ਬੀਜਿੰਗ - ਚੀਨ ਵਿਚ ਇਕ ਚੁੰਬਕੀ ਲੇਵੀਟੇਸ਼ਨ (ਮੈਗਲੇਵ) ਟ੍ਰੇਨ ਨੇ 7 ਸਕਿੰਟਾਂ ਵਿਚ 650 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਹਾਸਲ ਕਰ ਕੇ ਇਕ ਮੀਲ ਪੱਥਰ ਹਾਸਲ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਹ ਕਾਰਨਾਮਾ ਚੀਨ ਵਿਚ ਇਕ ਟੈਸਟ ਟਰੈਕ ’ਤੇ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਇਸਨੂੰ ਹੁਣ ਦੁਨੀਆ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਤੇਜ਼ ਜ਼ਮੀਨੀ ਵਾਹਨ ਮੰਨਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਮੈਗਲੇਵ ਟ੍ਰੇਨ 650 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣ ਦੇ ਸਮਰੱਥ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਇਕ ਬੇਮਿਸਾਲ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਵਿਚ ਟ੍ਰੇਨ ਨੂੰ ਚੁੰਬਕੀ ਖੇਤਰ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਕੇ ਟਰੈਕ ਤੋਂ ਉੱਪਰ ਚੁੱਕਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਰਗੜ ਨੂੰ ਘਟਾਉਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉੱਚ ਰਫਤਾਰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਸੰਭਵ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ।
ਦੁਨੀਆ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਤੇਜ਼ ਰਫਤਾਰ
ਪ੍ਰਯੋਗਸ਼ਾਲਾ ’ਚ ਹਾਈ-ਸਪੀਡ ਮੈਗਲੇਵ ਇਲੈਕਟ੍ਰੋਮੈਗਨੈਟਿਕ ਪ੍ਰੋਪਲਸ਼ਨ ਟੈਕਨਾਲੋਜੀ ਇਨੋਵੇਸ਼ਨ ਸੈਂਟਰ ਦੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਲੀ ਵੇਈਚੋ ਨੇ ਚਾਈਨਾ ਮੀਡੀਆ ਗਰੁੱਪ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਟੈਸਟ ਡਾਟਾ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਵਾਹਨ ਨੇ ਲੱਗਭਗ 7 ਸਕਿੰਟਾਂ ਵਿਚ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਗਤੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤੀ, 600 ਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਤੈਅ ਕੀਤੀ। ਲੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਦੁਨੀਆ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਤੇਜ਼ ਰਫਤਾਰ ਹੈ।
ਇਹ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਪ੍ਰਯੋਗਸ਼ਾਲਾ ਦੇ ਅੰਦਰੂਨੀ ਤੌਰ ’ਤੇ ਵਿਕਸਤ ਹਾਈ-ਸਪੀਡ ਮੈਗਲੇਵ ਟੈਸਟ ਟ੍ਰੈਕ ਦੇ ਕਾਰਨ ਸੰਭਵ ਹੋਈ ਹੈ, ਜਿਸਦੀ ਲੰਬਾਈ ਸਿਰਫ 1000 ਮੀਟਰ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਰਵਾਇਤੀ ਸਪੀਡ ਟੈਸਟਾਂ ਦੇ ਉਲਟ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਆਮ ਤੌਰ ’ਤੇ 30 ਤੋਂ 40 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਟਰੈਕ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਨਵਾਂ ਟੈਸਟ ਟਰੈਕ ਛੋਟੀ ਦੂਰੀ ਦੇ ਪ੍ਰਵੇਗ ਵਿਧੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਲਈ ਅਤਿ-ਸਟੀਕ ਗਤੀ ਅਤੇ ਸਥਿਤੀ ਮਾਪ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਲੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕ ਵਰਤਮਾਨ ਰਫਤਾਰ ਮਾਪ ਅਤੇ ਸਥਿਤੀ ਸਟੀਕਤਾ 4 ਮਿਲੀਮੀਟਰ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਸਕਦੀ ਹੈ।
800 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ ਰਫਤਾਰ
ਇਲੈਕਟ੍ਰੋਮੈਗਨੈਟਿਕ ਬਲਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ’ਚ ਪ੍ਰੀਖਣ ਵਾਹਨ ਅਤੇ ਟਰੈਕ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਇਕ ਵਰਗਾ-ਧਰੁਵ ਪ੍ਰਤੀਕ੍ਰਿਆ ਪ੍ਰਭਾਵ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਦੋਵਾਂ ਵਿਚਕਾਰ ਕੋਈ ਭੌਤਿਕ ਸੰਪਰਕ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਟੈਸਟ ਵਾਹਨ ਟਰੈਕ ਤੋਂ ਉੱਪਰ ਉੱਠਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਪ੍ਰਵੇਗ ਦੌਰਾਨ ਰਗੜ ਰਾਹੀਂ ਦੁਆਰਾ ਰੁਕਾਵਟ ਨਹੀਂ ਬਣਦਾ। ਇਸਨੂੰ ਸਿਰਫ ਹਵਾ ਦੇ ਵਿਰੋਧ ਨੂੰ ਤੋੜਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।
ਲੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਟੈਸਟ ਲਾਈਨ ਲਈ 650 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਅੰਤਿਮ ਟੀਚਾ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਇਸਦੀ ਆਮ ਸੰਚਾਲਨ ਰਫਤਾਰ 800 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਹੈ। ਪੁਰਾ ਨਿਰਮਾਣ ਇਸ ਸਾਲ ਦੇ ਅਖੀਰ ਤੱਕ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ ਅਤੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਲਈ ਸ਼ਰਤਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰੇਗਾ।
ਇਜ਼ਰਾਈਲ ਨਾਲ ਜੰਗ ਵਿਚਾਲੇ ਭੂਚਾਲ ਦੇ ਤੇਜ਼ ਝਟਕਿਆਂ ਨਾਲ ਹਿੱਲਿਆ ਉੱਤਰੀ ਈਰਾਨ, 5.1 ਰਹੀ ਤੀਬਰਤਾ
NEXT STORY