ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ : ਮਈ 2019 ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਨਾਟਕੀ ਘਟਨਾਕ੍ਰਮ ਵਿੱਚ ਦੁਬਈ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਐਮੀਰੇਟਸ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਇਕ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਮੁੰਬਈ ਵਿੱਚ ਉਡਾਣ ਭਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਰੁਕਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਅਜਿਹਾ ਕਰਨ ਦਾ ਕਾਰਨ ਪਾਇਲਟ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਅਤੇ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਪਾਰਕਿੰਗ ਬੇ ਵਿੱਚ ਵਾਪਸ ਜਾਣ ਦਾ ਆਦੇਸ਼ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ। ਜਿਵੇਂ ਹੀ ਜਹਾਜ਼ ਟਰਮੀਨਲ 'ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਇਆ, ਤਾਂ ਪਹਿਲੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦੇ ਦੋ ਯਾਤਰੀ ਨਰੇਸ਼ ਗੋਇਲ ਅਤੇ ਉਸਦੀ ਪਤਨੀ ਅਨੀਤਾ ਨੂੰ ਇਮੀਗ੍ਰੇਸ਼ਨ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਇਹ ਕਹਿ ਕੇ ਉਤਾਰ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਉਹ ਦੇਸ਼ ਨਹੀਂ ਛੱਡ ਸਕਦੇ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਵਿਜੇ ਸ਼ੇਖਰ ਬਣੇ Paytm ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੇ ਸ਼ੇਅਰਧਾਰਕ, ਐਂਟਫਿਨ ਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਘਟ ਕੇ ਹੋਈ 9.9 ਫ਼ੀਸਦੀ
ਜੈੱਟ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਦੇ ਸੰਸਥਾਪਕ ਗੋਇਲ ਇਸ ਘਟਨਾਕ੍ਰਮ ਕਾਰਨ ਹੈਰਾਨ ਹੋ ਗਏ। ਇਹ ਉਹੀ ਆਦਮੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੇ ਲਗਭਗ ਢਾਈ ਦਹਾਕਿਆਂ ਤੱਕ ਏਅਰਲਾਈਨ ਸੈਕਟਰ 'ਤੇ ਦਬਦਬਾ ਬਣਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਉਸ ਨੇ ਕਦੇ ਸੋਚਿਆ ਨਹੀਂ ਸੀ ਕਿ ਅਜਿਹਾ ਸਮਾਂ ਵੀ ਆਵੇਗਾ, ਜਦੋਂ ਜਾਂਚਕਰਤਾ ਖੁਦ ਉਸ ਨੂੰ ਜਹਾਜ਼ ਤੋਂ ਉਤਾਰ ਦੇਣਗੇ। ਇਸ ਘਟਨਾਕ੍ਰਮ ਤੋਂ ਇਕ ਮਹੀਨਾ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਅਪ੍ਰੈਲ 2019 ਵਿੱਚ ਆਪਣਾ ਸੰਚਾਲਨ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ। ਉਸ ਉੱਤੇ ਭਾਰਤੀ ਬੈਂਕਾਂ ਦਾ 8,500 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦਾ ਬਕਾਇਆ ਸੀ। ਏਅਰਲਾਈਨ 'ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦਾ ਵੀ ਲਗਭਗ 3,500 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਬਕਾਇਆ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਟਿਕਟਾਂ ਬੁੱਕ ਕੀਤੀਆਂ ਸਨ।
ਮੋਦੀ ਸਰਕਾਰ ਬੈਂਕ ਡਿਫਾਲਟਰਾਂ ਦੇ ਖ਼ਿਲਾਫ਼ ਚਿਤਾਵਨੀਆਂ ਜਾਰੀ ਕਰ ਰਹੀ ਸੀ ਅਤੇ ਇਹੀ ਕਾਰਨ ਸੀ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਛੱਡਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਸੀ। ਬੈਂਕ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਡਿਫਾਲਟਰਾਂ ਵਿਰੁੱਧ ਖੋਜ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕਰਨ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਜਹਾਜ਼ ਤੋਂ ਉਤਾਰ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣ ਦੀ ਘਟਨਾ ਬਹੁਤ ਹੈਰਾਨੀਜਨਕ ਸੀ, ਕਿਉਂਕਿ ਗੋਇਲ, ਜੋ ਹੁਣ 74 ਸਾਲ ਦੇ ਹਨ, ਨੇ ਕਰੀਬ ਢਾਈ ਦਹਾਕਿਆਂ ਤੱਕ ਆਪਣੀ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰੀ ਏਅਰਲਾਈਨ ਜੈੱਟ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਦੇ ਨਾਲ ਭਾਰਤੀ ਅਸਮਾਨ 'ਤੇ ਦਬਦਬਾ ਬਣਾਇਆ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਦਿੱਲੀ ਦੀਆਂ ਸੜਕਾਂ 'ਤੇ ਨਹੀਂ ਦਿਖਣਗੇ ਭਿਖਾਰੀ, ਰੈਣ ਬਸੇਰਿਆਂ 'ਚ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਸਿਫ਼ਟ, ਜਾਣੋ ਵਜ੍ਹਾ
ਆਪਣੇ ਚਾਚੇ ਦੀ ਟਰੈਵਲ ਏਜੰਸੀ ਵਿੱਚ ਕੈਸ਼ੀਅਰ ਵਜੋਂ ਆਪਣਾ ਕਰੀਅਰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਗੋਇਲ ਨੇ 1993 ਵਿੱਚ ਏਅਰਲਾਈਨ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਲਈ ਟਿਕਟ ਅਤੇ ਕਾਰਗੋ ਬੁਕਿੰਗ ਦਾ ਕੰਮ ਕੀਤਾ। ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਉਦਯੋਗ ਵਿੱਚ ਗੋਇਲ ਦੇ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਕਰੀਅਰ ਨੇ ਉਸ ਨੂੰ ਏਅਰਲਾਈਨ ਉਦਯੋਗ ਨਾਲ ਮਜ਼ਬੂਤ ਸਬੰਧ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿੱਤੀ ਅਤੇ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਏਅਰ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ (IATA), ਗਲੋਬਲ ਏਅਰਲਾਈਨ ਸੰਸਥਾ ਦੀਆਂ ਸਾਲਾਨਾ ਆਮ ਮੀਟਿੰਗਾਂ ਵਿੱਚ ਨਿਯਮਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਭਾਗ ਲਿਆ। ਇਸ ਸੰਸਥਾ ਨਾਲ ਕਰੀਬ 300 ਮੈਂਬਰ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਸਨ।
ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਸੇਵਾ ਨਾਲ ਆਪਣੀ ਵਿਲੱਖਣ ਪਛਾਣ ਬਣਾਉਣ ਵਿੱਚ ਕਾਮਯਾਬੀ ਹਾਸਲ ਕੀਤੀ ਅਤੇ ਸਾਰੀਆਂ ਸਿਆਸੀ ਪਾਰਟੀਆਂ ਅਤੇ ਬਾਲੀਵੁੱਡ ਅਦਾਕਾਰਾਂ ਨਾਲ ਜੁੜੀ ਹੋਈ ਸੀ। ਬਾਲੀਵੁੱਡ ਅਭਿਨੇਤਾ ਸ਼ਾਹਰੁਖ ਖਾਨ ਅਤੇ ਗੀਤਕਾਰ-ਕਵੀ ਜਾਵੇਦ ਅਖਤਰ ਵੀ ਕਦੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਬੋਰਡ ਦੇ ਮੈਂਬਰ ਸਨ। ਆਪਣੇ ਮਜ਼ਬੂਤ ਸਬੰਧਾਂ ਕਾਰਨ ਗੋਇਲ ਟਾਟਾ ਗਰੁੱਪ ਨੂੰ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੱਕ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਖੇਤਰ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਰੱਖਣ 'ਚ ਸਫਲ ਰਹੇ। ਸਰਕਾਰਾਂ ਬਦਲਣ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਜੈੱਟ ਏਅਰਵੇਜ਼ 25 ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਮੇਂ ਤੱਕ ਟਿਕਣ ਵਿੱਚ ਕਾਮਯਾਬ ਰਹੀ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਇਸਦੀ ਪ੍ਰਤੀਯੋਗੀ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀ ਹੋਂਦ ਖ਼ਤਮ ਹੋ ਗਈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਟਮਾਟਰ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਗੰਢਿਆਂ ਨੇ ਚੱਕਰਾਂ 'ਚ ਪਾਏ ਲੋਕ, ਦੋ ਹਫ਼ਤਿਆਂ 'ਚ ਢਾਈ ਗੁਣਾ ਵਧਿਆ ਭਾਅ
2006 ਵਿੱਚ ਜੈੱਟ ਦੁਆਰਾ ਏਅਰ ਸਹਾਰਾ ਦਾ ਐਕਵਾਇਰ ਇਸ ਲਈ ਮੁਸ਼ਕਲ ਸਾਬਤ ਹੋਇਆ। ਏਅਰ ਸਹਾਰਾ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਉੱਚ ਲਾਗਤਾਂ ਬਾਰੇ ਭਾਈਵਾਲਾਂ ਦੁਆਰਾ ਉਠਾਏ ਗਏ ਸਵਾਲਾਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਪੂਰੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਏਅਰਲਾਈਨ ਦਾ ਨਾਂ ਏਅਰ ਸਹਾਰਾ ਤੋਂ ਬਦਲ ਕੇ ਜੇਟਲਾਈਟ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ। 2015 ਵਿੱਚ, ਜੈੱਟ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਨੇ ਜੇਟਲਾਈਟ ਵਿੱਚ 1,800 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਆਪਣਾ ਸਾਰਾ ਨਿਵੇਸ਼ ਰਾਈਟ ਆਫ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਜੈੱਟ ਨੇ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਵਪਾਰਕ ਭਾਈਵਾਲੀ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਏਅਰ ਫਰਾਂਸ-ਕੇਐਲਐਮ ਨਾਲ ਸਾਂਝੇਦਾਰੀ ਕੀਤੀ ਪਰ ਇਹਨਾਂ ਯਤਨਾਂ ਨਾਲ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਬਹੁਤੀ ਮਦਦ ਨਹੀਂ ਮਿਲੀ ਅਤੇ ਇਸਦਾ ਕਰਜ਼ਾ ਵਧ ਗਿਆ।
ਜੈੱਟ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਨੇ ਆਪਣੀ ਆਖਰੀ ਉਡਾਣ ਅਪ੍ਰੈਲ 2019 ਵਿੱਚ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਗੋਲ 'ਤੇ ਇਨਫੋਰਸਮੈਂਟ ਡਾਇਰੈਕਟੋਰੇਟ ਨੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਫੰਡਾਂ ਨੂੰ ਗਬਨ ਕਰਨ ਦਾ ਦੋਸ਼ ਲਗਾਇਆ ਹੈ ਅਤੇ ਫਿਲਹਾਲ ਉਹ ਜਾਂਚ ਏਜੰਸੀਆਂ ਖ਼ਿਲਾਫ਼ ਕਾਨੂੰਨੀ ਲੜਾਈ ਲੜ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਬੰਦ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਇਸਦੇ ਰਿਣਦਾਤਿਆਂ ਨੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਇੱਕ ਗੈਰ-ਵਰਣਨਯੋਗ ਕੰਸੋਰਟੀਅਮ ਨੂੰ ਨਿਲਾਮ ਕਰ ਦਿੱਤਾ, ਜੋ ਹੁਣ ਤੱਕ ਬੈਂਕਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਭੁਗਤਾਨ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਉਸ ਨੂੰ ਸ਼ੁੱਕਰਵਾਰ ਨੂੰ ਗ੍ਰਿਫ਼ਤਾਰ ਕਰ ਲਿਆ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਸਾਵਧਾਨ, 3 ਦਿਨ ਬੰਦ ਰਹੇਗੀ ਦਿੱਲੀ! ਜਾਣੋ ਕਿਉਂ
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਵਿਜੇ ਸ਼ੇਖਰ ਬਣੇ Paytm ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੇ ਸ਼ੇਅਰਧਾਰਕ, ਐਂਟਫਿਨ ਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਘਟ ਕੇ ਹੋਈ 9.9 ਫ਼ੀਸਦੀ
NEXT STORY