ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2025 ਵਿੱਚ ਲਗਾਤਾਰ ਚੌਥੇ ਸਾਲ ਮਾਲ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਅਤੇ ਮਾਲੀਏ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਰਿਕਾਰਡਾਂ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਵਿਭਾਗ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਮਾਲ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ 1.61 ਬਿਲੀਅਨ ਟਨ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਗਈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਭਾਰਤ ਦਾ ਰੇਲਵੇ ਨੈੱਟਵਰਕ ਸਾਲਾਨਾ ਮਾਲ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਦੂਜਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਦੇਸ਼ ਬਣ ਗਿਆ, ਜੋ ਅਮਰੀਕਾ ਨੂੰ ਪਛਾੜ ਗਿਆ। ਰੇਲਵੇ ਨੈੱਟਵਰਕ ਦੁਆਰਾ ਸੰਭਾਲੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਮਾਲ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਚੀਨ ਭਾਰਤ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਇਕਲੌਤਾ ਦੇਸ਼ ਹੈ।
ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ 31 ਮਾਰਚ ਨੂੰ ਖਤਮ ਹੋਏ ਸਾਲ ਵਿੱਚ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਪੂੰਜੀ ਖਰਚ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਬਜਟ ਅਨੁਮਾਨਾਂ ਤੋਂ ਮਾਮੂਲੀ ਤੌਰ 'ਤੇ 2.65 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਰਹੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2025 ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਕੁੱਲ ਮਾਲੀਆ 2.62 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਿਆ। ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਤੋਂ ਹੋਣ ਵਾਲੀ ਕਮਾਈ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2023-24 ਵਿੱਚ 70,693 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕੇ 75,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੋ ਗਈ। ਇਸ ਤੋਂ ਪਤਾ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਬਜਟ ਵਿੱਚ ਯਾਤਰੀ ਮਾਲੀਏ ਲਈ 80,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਟੀਚੇ ਤੋਂ ਘੱਟ ਰਿਹਾ, ਭਾਵੇਂ ਕਿ ਕੁੰਭ ਮੇਲੇ ਵਿੱਚ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧਣ ਨਾਲ ਰਿਕਾਰਡ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਲਿਜਾਇਆ ਗਿਆ।
ਇਕ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਰੇਲਵੇ ਨੂੰ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣਾ ਪਵੇਗਾ ਕਿ ਇਹ ਜਨਤਕ ਆਵਾਜਾਈ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਕਿਫਾਇਤੀ ਅਤੇ ਭਰੋਸੇਮੰਦ ਸਾਧਨ ਬਣਿਆ ਰਹੇ। ਕੋਲਾ 817 ਮਿਲੀਅਨ ਟਨ ਮਾਲ ਦੀ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਦਾ ਵੱਡਾ ਹਿੱਸਾ ਸੀ, ਜੋ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ 781 ਸੀ। ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਇਸ ਨਾਲ ਥਰਮਲ ਪਾਵਰ ਪਲਾਂਟਾਂ 'ਤੇ ਕੋਲੇ ਦੀ ਉਪਲਬਧਤਾ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਪਾਵਰ ਪਲਾਂਟਾਂ 'ਤੇ ਬੰਦ ਹੋਣ ਵਾਲਾ ਸਟਾਕ 57 ਮਿਲੀਅਨ ਟਨ ਸੀ, ਜੋ ਪਿਛਲੇ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਦੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ 50 ਮਿਲੀਅਨ ਸੀ। ਕੰਟੇਨਰ ਆਵਾਜਾਈ 10% ਵਧ ਕੇ 37.95 ਮਿਲੀਅਨ ਟਨ ਹੋ ਗਈ।
ਇਕ ਹੋਰ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਾਲ ਵਿੱਚ 598,000 ਰੇਕ ਲੋਡ ਕੀਤੇ ਗਏ, ਜੋ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਨਾਲੋਂ 8% ਵੱਧ ਹੈ। ਪਾਰਸਲ ਆਵਾਜਾਈ ਲਗਭਗ 29% ਵਧ ਕੇ 1.3 ਮਿਲੀਅਨ ਟਨ ਹੋ ਗਈ। ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਸ ਦੁਆਰਾ ਲਿਜਾਏ ਗਏ ਪਾਰਸਲਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 31 ਮਿਲੀਅਨ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕੇ 44 ਮਿਲੀਅਨ ਹੋ ਗਈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਅੰਕੜੇ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਮਾਲੀਏ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਦੀਆਂ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਹਨ। ਗੈਰ-ਕਿਰਾਇਆ ਮਾਲੀਆ ਕਮਾਈ ਵਿੱਚੋਂ, ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਸਕ੍ਰੈਪ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਤੋਂ 6,500 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਮਾਏ।
ਹੈਦਰਾਬਾਦ ਘੁੰਮਣ ਆਈ ਜਰਮਨ ਔਰਤ ਨਾਲ ਕਾਰ ਡਰਾਈਵਰ ਨੇ ਕੀਤਾ ਜਬਰ ਜ਼ਿਨਾਹ
NEXT STORY