ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਕੈਲੰਡਰ ਸਾਲ 2022 ਵਿੱਚ 6 ਲੱਖ ਦੇ ਟੀਚੇ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਗਈ ਅਤੇ 4 ਫੀਸਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਦੇ ਵਿਸਤਾਰ ਦੀ ਕਾਮਯਾਬੀ ਹਾਸਲ ਕੀਤੀ। ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਤੋਂ ਮਿਲੀ ਹੈ।
ਅੰਕੜਿਆਂ ਮੁਤਾਬਕ ਦੇਸ਼ 'ਚ 6.20 ਲੱਖ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨਾਂ ਦਾ ਰਜਿਸਟਰਡ ਹੋਇਆ ਜੋ ਕਿ ਸਾਲ 2021 ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ 300 ਫੀਸਦੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਉਦੋਂ ਸਿਰਫ 1,53,523 ਵਾਹਨ ਹੀ ਰਜਿਸਟਰਡ ਹੋਏ ਸਨ ਅਤੇ ਈ-ਵਾਹਨਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਸਾਰ ਸਿਰਫ ਇਕ ਫੀਸਦੀ ਸੀ। 5 ਲੱਖ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਦਾ ਟੀਚਾ ਓਲਾ, ਓਕੀਨਾਵਾ, ਹੀਰੋ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਅਤੇ ਐਂਪੀਅਰ ਦੀ ਉੱਚ ਵਿਕਰੀ ਦੇ ਪਿਛੋਕੜ ਵਿੱਚ ਹਾਸਲ ਹੋਇਆ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ 2022 ਵਿੱਚ 65,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਵਾਹਨ ਵੇਚੇ ਸਨ। ਦੇਸ਼ ਦੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋਪਹੀਆ ਬਾਜ਼ਾਰ 'ਚ ਇਨ੍ਹਾਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਕੋਲ 60 ਫੀਸਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਹੈ।
ਕੈਲੰਡਰ ਸਾਲ 2022 ਵਿੱਚ ਕੁੱਲ 1.54 ਲੱਖ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ (ਅੰਦਰੂਨੀ ਕੰਬਸ਼ਨ ਇੰਜਣ ਅਤੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ) ਰਜਿਸਟਰਡ ਹੋਏ, ਜੋ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੀ ਇਸੇ ਮਿਆਦ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ 13 ਫੀਸਦੀ ਵੱਧ ਹੈ।
ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2022-23 ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਨੌਂ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ, ਹਰ ਮਹੀਨੇ ਔਸਤਨ 56,000 ਵਾਹਨ ਵੇਚੇ ਗਏ ਅਤੇ ਕੁੱਲ 5.06 ਲੱਖ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਵੇਚੇ ਗਏ। ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਹਾਲਾਂਕਿ 2022 ਵਿੱਚ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਵਾਹਨ ਵੇਚੇ ਜਦੋਂ ਕਿ ਉਦਯੋਗ ਵਿਕਰੀ ਅਨੁਮਾਨ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਉਦਯੋਗ ਪ੍ਰਤੀਭਾਗੀਆਂ ਨੇ ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ।
ਹੀਰੋ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਨੇ 2022 ਤੱਕ 1 ਲੱਖ ਵਾਹਨ ਵਿਕਰੀ ਦਾ ਅੰਕੜਾ ਛੂਹ ਲਿਆ, ਜਿਸ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਈਵੀ ਉਦਯੋਗ ਨੂੰ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਰੁਕਾਵਟ ਤੋਂ ਬਚਾਉਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ। ਇਸ ਅਨੁਰੋਧ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿਸਤ੍ਰਿਤ ਕਰਦੇ ਹੋਏ, ਹੀਰੋ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੇ ਸੀ.ਈ.ਓ. ਸੋਹਿੰਦਰ ਗਿੱਲ ਨੇ ਕਿਹਾ, “2022 ਵਿੱਚ ਅਜਿਹਾ ਇਕ ਅਨਰੋਧ ਸਾਵਧਾਨੀ ਨਾਲ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਇਕ ਗਲਤ ਅਭਿਐਨ ਸੀ ਜੋ ਹੀਰੋ ਸਮੇਤ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਨਾਖੁਸ਼ ਕਰਨ ਲਈ ਸੀ।
ਪਾਕਿਸਤਾਨ 'ਚ ਆਟੇ ਦੀ ਕੀਮਤ 64 ਰੁਪਏ Kg ਦੇ ਪਾਰ, ਖੰਡ-ਘਿਓ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਚੜ੍ਹੀਆਂ ਅਸਮਾਨੀਂ
NEXT STORY