ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਅਡਾਨੀ ਸਮੂਹ ਨੇ ਸਾਲ 2030 ਤੱਕ ਆਪਣੀ ਬੰਦਰਗਾਹ ਦੀ ਕਾਰਗੋ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਚਾਰ ਗੁਣਾ ਵਧਾ ਕੇ 1 ਅਰਬ ਟੀਯੂ ਕਰਨ ਲਈ 20,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਹੈ। ਗਰੁੱਪ ਦੀ ਦੁਨੀਆ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਪੋਰਟ ਕੰਪਨੀ ਬਣਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ। ਅਡਾਨੀ ਗਰੁੱਪ ਦੇ ਵਾਰਸ ਅਤੇ ਅਡਾਨੀ ਪੋਰਟਸ ਅਤੇ SEZ ਦੇ ਸੀਈਓ, ਕਰਨ ਅਡਾਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਚੰਗਾ ਸਥਾਨਕ ਭਾਈਵਾਲ ਮਿਲਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਦੇਸ਼ ਸਿਆਸੀ ਅਤੇ ਆਰਥਿਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸਥਿਰ ਹੈ ਤਾਂ ਸਮੂਹ ਕਿਸੇ ਵੀ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਬੰਦਰਗਾਹ ਸੈਕਟਰ ਨੂੰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਦਾ ਪਤਾ ਲਗਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਅਡਾਨੀ ਗਰੁੱਪ ਨੇ ਇਸ ਸਾਲ ਦੇ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿੱਚ 1.2 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਵਿੱਚ ਇਜ਼ਰਾਈਲ ਵਿੱਚ ਹਾਈਫਾ ਬੰਦਰਗਾਹ ਹਾਸਲ ਕੀਤੀ ਸੀ ਅਤੇ ਹੁਣ ਪੂਰਬੀ ਅਫਰੀਕਾ (ਕੀਨੀਆ ਅਤੇ ਤਨਜ਼ਾਨੀਆ), ਵੀਅਤਨਾਮ ਅਤੇ ਮੈਡੀਟੇਰੀਅਨ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਬੰਦਰਗਾਹਾਂ ਨੂੰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਦੀਆਂ ਸੰਭਾਵਨਾਵਾਂ ਦੀ ਖੋਜ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਅਡਾਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, ‘ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਬੰਦਰਗਾਹਾਂ ਦੇ ਭਾਰਤ ਨਾਲ ਚੰਗੇ ਵਪਾਰਕ ਸਬੰਧ ਹੋਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਇਸ ਦੀ ਘਰੇਲੂ ਆਰਥਿਕਤਾ ਵੀ ਨਿਵੇਸ਼ ਦੇ ਲਿਹਾਜ਼ ਨਾਲ ਮਜ਼ਬੂਤ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।’ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਦੁਨੀਆ ਦੀਆਂ ਕਈ ਬੰਦਰਗਾਹਾਂ ਸਰਕਾਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਸੰਚਾਲਿਤ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਨਿੱਜੀਕਰਨ ਕਰਨ ਦੀਆਂ ਸੰਭਾਵਨਾਵਾਂ ਖੋਜ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਸਾਡੀਆਂ ਨਜ਼ਰਾਂ ਅਜਿਹੀਆਂ ਬੰਦਰਗਾਹਾਂ 'ਤੇ ਹਨ।
ਅਡਾਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਮਾਸ ਅਤੇ ਇਜ਼ਰਾਈਲ ਵਿਚਾਲੇ ਜੰਗ ਦਾ ਹਾਲੇ ਤੱਕ ਹਾਈਫਾ ਬੰਦਰਗਾਹ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ 'ਤੇ ਕੋਈ ਅਸਰ ਨਹੀਂ ਪਿਆ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ, 'ਸਾਨੂੰ ਹਾਈਫਾ 'ਚ ਆਪਣੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਭਰੋਸਾ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਅਸੀਂ ਹਾਈਫਾ ਬੰਦਰਗਾਹ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕੀਤੀ, ਤਾਂ ਇਹ ਅੰਦਾਜ਼ਾ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ ਕਿ ਕੁਝ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਆਉਣਗੀਆਂ। ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ ਬੰਦਰਗਾਹ ਚਾਲੂ ਹੈ ਅਤੇ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਮੱਸਿਆ ਦੀ ਕੋਈ ਸੰਭਾਵਨਾ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਵਰਤਮਾਨ 'ਚ ਅਡਾਨੀ ਬੰਦਰਗਾਹਾਂ ਦੀ ਕੁੱਲ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਹਾਈਫਾ ਬੰਦਰਗਾਹ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਸਿਰਫ਼ 3 ਫ਼ੀਸਦੀ ਹੈ। ਅਡਾਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, 'ਜਦੋਂ ਅਸੀਂ ਕਾਰੋਬਾਰ ਲਈ ਕਿਸੇ ਵੀ ਦੇਸ਼ ਜਾਂਦੇ ਹਾਂ ਤਾਂ ਕਈ ਗੱਲਾਂ 'ਤੇ ਵਿਚਾਰ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਪਰ ਸਿਆਸੀ ਸਥਿਰਤਾ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ।'
ਅਡਾਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਆਪਣੀ ਸਮਰੱਥਾ ਦੇ ਵਿਸਥਾਰ 'ਤੇ ਹਰ ਸਾਲ 5,000 ਤੋਂ 6,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰੇਗੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਹਰ ਸਾਲ 7,000 ਤੋਂ 8,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਨਕਦੀ ਪੈਦਾ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਵਿਸਥਾਰ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਅਡਾਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਮੂਹ ਨੇ ਵਿਜਿਨਜਾਮ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਟ੍ਰਾਂਸਸ਼ਿਪਮੈਂਟ ਟਰਮੀਨਲ ਚਾਲੂ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਆਪਣੇ 65 ਕਰੋੜ ਡਾਲਰ ਦੇ ਸਾਰੇ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਮੁਦਰਾ ਬਾਂਡਾਂ ਦੀ ਅਗਲੇ ਸਾਲ ਜਨਵਰੀ ਤੱਕ ਪੁਨਰ ਖਰੀਦ ਕਰੇਗੀ। ਵਿਜਿਨਜਮ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ ਦੀ ਅਨੁਮਾਨਿਤ ਲਾਗਤ ਲਗਭਗ 7,700 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੈ। ਕਈ ਸ਼ਿਪਿੰਗ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਇਸ ਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਦਿਲਚਸਪੀ ਦਿਖਾਈ ਹੈ। ਅਡਾਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਵਿਜਿਨਜਾਮ ਅਤੇ ਕੋਲੰਬੋ ਵਿੱਚ ਸਾਡੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਦੇ ਨਾਲ, ਅਸੀਂ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਸਾਡੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਬੰਦਰਗਾਹਾਂ ਨੂੰ ਜੋੜਨ ਵਾਲੀਆਂ ਸ਼ਿਪਿੰਗ ਲਾਈਨਾਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਦੇ ਸਕਾਂਗੇ।"
ਏਸ਼ੀਆ ਮਾਰਕਿਟ 'ਚ ਗਿਰਾਵਟ ਦਾ ਰੁਝਾਨ, ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਕਰ ਰਹੇ ਚੀਨ ਤੇ ਜਾਪਾਨ ਦੇ ਮਹਿੰਗਾਈ ਅੰਕੜਿਆਂ ਦਾ ਇੰਤਜ਼ਾਰ
NEXT STORY