ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ : ਦਿੱਲੀ ਏਅਰਪੋਰਟ 'ਤੇ ਟਰਮਿਨਲ 1, 2 ਅਤੇ 3 ਵਿਚਾਲੇ ਛੇਤੀ ਹੀ ਏਅਰ ਟ੍ਰੇਨ ਜਾਂ ਆਟੋਮੇਟਿਡ ਪੀਪੁਲ ਮੂਵਰ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਵੇਗਾ। ਦਿੱਲੀ ਇੰਟਰਨੈਸ਼ਨਲ ਏਅਰਪੋਰਟ ਲਿਮਟਿਡ (DIAL) ਨੇ ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਲਈ ਟੈਂਡਰ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਇਹ ਏਅਰ ਟ੍ਰੇਨ 7.7 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਤੈਅ ਕਰੇਗੀ ਅਤੇ ਏਅਰੋ ਸਿਟੀ ਅਤੇ ਕਾਰਗੋ ਸਿਟੀ 'ਤੇ ਵੀ ਰੁਕੇਗੀ। DIAL ਦੀ 2027 ਦੇ ਅੰਤ ਤੱਕ ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ।
ਆਰਾਮਦਾਇਕ ਯਾਤਰਾ ਦੀ ਸਹੂਲਤ
ਇਸ ਨਵੀਂ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦੇ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਨਾਲ ਟਰਮੀਨਲਾਂ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਡੀਟੀਸੀ ਬੱਸਾਂ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਖਤਮ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ। ਸੂਤਰਾਂ ਮੁਤਾਬਕ, ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਕੰਪਨੀ ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਲਈ ਟੈਂਡਰ ਹਾਸਲ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਭਾਰਤ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਏਅਰਪੋਰਟ ਹੋਵੇਗਾ, ਜਿੱਥੇ ਏਅਰ ਟ੍ਰੇਨ ਚੱਲੇਗੀ। ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਲਈ ਬੋਲੀ ਅਕਤੂਬਰ-ਨਵੰਬਰ ਵਿਚ ਹੋਵੇਗੀ।
ਵਾਤਾਵਰਨ 'ਤੇ ਪਵੇਗਾ ਸਕਾਰਾਤਮਕ ਪ੍ਰਭਾਵ
DIAL ਨੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ APM (ਆਟੋਮੇਟਿਡ ਪੀਪਲ ਮੂਵਰ) ਸਿਸਟਮ ਟਰਮੀਨਲ 1 ਅਤੇ ਟਰਮੀਨਲ 2/3 ਵਿਚਕਾਰ ਤੇਜ਼ ਅਤੇ ਆਸਾਨ ਕੁਨੈਕਟੀਵਿਟੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗਾ। ਇਹ ਏਅਰੋ ਸਿਟੀ ਅਤੇ ਕਾਰਗੋ ਸਿਟੀ ਤੋਂ ਹੋ ਕੇ ਲੰਘੇਗਾ। ਇਸ ਨਾਲ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਹੋਵੇਗੀ ਸਗੋਂ ASQ (ਏਅਰਪੋਰਟ ਸਰਵਿਸ ਕੁਆਲਿਟੀ) ਸਕੋਰ ਅਤੇ ਕਾਰਬਨ ਨਿਕਾਸ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਵਿਚ ਵੀ ਮਦਦ ਮਿਲੇਗੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਖ਼ੁਸ਼ਖਬਰੀ! 2 ਅਕਤੂਬਰ ਤੋਂ ਸ਼ਰਧਾਲੂਆਂ ਲਈ ਚੱਲੇਗੀ Vaishno Devi Special Train, ਜਾਣੋ ਪੂਰਾ ਰੂਟ
ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ 'ਚ ਵੀ ਸੁਧਾਰ
ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਪਹਿਲਾਂ DIAL ਨੂੰ ਹਵਾਈ ਰੇਲ ਰੂਟ 'ਤੇ ਛੇ ਸਟਾਪੇਜ ਹਟਾਉਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਸੰਪਰਕ ਸਮਾਂ ਵਧਾ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਇਕ ਸੀਨੀਅਰ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ DIAL ਦਾ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਨਾ ਸਿਰਫ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਸਮੇਂ ਨੂੰ ਵਧਾ ਰਿਹਾ ਸੀ, ਸਗੋਂ ਗੈਰ-ਟਰਮੀਨਲ ਸਟਾਪਾਂ 'ਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੀ ਵੀ ਲੋੜ ਸੀ।
ਦਿੱਲੀ ਏਅਰਪੋਰਟ ਭਾਰਤ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵਿਅਸਤ ਏਅਰਪੋਰਟਾਂ 'ਚੋਂ ਇਕ
ਦਿੱਲੀ ਹਵਾਈ ਅੱਡਾ ਭਾਰਤ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵਿਅਸਤ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇਕ ਹੈ, ਜੋ ਹਰ ਸਾਲ ਲਗਭਗ 7 ਕਰੋੜ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸੰਭਾਲਦਾ ਹੈ। ਏਅਰਪੋਰਟ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦੀ ਅਗਲੇ 6 ਤੋਂ 8 ਸਾਲਾਂ ਵਿਚ ਇਸ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਵਧਾ ਕੇ 13 ਕਰੋੜ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ। ਅਨੁਮਾਨਾਂ ਮੁਤਾਬਕ IGIA ਦੇ 25 ਫ਼ੀਸਦੀ ਯਾਤਰੀ ਆਵਾਜਾਈ ਵਿਚ ਯਾਤਰਾ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਇਸ ਲਈ ਟਰਮੀਨਲ 1 ਅਤੇ ਟਰਮੀਨਲ 2/3 ਵਿਚਕਾਰ ਨਿਰਵਿਘਨ ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਏਅਰ ਟ੍ਰੇਨ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੋਰ ਵੀ ਵੱਧ ਹੈ। ਮਾਹਿਰਾਂ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਏਅਰ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਇੰਨੀ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ 'ਚ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸੰਭਾਲਣਾ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੋਵੇਗਾ।
ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਏਅਰ ਟ੍ਰੇਨ ਦੀ ਵਰਤੋਂ
ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਹਵਾਈ ਰੇਲ ਦੀ ਪਹੁੰਚ ਅਕਸਰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਮੁਫਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਕਈ ਥਾਵਾਂ 'ਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਅਤੇ ਲੈਂਡਿੰਗ ਚਾਰਜਿਜ਼ ਵਿਚ ਜੋੜਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਉਦਾਹਰਨ ਲਈ, ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਘਰੇਲੂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਤੋਂ UDF ਮੈਟਰੋ ਲਈ 20 ਰੁਪਏ ਅਤੇ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਯਾਤਰੀਆਂ ਤੋਂ 120 ਰੁਪਏ ਲਏ ਗਏ ਸਨ। ਪਰ ਮੈਟਰੋ ਕੁਨੈਕਟੀਵਿਟੀ ਦੀ ਕੀਮਤ ਗਿਣਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਹ ਚਾਰਜ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਏਅਰ ਟ੍ਰੇਨ ਕਾਰਨ ਦਿੱਲੀ ਏਅਰਪੋਰਟ 'ਤੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਹੋਰ ਸੌਖੀ ਅਤੇ ਸੁਵਿਧਾਜਨਕ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਟਿਊਬਵੈੱਲ ਨੂੰ ਖੋਲ੍ਹਣ ਲਈ ਖੂਹ 'ਚ ਉਤਰੇ ਦੋ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਦੀ ਮੌਤ, ਗੈਸ ਲੀਕ ਹੋਣ ਦਾ ਜਤਾਇਆ ਸ਼ੱਕ
NEXT STORY