ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ— ਭਾਰਤੀ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨ ਬਾਜ਼ਾਰ 'ਚ ਵਿਕਰੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸੇਵਾ (ਸਰਵਿਸ) ਦੇ ਮਾਮਲੇ 'ਚ ਗਾਹਕ ਸੰਤੁਸ਼ਟੀ (ਕਸਟਮਰ ਸੈਟੀਸਫਿਕੇਸ਼ਨ) 'ਚ ਹੁੰਡਈ ਮੋਟਰ ਇੰਡੀਆ ਸਭ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਰਹੀ ਹੈ । ਟਾਟਾ ਮੋਟਰਸ ਦੂਜੇ ਤੇ ਮਹਿੰਦਰਾ ਐਂਡ ਮਹਿੰਦਰਾ ਤੀਜੇ ਨੰਬਰ 'ਤੇ ਰਹੀ । ਕੌਮਾਂਤਰੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ਰਿਸਰਚ ਫਰਮ ਜੇ. ਡੀ. ਪਾਵਰ ਦੇ ਸਾਲਾਨਾ ਸਰਵੇਖਣ 'ਚ ਇਹ ਸਿੱਟਾ ਸਾਹਮਣੇ ਆਇਆ ਹੈ ।
ਜੇ. ਡੀ. ਪਾਵਰ ਦੇ ਭਾਰਤੀ ਗਾਹਕ ਸੇਵਾ ਸੂਚਕ ਅੰਕ 2018 ਨਾਮਕ ਅਧਿਐਨ 'ਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਹੁੰਡਈ 912 ਅੰਕ ਨਾਲ ਗਾਹਕ ਸੇਵਾ ਸੰਤੁਸ਼ਟੀ 'ਚ ਅੱਵਲ ਰਹੀ । ਦੱਖਣ ਕੋਰੀਆਈ ਦੀ ਇਹ ਕੰਪਨੀ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਵੀ ਪਹਿਲੇ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਰਹੀ ਸੀ । ਟਾਟਾ ਮੋਟਰਸ 874 ਅੰਕ ਨਾਲ ਦੂਜੇ ਸਥਾਨ ਅਤੇ ਮਹਿੰਦਰਾ ਐਂਡ ਮਹਿੰਦਰਾ 865 ਅੰਕ ਨਾਲ ਤੀਜੇ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਰਹੀ । ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਫੋਰਡ (829 ਅੰਕ) ਚੌਥੇ, ਟੋਇਟਾ (827 ਅੰਕ) 5ਵੇਂ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਰਹੀ ਹੈ। ਦੇਸ਼ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਕਾਰ ਕੰਪਨੀ ਮਾਰੂਤੀ-ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਇੰਡੀਆ ਨੂੰ ਇਸ ਸੂਚਕ ਅੰਕ 'ਚ 804 ਅੰਕ ਨਾਲ ਗਾਹਕ ਸੇਵਾ ਸੰਤੁਸ਼ਟੀ ਦੇ ਮਾਮਲੇ 'ਚ 8ਵਾਂ ਸਥਾਨ ਮਿਲਿਆ ਹੈ ।
ਜੇ. ਡੀ. ਪਾਵਰ ਇਹ ਅਧਿਐਨ 22 ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ । ਇਸ 'ਚ ਨਵਾਂ ਵਾਹਨ ਖਰੀਦਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਸ ਦੇ ਮਾਲਕਾਂ ਤੋਂ ਵਿਕਰੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸੇਵਾ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਉਨ੍ਹਣਾਂ ਦੀ ਰਾਏ ਲਈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਸ 'ਚ ਵਿਕਰੀ ਬਾਅਦ ਸੇਵਾ ਦੇ ਮਾਮਲੇ 'ਚ 5 ਕਾਰਕਾਂ ਨੂੰ ਵੇਖਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ । ਸੇਵਾ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ, ਵਾਹਨ ਦੀ ਸਪੀਡ ਫੜਨ ਦੀ ਰਫਤਾਰ, ਸੇਵਾ ਸਲਾਹਕਾਰ, ਸੇਵਾ ਸਹੂਲਤ ਅਤੇ ਉਸ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਦੇ ਮਾਪਦੰਡ 'ਤੇ ਅੰਕ ਤੈਅ ਕੀਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ।
ਇਹ ਅਧਿਐਨ ਨਵਾਂ ਵਾਹਨ ਖਰੀਦਣ ਵਾਲੇ 9,045 ਵਾਹਨ ਮਾਲਕਾਂ ਤੋਂ ਲਈ ਗਈ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ । ਇਨ੍ਹਾਂ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਮਾਰਚ 2015 ਤੋਂ ਅਗਸਤ 2017 ਦੌਰਾਨ ਇਹ ਨਵੇਂ ਵਾਹਨ ਖਰੀਦੇ । ਪੜ੍ਹਾਈ 'ਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ 'ਚ ਵਾਹਨ ਉਦਯੋਗ 'ਚ ਨੌਜਵਾਨ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਸ਼ਮੂਲੀਅਤ ਵਧ ਰਹੀ ਹੈ । ਸਰਵਿਸ ਲਈ ਡੀਲਰਾਂ ਕੋਲ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਗਾਹਕਾਂ 'ਚ 28 ਫੀਸਦੀ ਗਾਹਕ 30 ਸਾਲ ਜਾਂ ਉਸ ਤੋਂ ਵੀ ਘੱਟ ਉਮਰ ਦੇ ਹਨ ।
ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਜਲਦ ਹੀ ਘਰੇਲੂ ਮਾਰਗਾਂ 'ਤੇ ਦੇਰ ਰਾਤ ਉਡਾਣ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੀ ਕਰੇਗੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ
NEXT STORY