ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਅਮਰੀਕੀ ਆਟੋ ਕੰਪਨੀ ਟੇਸਲਾ ਦੁਆਰਾ ਉਠਾਈ ਗਈ ਮੰਗ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੁਣ ਜਰਮਨ ਲਗਜ਼ਰੀ ਨਿਰਮਾਤਾ ਔਡੀ ਨੇ ਭਾਰਤ ਨੂੰ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਲਗਜ਼ਰੀ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਦਰਾਮਦ 'ਤੇ 3-5 ਸਾਲ ਦੀ ਛੋਟ ਦੀ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਨੇ ਇਸ ਗੱਲ 'ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ ਕਿ "ਦਰਮਿਆਨੀ ਟੈਕਸ ਅਤੇ ਸਥਿਰ ਨੀਤੀ" ਭਾਰਤੀ ਲਗਜ਼ਰੀ ਮਾਰਕੀਟ ਨੂੰ ਮੌਜੂਦਾ ਪੱਧਰਾਂ ਤੋਂ ਲਗਭਗ ਤਿੰਨ ਗੁਣਾ ਵਧਦੇ ਦੇਖ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਔਡੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਸਪੋਰਟਸ ਅਤੇ ਪੈਟਰੋਲ/ਸਮੇਤ ਆਯਾਤ ਕਾਰਾਂ ਦੇ ਆਮ ਵਰਗ ਲਈ ਰਾਖਵੇਂ 200% ਤੋਂ ਵੱਧ ਸੰਚਤ ਟੈਕਸਾਂ ਦੀ ਬਜਾਏ, ਸਥਾਨਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਵਾਤਾਵਰਣ ਲਈ ਅਨੁਕੂਲ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਕਾਰਾਂ ਲਈ ਆਯਾਤ ਡਿਊਟੀ 5% ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਸਥਾਨਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ਰਾਖਵੀਂ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਪਵਿੱਤਰ ਨਦੀ 'ਗੰਗਾ' 'ਚ ਪਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹੈ ਸੀਵਰੇਜ ਦਾ ਪਾਣੀ! NGT ਨੇ ਮੰਗੀ ਰਿਪੋਰਟ
ਔਡੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਸਪੋਰਟਸ ਅਤੇ ਪੈਟਰੋਲ,ਡੀਜ਼ਲ ਵਾਹਨਾਂ ਸਮੇਤ ਆਯਾਤ ਕਾਰਾਂ ਦੇ ਆਮ ਵਰਗ ਲਈ ਰਾਖਵੇਂ 200% ਤੋਂ ਵੱਧ ਸੰਚਤ ਟੈਕਸਾਂ ਦੀ ਬਜਾਏ, ਸਥਾਨਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਲਈ ਰਾਖਵੇਂ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਮਾਨ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਵਾਤਾਵਰਣ ਲਈ ਸਾਫ਼ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਲਈ ਆਯਾਤ ਡਿਊਟੀ 5% ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।
ਔਡੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਸਨੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ 100% (ਲਗਭਗ 3,300 ਕਾਰਾਂ ਪਰ ਕੋਵਿਡ-ਹਿੱਟ ਘੱਟ ਆਧਾਰ 'ਤੇ) ਵਿਕਰੀ ਵੇਖੀ ਅਤੇ ਇਸ ਸਾਲ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਛਿਮਾਹੀ ਵਿੱਚ 49% (1,765 ਯੂਨਿਟਾਂ 'ਤੇ) ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵੇਖੀ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਉਹ ਨਵੇਂ ਮਾਡਲਾਂ ਵਿੱਚ ਗੱਡੀ ਲਿਆਉਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੈ।
ਔਡੀ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਮੁਖੀ ਬਲਬੀਰ ਸਿੰਘ ਢਿੱਲੋਂ ਨੇ ਕਿਹਾ “ਜੇ ਸਾਨੂੰ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕਸ 'ਤੇ 3-5 ਸਾਲਾਂ ਦੀ ਘੱਟ ਦਰਾਮਦ ਡਿਊਟੀ ਮਿਲਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਹ ਸਾਨੂੰ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਗਲੋਬਲ ਮਾਡਲ ਲਿਆਉਣ ਅਤੇ ਵਧੇਰੇ ਨਿਵੇਸ਼ਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਲਈ ਸਾਡੇ ਹੈੱਡਕੁਆਰਟਰ ਨੂੰ ਇੱਕ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਕੇਸ ਪੇਸ਼ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰੇਗਾ। ਇਹ ਸਾਨੂੰ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਸਥਾਨਕ ਅਸੈਂਬਲੀ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ”।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਅਲੀਬਾਬਾ ਦੇ 'ਜੈਕ ਮਾ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੁਣ ਚੀਨ ਦੀ 'ਦੀਦੀ' 'ਤੇ ਸਖ਼ਤੀ, ਲਗਾਇਆ 9600 ਕਰੋੜ ਦਾ ਜੁਰਮਾਨਾ
ਟੇਸਲਾ ਨੇ ਵੀ ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਢਿੱਲ ਦੇਣ ਦੀ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਸੀ, ਪਰ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਸਰਕਾਰ ਦੁਆਰਾ ਮੰਗ ਰੱਦ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਭਾਰਤ ਦੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਹੌਲੀ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ।
ਔਡੀ ਦੇ ਸਿੰਘ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਸਥਾਨਕਕਰਨ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਦਾ ਸਨਮਾਨ ਕਰਦੀ ਹੈ। “ਅਸੀਂ ਸਥਾਈ ਰਿਆਇਤਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਨਹੀਂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਅਸੀਂ ਹੋਰ ਮਾਡਲਾਂ ਅਤੇ ਸੰਭਵ ਤੌਰ 'ਤੇ ਜਲਦੀ ਅਸੈਂਬਲੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਇੱਕ ਵਿਹਾਰਕ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਕੇਸ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਇੱਕ ਅਸਥਾਈ ਹੈਂਡਹੋਲਡਿੰਗ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਾਂ। "
ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਕੁੱਲ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿਚ ਲਗਜ਼ਰੀ ਕਾਰਾਂ ਦਾ ਬਾਜ਼ਾਰ ਲਗਭਗ 1% ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਇਹ ਹੋਰ ਸਥਾਨਾਂ ਵਿੱਚ ਇਹ ਆਂਕੜਾ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਲਗਭਗ 13%, ਅਤੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਯੂਰਪੀਅਨ ਦੇਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ 50% ਦੇ ਆਸਪਾਸ ਹੈ। ਕੋਵਿਡ ਲਹਿਰਾਂ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਦਯੋਗ-ਵਿਆਪੀ ਵਾਧੇ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, 2021 ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਲਗਜ਼ਰੀ ਕਾਰ ਬਾਜ਼ਾਰ ਸਿਰਫ 25,000 ਯੂਨਿਟਾਂ ਦੇ ਆਸਪਾਸ ਸੀ। ਇਹ 2018 ਵਿੱਚ ਵਿਕੀਆਂ 40,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਯੂਨਿਟਾਂ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਸੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਖਾਧ ਪਦਾਰਥਾਂ ’ਤੇ GST ਲਾਉਣਾ ਸੂਬਿਆਂ ਦੀ ਮੰਗ, ਰੈਵੇਨਿਊ ਸਕੱਤਰ ਨੇ ਦੱਸੀ ਫ਼ੈਸਲੇ ਨੂੰ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।
ਅਡਾਨੀ ਸਮੂਹ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਤੋਂ ਕਦੇ ਵੀ ਪਿੱਛੇ ਨਹੀਂ ਹਟਿਆ: ਗੌਤਮ ਅਡਾਨੀ
NEXT STORY