ਸਪੋਰਟਸ ਡੈਸਕ- ਕ੍ਰਿਕਟ ਹੁਣ ਸਿਰਫ਼ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਕਾਂ ਬਾਰੇ ਨਹੀਂ ਹੈ : ਇਹ ਇੱਕ ਵਪਾਰਕ ਮੌਕਾ ਵੀ ਹੈ।
ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਭਾਰਤ ਇੱਕ ਗਲੋਬਲ ਖਪਤ ਪਾਵਰਹਾਊਸ ਵਿੱਚ ਵਿਕਸਤ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਆਈਪੀਐਲ ਵਰਗੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮ, ਜੋ ਸਮੇਂ-ਸਮੇਂ 'ਤੇ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਦੇ ਰਿਕਾਰਡ ਤੋੜਦੇ ਹਨ, ਨਵੇਂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਜਾਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਲਈ ਜ਼ਰੂਰੀ ਲਾਂਚਪੈਡ ਬਣ ਰਹੇ ਹਨ।
ਇਸ ਸਾਲ ਦੀ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਲਾਈਨਅੱਪ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਗਲੋਬਲ ਨਾਵਾਂ ਦੀ ਇੱਕ ਵਧਦੀ ਸੂਚੀ ਹੈ, ਅਤੇ 2025 ਈਕੋਸਿਸਟਮ ਟੀਵੀ, ਡਿਜੀਟਲ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ, ਟੀਮ ਸਪਾਂਸਰਸ਼ਿਪਾਂ ਅਤੇ ਜ਼ਮੀਨੀ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਵਿੱਚ 6,000-7,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਮਾਲੀਏ ਨੂੰ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੈ। ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਬ੍ਰਾਂਡ ਜੀਓਸਟਾਰ ਦੇ ਕ੍ਰਿਕਟ ਪ੍ਰਸਾਰਣ ਅਤੇ ਡਿਜੀਟਲ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਵਿੱਚ ਭਾਰੀ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਕੇ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਆਪਣੀ ਪਹੁੰਚ ਨੂੰ ਵਧਾ ਰਹੇ ਹਨ।
ਰੀਅਲ ਅਸਟੇਟ ਦਿੱਗਜ ਡੈਨਿਊਬ ਪ੍ਰਾਪਰਟੀਜ਼ ਅਤੇ ਖੁਸ਼ਬੂ ਬ੍ਰਾਂਡ ਲਤਾਫਾ ਪਰਫਿਊਮ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਦੇਣ ਵਾਲੇ ਰੋਸਟਰ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਨਵੀਨਤਮ ਗਲੋਬਲ ਖਿਡਾਰੀ ਹਨ, ਜੋ ਕਿ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਭਾਰਤੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਦੇਖ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਇਸ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਤਬਦੀਲੀ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੇ ਹਨ।
ਡੈਨਿਊਬ ਪ੍ਰਾਪਰਟੀਜ਼ ਸਟਾਰ ਸਪੋਰਟਸ 'ਤੇ "ਕੋ-ਪਾਵਰਡ ਬਾਏ" ਸਪਾਂਸਰ ਵਜੋਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਇਆ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਲਤਾਫਾ ਪਰਫਿਊਮਜ਼ ਜੀਓਸਟਾਰ ਦੇ ਕ੍ਰਿਕਟ ਕਵਰੇਜ 'ਤੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਦੇਣ ਵਾਲਾ ਪਹਿਲਾ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਿਟੇਲ ਬ੍ਰਾਂਡ ਬਣ ਗਿਆ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਆਉਣਾ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਭਾਰਤੀ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਲਈ, ਸਗੋਂ ਭਾਰਤ ਦੇ ਵਧਦੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਖਪਤ ਬਾਜ਼ਾਰ ਦੇ ਇੱਕ ਹਿੱਸੇ 'ਤੇ ਨਜ਼ਰ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਦੇ ਕਾਰੋਬਾਰਾਂ ਲਈ ਇੱਕ ਵਪਾਰਕ ਚੁੰਬਕ ਵਜੋਂ ਆਈਪੀਐਲ ਦੀ ਵਧਦੀ ਸਾਖ ਨੂੰ ਰੇਖਾਂਕਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ।
ਡੈਨਿਊਬ ਗਰੁੱਪ ਦੇ ਸੰਸਥਾਪਕ ਅਤੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਰਿਜ਼ਵਾਨ ਸਾਜਨ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਭਾਰਤ ਡੈਨਿਊਬ ਪ੍ਰਾਪਰਟੀਜ਼ ਲਈ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੇ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ। ਇੱਕ ਮੁੱਖ ਨਿਵੇਸ਼ ਚੱਕਰ ਦੌਰਾਨ ਸਾਡੀ ਪਹੁੰਚ ਨੂੰ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਰਨ ਲਈ ਸਟਾਰ ਸਪੋਰਟਸ 'ਤੇ ਟਾਟਾ ਆਈਪੀਐਲ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਕੋਈ ਮਾਧਿਅਮ ਨਹੀਂ ਹੈ।"
ਯੂਏਈ-ਅਧਾਰਤ ਕੰਪਨੀ ਉੱਚ-ਨੈੱਟ-ਵਰਥ ਵਿਅਕਤੀਆਂ ਅਤੇ ਐਨਆਰਆਈ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਬਣਾ ਰਹੀ ਹੈ - ਇੱਕ ਅਜਿਹਾ ਹਿੱਸਾ ਜੋ ਆਈਪੀਐਲ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਸਾਜਨ ਨੇ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ, ਸਾਂਝੇਦਾਰੀ ਦੁਬਈ ਵਿੱਚ ਰੀਅਲ ਅਸਟੇਟ ਦਿਲਚਸਪੀ ਲਈ ਇੱਕ "ਮੁੱਖ ਚਾਲਕ" ਬਣ ਗਈ ਹੈ।
ਜੀਓਸਟਾਰ ਦੇ ਆਈਪੀਐਲ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਵਿੱਚ ਪਿਛਲੇ ਕੁਝ ਸੀਜ਼ਨਾਂ ਵਿੱਚ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਭਾਈਵਾਲੀ ਵਿੱਚ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਅਮੀਰਾਤ, ਇਤਿਹਾਦ, ਤੁਰਕੀ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਅਤੇ ਕਤਰ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਵਰਗੀਆਂ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦਿੱਗਜਾਂ ਨੇ ਸਾਊਦੀ ਅਰਬ ਅਤੇ ਮਲੇਸ਼ੀਆ ਦੇ ਟੂਰਿਜ਼ਮ ਬੋਰਡਾਂ ਦੇ ਨਾਲ, ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਯਾਤਰਾ ਅਤੇ ਜੀਵਨ ਸ਼ੈਲੀ ਦੀਆਂ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਟੂਰਨਾਮੈਂਟ ਦੇ ਬੇਮਿਸਾਲ ਪੈਮਾਨੇ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ।
IPL ਦਾ ਬ੍ਰਾਂਡ ਮੁੱਲ $12 ਬਿਲੀਅਨ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਿਆ ਹੈ। ਚਾਰ ਫ੍ਰੈਂਚਾਇਜ਼ੀ, CSK, MI, RCB, ਅਤੇ KKR, ਦੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਮੁੱਲ $100 ਮਿਲੀਅਨ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹਨ। TAM ਸਪੋਰਟਸ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, IPL 2025 ਦੇ ਪਹਿਲੇ 13 ਮੈਚਾਂ ਦੌਰਾਨ ਵਪਾਰਕ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਦੀ ਮਾਤਰਾ ਸਾਲ-ਦਰ-ਸਾਲ 12% ਵਧੀ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ, ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਵਿੱਚ 13% ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ, 50 ਤੋਂ ਵੱਧ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਅਤੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਦੇਣ ਵਾਲਿਆਂ ਵਿੱਚ 31% ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ, ਜੋ 65 ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੋ ਗਿਆ।
ਈਸ਼ਾਨ ਚੈਟਰਜੀ, ਮੁੱਖ ਵਪਾਰ ਅਧਿਕਾਰੀ - ਖੇਡ ਮਾਲੀਆ, SMB ਅਤੇ ਸਿਰਜਣਹਾਰ, JioStar ਨੇ ਕਿਹਾ "ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਕ੍ਰਿਕਟ ਹੁਣ ਸਿਰਫ਼ ਇੱਕ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਜਨੂੰਨ ਨਹੀਂ ਰਿਹਾ - ਇਹ ਇੱਕ ਵਿਸ਼ਵਵਿਆਪੀ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਪੜਾਅ ਹੈ,""ਇਹ ਸਾਂਝੇਦਾਰੀਆਂ ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਗਤੀਸ਼ੀਲ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਵਿੱਚ - ਲੀਡ ਜਨਰੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਬ੍ਰਾਂਡ ਵਫ਼ਾਦਾਰੀ ਤੱਕ - ਅਸਲ ਨਤੀਜੇ ਲਿਆ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।"
ਜੀਓਸਟਾਰ ਨੇ ਇੱਕ ਰਿਲੀਜ਼ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਪੀਲ ਇਨ੍ਹਾਂ ਅੰਕੜਿਆਂ ਵਿੱਚ ਹੈ: ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ 800 ਮਿਲੀਅਨ ਤੋਂ ਵੱਧ ਖੇਡ ਦਰਸ਼ਕ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ 25-45 ਉਮਰ ਵਰਗ ਦੇ ਡਿਜੀਟਲ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸਮਝਦਾਰ, ਬ੍ਰਾਂਡ-ਚੇਤੰਨ ਜਨਸੰਖਿਆ ਹੈ। ਟੀਅਰ 1 ਅਤੇ ਟੀਅਰ 2 ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ, ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ, ਉਤਸ਼ਾਹੀ ਖਰਚ ਵਿੱਚ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਾਧਾ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਹ ਵਿਸ਼ਵਵਿਆਪੀ ਖਿਡਾਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ।
ਆਈਪੀਐਲ ਮੈਚਾਂ ਦੁਆਰਾ ਟੀਵੀ ਅਤੇ ਡਿਜੀਟਲ ਵਿੱਚ ਅਪਾਇੰਟਮੈਂਟ ਵਿਊਇੰਗ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਦੇ ਨਾਲ, ਟੂਰਨਾਮੈਂਟ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਵੱਡੇ ਦਾਅ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਦੋ ਮਹੀਨਿਆਂ ਦੀ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ ਉੱਚ-ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਹੁੰਚ ਅਤੇ ਵਾਰਵਾਰਤਾ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ।
'ਸਰਪੰਚ ਸਾਬ੍ਹ' ਨੇ ਪਾਈ ਧੱਕ! ਵੱਡੇ-ਵੱਡੇ ਖਿਡਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਪਛਾੜ ਜਿੱਤਿਆ ICC ਦਾ ਇਹ ਐਵਾਰਡ
NEXT STORY