ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਜਲਦੀ ਹੀ ਭਾਰਤੀ ਸੜਕਾਂ 'ਤੇ ਆਵਾਜ਼ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਹਾਰਨ ਦੀ ਬਜਾਏ ਤਬਲਾ, ਬੰਸਰੀ, ਪਿਆਨੋ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਮਧੁਰ ਸੰਗੀਤ ਦੀ ਧੁਨ ਦਾ ਆਨੰਦ ਲੈ ਸਕੋਗੇ। ਦਰਅਸਲ ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰਾਲਾ ਇਸ ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਜਲਦੀ ਨਿਯਮ ਬਣਾਉਣ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਵੀ ਇਸ ਉੱਤੇ ਕੰਮ ਕਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਇਸ ਬਾਰੇ ਨਿਯਮ ਲਾਗੂ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ।
ਸੜਕੀ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ, ਮੈਂ ਨਾਗਪੁਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਇਮਾਰਤ ਦੀ 11 ਵੀਂ ਮੰਜ਼ਿਲ 'ਤੇ ਰਹਿੰਦਾ ਹਾਂ। ਜਿੱਥੇ ਮੈਂ ਹਰ ਰੋਜ਼ ਸਵੇਰੇ ਉੱਠਦਾ ਹਾਂ ਅਤੇ ਇੱਕ ਘੰਟੇ ਲਈ ਪ੍ਰਾਣਾਯਾਮ ਕਰਦਾ ਹਾਂ ਪਰ ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਵਾਹਨ ਦਾ ਹੌਰਨ ਬਹੁਤ ਪਰੇਸ਼ਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਸੇ ਲਈ ਮੈਂ ਸੋਚਿਆ ਕਿ ਕਿਉਂ ਨਾ ਵਾਹਨ ਦੇ ਹੌਰਨ ਵਿਚ ਤਬਲਾ ਅਤੇ ਬੰਸਰੀ ਵਰਗੇ ਭਾਰਤੀ ਸੰਗੀਤ ਯੰਤਰਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰੀਏ। ਤਾਂ ਜੋ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਵੀ ਹੌਰਨ ਦੀ ਆਵਾਜ਼ ਪਰੇਸ਼ਾਨ ਨਾ ਕਰੇ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਮਹਿੰਗਾਈ ਕਾਰਨ ਮਚੀ ਹਾਹਾਕਾਰ, ਕੁਝ ਮਹੀਨਿਆਂ 'ਚ ਹੀ 190 ਰੁਪਏ ਵਧੇ ਘਰੇਲੂ ਗੈਸ ਸਿਲੰਡਰ ਦੇ ਭਾਅ
ਆਵਾਜ਼ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਕਿਸੇ ਵੀ ਵਾਹਨ ਦਾ ਹੌਰਨ ਵਜਾਉਣ ਨਾਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਪੂਰੇ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਹਾਂਨਕਿੰਗ ਜ਼ੋਨ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਵਾਹਨ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ। ਮੌਜੂਦਾ ਨਿਯਮਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਇੱਕ ਹੌਰਨ ਦੀ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਉੱਚੀ ਆਵਾਜ਼ 112 ਡੈਸੀਬਲ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਹਾਲਾਂਕਿ ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਡੈਸੀਬਲ ਮੀਟਰ 'ਤੇ ਰੀਡਿੰਗ ਦੇ ਸੰਬੰਧ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਪੱਕੀ ਰੀਡਿੰਗ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜਦੋਂ ਇਸ ਖਾਸ ਹੌਰਨ ਦੀ ਗੱਲ ਆਉਂਦੀ ਹੈ, ਆਮ ਤੌਰ' ਤੇ, ਅਜਿਹੇ ਉੱਚੀ ਆਵਾਜ਼ ਵਾਲੇ ਹਾਰਨ 130-150 ਡੈਸੀਬਲ ਉੱਚੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ, ਜੋ ਕਿ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਆਵਾਜ਼ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ 'ਨੋ ਹਾਂਨਕਿੰਗ' ਨਿਯਮ ਨੂੰ ਸਖਤੀ ਨਾਲ ਲਾਗੂ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਭਾਰੀ ਆਰਥਿਕ ਸੰਕਟ ਚ ਫਸਿਆ ਸ਼੍ਰੀਲੰਕਾ, ਅਨਾਜ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਦਾ ਕੀਤਾ ਐਲਾਨ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।
‘ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਮੁਦਰਾ ਭੰਡਾਰ ਹੁਣ ਤੱਕ ਰਿਕਾਰਡ 633.6 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਤੋਂ ਪਾਰ’
NEXT STORY