ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਦੇਸ਼ ਦਾ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲ ਉਦਯੋਗ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਮੋੜ 'ਤੇ ਹੈ ਜਿੱਥੋਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਈਵੀਜ਼ ਵੱਲ ਸ਼ਿਫਟ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਇਸ ਸਾਲ ਟੇਸਲਾ ਅਤੇ ਬੀਵਾਈਡੀ ਸਮੇਤ ਤਿੰਨ ਕੰਪਨੀਆਂ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਪਲਾਂਟ ਲਗਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਨਾਲ ਈਵੀ ਦੇ ਸਾਰੇ ਇੰਪੋਰਟ ਕੀਤੇ ਪੁਰਜ਼ੇ ਸਸਤੇ ਹੋ ਜਾਣਗੇ। ਪੀ.ਐੱਲ.ਆਈ., ਵਧਦੀ ਮੁਕਾਬਲੇਬਾਜ਼ੀ ਅਤੇ ਨਵੀਂ ਤਕਨੀਕ ਕਾਰਨ ਈਵੀ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਘਟਣਗੀਆਂ ਅਤੇ ਇਹ ਮੌਜੂਦਾ ਈਂਧਨ ਵਾਲੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਨਾਲੋਂ ਸਿਰਫ਼ 15% ਮਹਿੰਗੀਆਂ ਰਹਿ ਜਾਣਗੀਆਂ। ਇਸ ਨਾਲ ਦੇਸ਼ 'ਚ ਈਵੀ ਦਾ ਰਾਹ ਆਸਾਨ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਦਰਅਸਲ, ਈਵੀ ਦੀ ਕੀਮਤ ਜੋ ਕਿ ਪੈਟਰੋਲ ਅਤੇ ਡੀਜ਼ਲ ਵਾਹਨਾਂ ਨਾਲੋਂ 40% ਵੱਧ ਹੈ, ਇਸਦੇ ਵਿਸਤਾਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਰੁਕਾਵਟ ਹੈ। ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਚਾਰਜਿੰਗ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ ਦਾ ਵਿਸਥਾਰ ਵੀ ਇਸੇ ਕਾਰਨ ਹੀ ਸੁਸਤ ਹੈ। ਮੌਜੂਦਾ ਸਮੇਂ ਦੇਸ਼ ਵਿਚ 5,151 ਚਾਰਜਿੰਗ ਸਟੇਸ਼ਨ ਹਨ। ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹਰ 150 ਕਿਲੋਮੀਟਰ 'ਤੇ ਚਾਰਜਿੰਗ ਪੁਆਇੰਟ ਲਗਾਉਣ ਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਦਾ ਚਾਰਜਿੰਗ ਦੀ ਕੀਮਤ ਘੱਟ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਸੋਨੇ ਦੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਲਈ ਖ਼ੁਸ਼ਖ਼ਬਰੀ, ਸਾਲ 2024 'ਚ ਰਿਕਾਰਡ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਜਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ ਕੀਮਤੀ ਧਾਤੂ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ
ਭਾਰਤ 'ਚ ਪ੍ਰਤੀ ਚਾਰਜਿੰਗ ਪੁਆਇੰਟ ਕਿਰਾਇਆ 200 ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੈ। ਅਮਰੀਕਾ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਤੀ ਚਾਰਜਿੰਗ ਪੁਆਇੰਟ ਦਾ ਕਿਰਾਇਆ 20 ਰੁਪਏ ਅਤੇ ਚੀਨ ਵਿੱਚ 10 ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੀ ਘੱਟ ਹੈ। ਦੇਸ਼ 'ਚ ਈਵੀ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਧ ਰਹੀ ਹੈ। 2023 ਦੇ ਆਖਰੀ ਮਹੀਨੇ ਤੱਕ, ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ 15 ਲੱਖ ਈਵੀ ਵੇਚੀਆਂ ਗਈਆਂ ਸਨ, ਜੋ ਕਿ 2022 ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ 45% ਵੱਧ ਹਨ। ਅਗਲੇ 7 ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ, ਈਵੀ ਦੀ ਵਿਕਰੀ 8 ਗੁਣਾ ਵੱਧ ਸਕਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਮਾਰਕੀਟ ਸ਼ੇਅਰ 30% ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ, ਭਾਰਤ 2030 ਵਿੱਚ ਈਵੀ ਤੋਂ 8.3 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਆਮਦਨ ਕਮਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਪਾਕਿਸਤਾਨੀ ਨੌਜਵਾਨ ਦੀ UAE 'ਚ ਖੁੱਲ੍ਹੀ ਕਿਸਮਤ, ਲੱਗਾ ਜੈਕਪਾਟ ਬਣਿਆ ਅਰਬਪਤੀ
ਇਹ ਵੱਡੇ ਬਦਲਾਅ ਘਟਾ ਦੇਣਗੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ
ਸਰਕਾਰ ਕਾਰਾਂ 'ਚ ਬੈਟਰੀ ਸਵੈਪਿੰਗ ਦੀ ਸੁਵਿਧਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਲਈ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲ ਕੰਪਨੀਆਂ ਅਤੇ ਬੈਟਰੀ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਸ ਸਾਲ ਇਸ 'ਤੇ ਸਹਿਮਤੀ ਬਣ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ ਇਹ ਸਹੂਲਤ 2 ਅਤੇ 3 ਪਹੀਆ ਵਾਹਨਾਂ ਵਿੱਚ ਉਪਲਬਧ ਹੈ। ਬੈਟਰੀ ਸਵੈਪਿੰਗ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ 15 ਮਿੰਟ ਲੱਗਦੇ ਹਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਚਾਰਜਿੰਗ ਵਿੱਚ 3 ਘੰਟੇ ਲੱਗਦੇ ਹਨ। ਬਚਿਆ ਸਮਾਂ ਗਾਹਕ ਦੀ ਕਮਾਈ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਨੂੰ 30% ਤੱਕ ਵਧਾਉਂਦਾ ਹੈ।
ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਦੋ ਪਹੀਆ ਵਾਹਨਾਂ ਵਿੱਚ ਬੈਟਰੀਆਂ ਦੀ ਅਦਲਾ-ਬਦਲੀ ਕਰਨ ਨਾਲ ਵਾਹਨ 40% ਤੱਕ ਸਸਤੇ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਉਦਾਹਰਨ ਲਈ, ਤਾਈਵਾਨ ਵਿੱਚ, ਗੋਗੋਰੋ ਨੇ 2,500 ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਅਤੇ 1 ਮਿਲੀਅਨ ਬੈਟਰੀਆਂ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਬੈਟਰੀ ਸਵੈਪਿੰਗ ਨੈੱਟਵਰਕ ਸਥਾਪਤ ਕੀਤਾ। ਇਸ ਨਾਲ ਵਾਹਨ ਨਾਲ ਬੈਟਰੀ ਲੈਣ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਖਤਮ ਹੋ ਗਈ ਅਤੇ ਕੀਮਤਾਂ 40 ਤੋਂ 50% ਤੱਕ ਘਟ ਗਈਆਂ।
ਸਸਤੀਆਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਬੈਟਰੀਆਂ EV ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਨੂੰ ਘਟਾ ਦੇਣਗੀਆਂ। ਬੈਟਰੀ EV ਦੀ ਕੁੱਲ ਲਾਗਤ ਦਾ 40% ਬਣਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਲਾਗਤ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਨ ਲਈ ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾ ਨਵੀਂ ਤਕਨੀਕ ਵੱਲ ਸ਼ਿਫਟ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ। ਅਮਰੀਕੀ ਕੰਪਨੀ ਟੇਸਲਾ ਨੇ ਲਿਥੀਅਮ ਆਇਰਨ ਫਾਸਫੇਟ ਬੈਟਰੀਆਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। BYD ਸੋਡੀਅਮ-ਆਇਨ ਬੈਟਰੀਆਂ ਵਿਕਸਤ ਕਰਨ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਲਿਥੀਅਮ ਨਾਲੋਂ ਬਹੁਤ ਸਸਤੀਆਂ ਹਨ।
ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਈਵੀ ਪਿਕਅੱਪ ਦਾ ਯੁੱਗ ਇਸ ਸਾਲ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਡੀਜ਼ਲ ਪਿਕਅੱਪ, ਲੋਡਰ ਵਰਗੀਆਂ ਈਵੀ ਪਿਕਅੱਪ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕੀਮਤ ਵੀ ਮੌਜੂਦਾ ਈਂਧਨ ਵਾਲੀਆਂ ਗੱਡੀਆਂ ਵਾਂਗ ਹੀ ਹੋਵੇਗੀ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਵੱਡਾ ਬਦਲਾਅ ਹੋਵੇਗਾ। ਡੀਜ਼ਲ ਚੁੱਕਣ ਵਾਲੀਆਂ ਗੱਡੀਆਂ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਸੜਕਾਂ ਤੋਂ ਉਤਰਨਗੀਆਂ। ਦੁਨੀਆ ਵਿੱਚ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਬੈਟਰੀਆਂ ਨਾਲ ਲੈਸ ਈਵੀ ਟਰੱਕਾਂ ਦਾ ਦੌਰ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਵੇਗਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਬਿੱਲ ਦਿੰਦੇ ਸਮੇਂ ਗਾਹਕ ਕੋਲੋਂ ਫ਼ੋਨ ਨੰਬਰ ਲੈਣਾ ਪਿਆ ਭਾਰੀ , ਹੁਣ Coffee shop ਨੂੰ ਦੇਣਾ ਪਵੇਗਾ ਜੁਰਮਾਨਾ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।
ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦਾ 2030 ਤੱਕ 2 ਅਰਬ ਟਨ ਕੋਲਾ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਦਾ ਟੀਚਾ, ਜਾਣੋ ਕਿਉਂ
NEXT STORY