱਥੇ ਤਿਆਰ ਪਹਿਲਾਂ ਇੰਜਣ ਦਾ ਸਹਾਰਨਪੁਰ 'ਚ ਟ੍ਰਾਇਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।
ਇਸ ਕਾਮਯਾਬੀ ਨਾਲ ਭਾਰਤ ਦੁਨੀਆ ਦਾ ਛੇਵਾਂ ਅਜਿਹਾ ਦੇਸ਼ ਹੈ ਜੋ ਸਵਦੇਸ਼ 'ਚ ਹੀ ਜਿਆਦਾ ਹਾਰਸ ਪਾਵਰ ਦਾ ਇੰਜਣ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਕਲੱਬ 'ਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹੀ ਨਹੀਂ, ਪੂਰੀ ਦੁਨੀਆ 'ਚ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਵੱਡੀ ਰੇਲ ਲਕੀਰ ਦੀ ਪਟਰੀ 'ਤੇ ਉੱਚ ਹਾਰਸ ਪਾਵਰ ਦੇ ਇੰਜਣ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
ਇਕ ਟਵੀਟ ਕਾਰਣ ਭਾਜਪਾ 'ਚ ਵੱਡਾ ਅਹੁਦਾ ਹਾਸਲ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਣਗੇ ਤੇਜਸਵੀ ਸੂਰਿਆ!
NEXT STORY