ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ- ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਬਾਕੀ ਹਿੱਸਿਆਂ ਨਾਲ ਜੋੜਨ ਵਾਲੀ ਪਹਿਲੀ ਰੇਲ ਸੇਵਾ ਇਸ ਮਹੀਨੇ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਵਾਲੀ ਹੈ। ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਉਡੀਕੀ ਜਾ ਰਹੀ ਊਧਮਪੁਰ-ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ-ਬਾਰਾਮੂਲਾ ਰੇਲਵੇ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ (USBRL) ਕਸ਼ਮੀਰ ਨੂੰ ਬਾਕੀ ਭਾਰਤ ਨਾਲ ਸਹਿਜੇ ਹੀ ਜੋੜ ਕੇ ਕਸ਼ਮੀਰ ਘਾਟੀ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਦਾ ਵਾਅਦਾ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜਨਵਰੀ 'ਚ ਟਰੈਕ 'ਤੇ ਇਕ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟਰੇਨ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ, ਜੋ 800 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਦੂਰੀ ਤੈਅ ਕਰੇਗੀ ਅਤੇ ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ ਨੂੰ ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ ਨਾਲ ਜੋੜੇਗੀ।
ਘਟੇਗਾ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਸਮਾਂ
ਹੁਣ ਤੱਕ ਇਸ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਇਕਮਾਤਰ ਰੇਲ ਸੰਪਰਕ 2009 'ਚ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਇਕ ਅੰਦਰੂਨੀ ਲਾਈਨ ਸੀ, ਜੋ ਜੰਮੂ ਡਿਵੀਜ਼ਨ ਦੇ ਬਨਿਹਾਲ ਨੂੰ ਉੱਤਰੀ ਕਸ਼ਮੀਰ ਦੇ ਬਾਰਾਮੂਲਾ ਨਾਲ ਜੋੜਦੀ ਸੀ। ਨਵੀਂ ਲਾਈਨ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਕਸ਼ਮੀਰ ਨੂੰ ਕੰਨਿਆਕੁਮਾਰੀ ਨਾਲ ਜੋੜੇਗੀ, ਸਗੋਂ ਹਰ ਮੌਸਮ ਵਿਚ ਪਹੁੰਚ ਨੂੰ ਵੀ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਏਗੀ। ਜਿਸ ਨਾਲ ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ ਅਤੇ ਜੰਮੂ ਵਿਚਕਾਰ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਸਮਾਂ ਸਿਰਫ਼ ਪੰਜ ਘੰਟੇ ਰਹਿ ਜਾਵੇਗਾ।
ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ-ਜੰਮੂ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਹਾਈਵੇਅ, ਇਕਲੌਤਾ ਸੜਕੀ ਸੰਪਰਕ ਹੈ
ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ-ਜੰਮੂ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਹਾਈਵੇਅ, ਕਸ਼ਮੀਰ ਅਤੇ ਬਾਕੀ ਦੁਨੀਆ ਵਿਚਕਾਰ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਅਤੇ ਇਕਲੌਤਾ ਸੜਕੀ ਸੰਪਰਕ ਹੈ। ਜੋ ਅਕਸਰ ਜ਼ਮੀਨ ਖਿਸਕਣ ਕਾਰਨ ਬੰਦ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਅਕਸਰ ਖਰਾਬ ਮੌਸਮ ਕਾਰਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। 272 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ NH-1A ਹਾਈਵੇਅ ਮੌਤ ਦਾ ਜਾਲ ਬਣ ਗਿਆ ਹੈ, ਇਸਦੇ ਖਤਰਨਾਕ, ਢਲਾਣ ਵਾਲੇ, ਪਹਾੜੀ ਖੇਤਰ ਅਤੇ ਇਸਦੀਆਂ ਸੁਰੰਗਾਂ ਰਾਹੀਂ ਅਕਸਰ ਹਾਦਸੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ, ਜਿਸਦੇ ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਕਈ ਮੌਤਾਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ।
ਸੈਰ-ਸਪਾਟੇ 'ਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵ
ਕਸ਼ਮੀਰ, ਜਿਸਨੂੰ "ਧਰਤੀ 'ਤੇ ਜਨੰਤ" ਵਜੋਂ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਦੇ ਸੈਲਾਨੀਆਂ ਲਈ ਇਕ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਸਥਾਨ ਹੈ, ਜੋ ਹਰ ਸਾਲ ਆਪਣੀ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਕੁਦਰਤੀ ਸੁੰਦਰਤਾ, ਸੁੰਦਰ ਦ੍ਰਿਸ਼ਾਂ ਅਤੇ ਬਰਫ਼ ਨਾਲ ਢਕੇ ਪਹਾੜਾਂ ਵੱਲ ਲੱਖਾਂ ਸੈਲਾਨੀਆਂ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਸਰਕਾਰੀ ਅੰਕੜੇ ਦਰਸਾਉਂਦੇ ਹਨ ਕਿ 2024 ਵਿਚ ਕਸ਼ਮੀਰ ਨੇ ਰਿਕਾਰਡ 2.95 ਮਿਲੀਅਨ ਸੈਲਾਨੀਆਂ ਦਾ ਸਵਾਗਤ ਕੀਤਾ, ਜੋ ਕਿ 2023 'ਚ 2.71 ਮਿਲੀਅਨ ਅਤੇ 2022 'ਚ 2.67 ਮਿਲੀਅਨ ਸੀ।
2025 ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਪੰਦਰਵਾੜੇ ’ਚ ਕਈ ਅਹਿਮ ਫੈਸਲੇ ਤੇ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ
NEXT STORY