ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ : ਬਹੁਤ ਹਵਾ 'ਚ ਉੱਡ ਰਹੇ ਹੋ... ਤੁਸੀਂ ਅਕਸਰ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਇਹ ਕਹਿੰਦੇ ਸੁਣਿਆ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣਾ ਰਸਤਾ, ਸਥਿਤੀ ਜਾਂ ਜੀਵਨ ਸ਼ੈਲੀ ਛੱਡ ਕੇ ਇਸ ਤੋਂ ਉੱਪਰ ਜਾ ਰਹੇ ਹੋ। ਪਰ ਹਰ ਕਿਸੇ ਦਾ ਅੱਗੇ ਵਧਣ ਦਾ ਸੁਪਨਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਕਹਿ ਲਵੋ ਕਿ ਹਵਾ ਵਿਚ ਉੱਡਣਾ ਚਾਹੇ ਉਹ ਆਮ ਆਦਮੀ ਹੋਵੇ ਜਾਂ ਹਵਾਈ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਹਵਾ ਵਿਚ ਉਡਾਉਣ ਵਾਲਾ ਪਾਇਲਟ। ਤਾਂ ਅਸੀਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਉਸ ਪਾਇਲਟ ਦੀ ਕਹਾਣੀ ਦੱਸਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਆਖਰ ਪਾਇਲਟ ਬਣਨ ਲਈ ਕੀ-ਕੀ ਕਰਨਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਅਸਮਾਨ ਛੂਹਣ ਵਾਲੇ ਇਸ ਇਨਸਾਨ ਦੀ ਕਮਾਈ ਕਿੰਨੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।
ਕਿਹੋ ਜਿਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਇਕ ਪਾਇਲਟ ਦੀ ਟ੍ਰੇਨਿੰਗ
ਪਾਇਲਟ ਬਣਨ ਦੇ ਸਫ਼ਰ ਅਤੇ ਉਡਾਣ ਦੇ ਤਜਰਬੇ ਬਾਰੇ 'ਦਿ ਲੱਲਨਟਾਪ' ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਕਰਦਿਆਂ ਪਾਇਲਟ ਮੋਹਨ ਤੇਵਤੀਆ ਨੇ ਕੁਝ ਦਿਲਚਸਪ ਕਹਾਣੀਆਂ ਸਾਂਝੀਆਂ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਪਾਇਲਟ ਬਣਨ ਲਈ ਪਹਿਲਾਂ 12ਵੀਂ ਪਾਸ ਕਰਨੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਫਿਰ ਲੰਬੀ ਸਿਖਲਾਈ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਮੋਹਨ ਤੇਵਤੀਆ, ਜੋ ਆਪਣਾ ਪਾਇਲਟ ਸਿਖਲਾਈ ਸੰਸਥਾ ਚਲਾਉਂਦਾ ਹੈ, ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪਹਿਲਾਂ ਲਿਖਤੀ ਪ੍ਰੀਖਿਆ ਪਾਸ ਕਰਨੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਫਿਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ 200 ਘੰਟੇ ਦੀ ਪ੍ਰੈਕਟੀਕਲ ਸਿਖਲਾਈ ਲਈ ਭੇਜਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਦੋਵੇਂ ਪੜਾਵਾਂ ਪਾਸ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਤੁਹਾਨੂੰ ਲਾਇਸੈਂਸ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਸ ਨਾਲ ਤੁਹਾਨੂੰ ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਉਣ ਲਈ ਸਿਖਲਾਈ ਪ੍ਰਾਪਤ ਨਹੀਂ ਮੰਨਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- ਹਵਾਈ ਜਹਾਜ਼ 'ਚ ਕਦੇ ਵੀ ਨਾ ਲੈ ਕੇ ਜਾਓ ਇਹ ਚੀਜ਼ਾਂ, ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਜਾਣਾ ਪੈ ਸਕਦੈ ਜੇਲ੍ਹ!
ਟਰੇਨਿੰਗ ਦੌਰਾਨ ਤੁਹਾਨੂੰ ਛੋਟੇ ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਉਣੇ ਸਿਖਾਏ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਪ੍ਰੋਫੈਸ਼ਨਲ ਪਾਇਲਟ ਬਣਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਏਅਰਲਾਈਨ 'ਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਇਸ ਲਈ 50 ਦਿਨਾਂ ਦੀ ਵੱਖਰੀ ਟ੍ਰੇਨਿੰਗ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਜੋ ਕਿ ਕਾਫੀ ਮਹਿੰਗੀ ਹੈ। ਮੋਹਨ ਤੇਵਤੀਆ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਪਾਇਲਟ ਬਣਨ ਲਈ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 60 ਲੱਖ ਤੋਂ 1 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਖਰਚਾ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਖਰਚ ਕੋਰਸ 'ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਸਿਖਲਾਈ ਪ੍ਰਾਪਤ ਪਾਇਲਟਾਂ ਨੂੰ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਕੋਰਸ ਕਰਨੇ ਪੈਂਦੇ ਹਨ।
ਪਾਇਲਟ ਸਿਖਲਾਈ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨੌਕਰੀ ਦੇ ਦਾਇਰੇ 'ਤੇ ਮੋਹਨ ਤੇਵਤੀਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਭਰਤੀਆਂ ਆਉਂਦੀਆਂ ਰਹਿੰਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਨਵੀਆਂ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਨਾਲ ਨੌਕਰੀਆਂ ਦੀ ਰਚਨਾ ਵੀ ਵਧੀ ਹੈ ਪਰ ਮੰਦੀ ਅਤੇ ਕੋਰੋਨਾ ਦੌਰ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਦਿਆਂ ਉਹ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅਜਿਹੇ ਸਮੇਂ ਵਿਚ ਤੁਹਾਨੂੰ ਘਰ ਵਿਚ ਵਿਹਲੇ ਬੈਠਣਾ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਮੱਧ ਪੂਰਬ ਵਿਚ ਸਿਖਲਾਈ ਪ੍ਰਾਪਤ ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਘਾਟ ਹੈ, ਇਸ ਲਈ ਭਾਰਤੀ ਅਤੇ ਯੂਰਪੀਅਨ ਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਉੱਥੇ ਕੰਮ ਕਰਨ ਲਈ ਵੀ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
ਕਿੰਨੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਤਨਖ਼ਾਹ
ਇਕ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਪਾਇਲਟ ਦੀ ਤਨਖਾਹ ਬਾਰੇ ਗੱਲ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਮੋਹਨ ਤੇਵਤੀਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇੱਕ ਫਲਾਈਟ ਵਿਚ ਇਕ ਫਸਟ ਅਫਸਰ ਅਤੇ ਇਕ ਕਪਤਾਨ ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਉਂਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਵਿਚ ਕਪਤਾਨ ਦੀ ਤਨਖਾਹ 8-10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਮਹੀਨਾ ਹੈ ਜਦੋਂਕਿ ਪਹਿਲੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੂੰ 3 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤਨਖਾਹ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਪੰਜ ਸਾਲ ਦੇ ਤਜਰਬੇ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪਹਿਲੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੂੰ ਕਪਤਾਨ ਦੇ ਅਹੁਦੇ 'ਤੇ ਤਰੱਕੀ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਮੱਧ ਪੂਰਬ ਦੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ਵਿਚ ਜਿੱਥੇ ਸਿਖਲਾਈ ਪ੍ਰਾਪਤ ਪਾਇਲਟ ਘੱਟ ਹਨ, ਉੱਥੇ ਮਹੀਨਾਵਾਰ ਤਨਖਾਹ 12-14 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਮਨਮੋਹਨ ਸਿੰਘ ਦੀ ਯਾਦਗਾਰ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਸ਼ੁਰੂ, ਇਸ ਥਾਂ 'ਤੇ ਬਣ ਸਕਦੀ ਹੈ ਯਾਦਗਾਰ
ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਜੈੱਟ ਉਡਾਉਣ ਵਾਲੇ ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਤਨਖਾਹ ਵੀ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਪਾਇਲਟਾਂ ਵਾਂਗ ਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਪਰ ਇਹ ਇਸ ਗੱਲ 'ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਕਿਸ ਦੇ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਉਡਾ ਰਹੇ ਹੋ। ਇਸ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਕਿਸੇ ਵੀ ਪਾਇਲਟ ਦੀ ਤਨਖਾਹ ਸੀਮਾ ਸਿਰਫ 10 ਤੋਂ 15 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਮਹੀਨਾ ਹੈ।
ਮੋਹਨ ਤੇਵਤੀਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬੋਇੰਗ 777, ਏਅਰਬੱਸ 350 ਵਰਗੇ ਵੱਡੇ ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਉਣ ਵਾਲੇ ਪਾਇਲਟਾਂ ਨੂੰ ਲੰਬੀਆਂ ਉਡਾਣਾਂ ਕਰਨੀਆਂ ਪੈਂਦੀਆਂ ਹਨ। ਅਜਿਹੇ ਪਾਇਲਟ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਉਡਾਣਾਂ ਕਾਰਨ ਹਰ ਰੋਜ਼ ਘਰ ਨਹੀਂ ਆ ਸਕਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ 3-4 ਦਿਨ ਬਾਹਰ ਰਹਿਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਪਾਇਲਟ ਆਪਣੀ ਸਹੂਲਤ ਅਨੁਸਾਰ ਛੋਟੇ ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਉਣ ਨੂੰ ਤਰਜੀਹ ਦਿੰਦੇ ਹਨ, ਜੋ ਲੋਕਲ ਤੌਰ 'ਤੇ ਉੱਡਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਪਾਇਲਟ ਹਰ ਰੋਜ਼ ਜਾਂ ਹਰ ਦੂਜੇ ਦਿਨ ਆਪਣੇ ਪਰਿਵਾਰ ਕੋਲ ਆ ਸਕਦੇ ਹਨ।
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਬੱਸ ਰੋਕੀ ਤੇ ਫਿਰ ਕਰਨ ਲੱਗੇ ਕੁੱਟਮਾਰ...ਜੰਮੂ-ਕਸ਼ਮੀਰ ਦੇ ਰਾਮਬਨ 'ਚ ਨਕਾਬਪੋਸ਼ਾਂ ਨੇ ਕੀਤਾ ਹਮਲਾ
NEXT STORY