ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ - ਨੈਸ਼ਨਲ ਹਾਈਵੇਅ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਸੇਫਟੀ ਐਡਮਿਨਿਸਟ੍ਰੇਸ਼ਨ (NHTSA) ਵੱਲੋਂ ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਨੋਟਿਸ ਅਨੁਸਾਰ, ਹੁੰਡਈ ਮੋਟਰ ਉੱਤਰੀ ਅਮਰੀਕਾ ਨੇ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਵਾਇਰਿੰਗ ਸਬੰਧੀ ਸਮੱਸਿਆ ਦੇ ਕਾਰਨ 42,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਸੱਦੇਗੀ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲ ਰੋਲ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, 2025 ਹੁੰਡਈ ਸਾਂਤਾ ਕਰੂਜ਼ ਅਤੇ ਹੁੰਡਈ ਟਕਸਨ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਸੱਦਣ ਦੇ ਅਧੀਨ ਟਰਾਂਸਮਿਸ਼ਨ ਹਨ ਜੋ ਬ੍ਰੇਕ ਪੈਡਲ ਨੂੰ ਲਗਾਏ ਬਿਨਾਂ "ਪਾਰਕ" ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲ ਸਕਦੇ ਹਨ ਜਿਸ ਨਾਲ ਹਾਦਸਾ ਜਾਂ ਸੱਟ ਲੱਗਣ ਦਾ ਜੋਖਮ ਵੱਧ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਅਮੀਕਾ ’ਚ ਸਾਰੇ 2025 ਸੈਂਟਾ ਕਰੂਜ਼ ਅਤੇ ਟਕਸਨ ਵਾਹਨ ਰਿਕਾਰਡ ਅਧੀਨ ਹਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ’ਚ 35,500 ਤੋਂ ਵੱਧ ਟਕਸਨ ਅਤੇ 6,900 ਸੈਂਟਾ ਕਰੂਜ਼ ਵਾਹਨ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।
NHTSA ਵੱਲੋਂ ਅੰਦਾਜ਼ਾ ਲਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਲਗਭਗ 1% ਵਾਹਨਾਂ ’ਚ ਇਹ ਨੁਕਸ ਹੈ। ਸੈਂਟਾ ਕਰੂਜ਼ ਇਕ ਪਿਕਅੱਪ ਟਰੱਕ ਅਤੇ SUV ਹਾਈਬ੍ਰਿਡ ਹੈ ਜਿਸਦੀ ਪ੍ਰਚੂਨ ਕੀਮਤ $33,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਟਕਸਨ ਇਕ SUV ਹੈ ਜਿਸਦੀ ਪ੍ਰਚੂਨ ਕੀਮਤ $28,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੈ। ਟਕਸਨ ਹਾਈਬ੍ਰਿਡ ਅਤੇ ਪਲੱਗ-ਇਨ ਹਾਈਬ੍ਰਿਡ ਬਦਲਾਂ ’ਚ ਵੀ ਉਪਲਬਧ ਹੈ ਪਰ ਉਹ ਮਾਡਲ ਇਸ ਗਿਰਾਵਟ ਦੇ ਬਾਅਦ ’ਚ ਉਪਲਬਧ ਹੋਣਗੇ। ਇਹ ਸਪੱਸ਼ਟ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਰੀਕਾਲ ਦਾ ਇਨ੍ਹਾਂ ਆਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਗੱਡੀਆਂ 'ਤੇ ਕੀ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਵੇਗਾ। NHTSA ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਮਾਲਕ ਫਿਲਹਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣਾ ਜਾਰੀ ਰੱਖ ਸਕਦੇ ਹਨ।
NHTSA ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਮਾਲਕਾਂ ਨੂੰ ਵਾਹਨ ਪਾਰਕ ਕਰਨ ਵੇਲੇ ਪਾਰਕਿੰਗ ਬ੍ਰੇਕ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਦੀ ਸਲਾਹ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।" "ਡੀਲਰ ਕੰਸੋਲ ਐਕਸਟੈਂਸ਼ਨ ਵਾਇਰਿੰਗ ਅਸੈਂਬਲੀ ਨੂੰ ਮੁਫ਼ਤ ’ਚ ਰੀ-ਰੂਟ ਕਰਨਗੇ।" 19 ਜਨਵਰੀ, 2025 ਨੂੰ ਸਬੰਧਤ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਮਾਲਕਾਂ ਨੂੰ ਪੱਤਰ ਭੇਜੇ ਜਾਣ ਦੀ ਆਸ ਹੈ। ਟਕਸਨ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਅਕਤੂਬਰ ਦੇ ਅਖੀਰ ’ਚ ਖੋਜੀ ਗਈ ਸੀ ਜਦੋਂ ਹੁੰਡਈ ਮੋਟਰ ਉੱਤਰੀ ਅਮਰੀਕਾ ਦੇ ਉੱਤਰੀ ਅਮਰੀਕੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦਫਤਰ (NASO) ਨੂੰ ਇਕ ਰਿਪੋਰਟ ਮਿਲੀ ਜਿਸ ’ਚ ਦੋਸ਼ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ ਕਿ 2025 ਮਾਡਲ, ਜੋ ਕਿ ਯੂ.ਐੱਸ. ਕਾਰਪੋਰੇਟ ਫਲੀਟ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਸੀ, ਆਪਣੇ ਆਪ ਚਲਾ ਗਿਆ। ਨਵੰਬਰ ਦੇ ਸ਼ੁਰੂ ’ਚ, ਇਹ ਪਤਾ ਲੱਗਿਆ ਸੀ ਕਿ ਟਕਸਨ ਵਾਹਨ ’ਚ ਸਮੱਸਿਆ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਤਾਰਾਂ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਸਾਂਤਾ ਕਰੂਜ਼ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਨੇ 13 ਨਵੰਬਰ ਨੂੰ ਉੱਤਰੀ ਅਮਰੀਕਾ ਸੁਰੱਖਿਆ ਫੈਸਲਾ ਅਥਾਰਟੀ ਤੋਂ ਸਮੀਖਿਆ ਅਤੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਬੁਲਾਉਣ ਲਈ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕੀਤਾ।
ਹੁੰਡਈ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਸ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਵੇਚੇ ਗਏ ਵਾਹਨਾਂ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਸੱਟਾਂ, ਮੌਤਾਂ, ਕਰੈਸ਼ ਜਾਂ ਅੱਗ ਲੱਗਣ ਦੀ ਕੋਈ ਰਿਪੋਰਟ ਨਹੀਂ ਮਿਲੀ ਹੈ। ਇਹ ਹੁੰਡਈ ਦੀ ਇਕਲੌਤੀ ਮੌਜੂਦਾ ਵਾਹਨ ਰੀਕਾਲ ਨਹੀਂ ਹੈ। NHTSA ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਕੰਪਨੀ ਨੇ 2023 ਤੋਂ 2025 ਤੱਕ IONIQ 6 ਅਤੇ 2023 ਤੋਂ 2025 ਤੱਕ ਜੈਨੇਸਿਸ GV60 ਸਮੇਤ 145,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਜੈਨੇਸਿਸ ਅਤੇ IONIQ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਸੱਦਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਵਾਪਸੀ ਇਸ ਲਈ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ ਕਿਉਂਕਿ ਵਾਹਨਾਂ ਦਾ ਏਕੀਕ੍ਰਿਤ ਚਾਰਜਿੰਗ ਕੰਟਰੋਲ ਯੂਨਿਟ (ICCU) ਖਰਾਬ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਬੈਟਰੀ ਨੂੰ ਚਾਰਜ ਕਰਨਾ ਬੰਦ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। NHTSA ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਡੀਲਰ ICCU ਅਤੇ ਇਸਦੇ ਫਿਊਜ਼ ਦਾ ਮੁਆਇਨਾ ਕਰਨਗੇ ਅਤੇ ਲੋੜ ਪੈਣ 'ਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਬਦਲਣਗੇ।"
"ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ, ਡੀਲਰ ICCU ਸੌਫਟਵੇਅਰ ਨੂੰ ਅਪਡੇਟ ਕਰਨਗੇ। ਸਾਰੀਆਂ ਮੁਰੰਮਤ ਮੁਫਤ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।" ਸਬੰਧਤ IONIQ ਅਤੇ Genesis ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਮਾਲਕਾਂ ਨੂੰ 17 ਜਨਵਰੀ, 2025 ਨੂੰ ਪੱਤਰ ਭੇਜੇ ਜਾਣਗੇ।
ਆਸੀਆਨ ਨਾਲ ਭਾਰਤ ਦਾ ਦੁਵੱਲਾ ਵਪਾਰ 73 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਹੋਇਆ
NEXT STORY