ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲ ਕੰਪਨੀ ਹੁੰਡਈ ਮੋਟਰ ਇੰਡੀਆ ਦਾ ਆਈਪੀਓ ਮੰਗਲਵਾਰ, 15 ਅਕਤੂਬਰ ਨੂੰ ਖੁੱਲ੍ਹਿਆ ਸੀ। ਅੱਜ ਯਾਨੀ ਵੀਰਵਾਰ, ਅਕਤੂਬਰ 17 ਇਸ IPO ਨੂੰ ਸਬਸਕ੍ਰਾਈਬ ਕਰਨ ਦਾ ਅੱਜ ਤੀਜਾ ਅਤੇ ਆਖਰੀ ਦਿਨ ਹੈ। ਬੁੱਧਵਾਰ 16 ਅਕਤੂਬਰ ਨੂੰ ਇਸ ਆਈਪੀਓ ਦਾ ਦੂਜਾ ਦਿਨ ਸੀ। ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਹ ਜਾਣ ਕੇ ਹੈਰਾਨੀ ਹੋਵੇਗੀ ਕਿ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਹੁੰਡਈ ਮੋਟਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ IPO ਵਿੱਚ ਪੈਸਾ ਲਗਾਉਣ ਤੋਂ ਝਿਜਕ ਰਹੇ ਹਨ।
2 ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ਼ 0.42 ਗੁਣਾ ਸਬਸਕ੍ਰਿਪਸ਼ਨ
ਦੋ ਦਿਨ ਬੀਤ ਜਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਇਸ ਆਈਪੀਓ ਨੂੰ ਸਿਰਫ਼ 42 ਫ਼ੀਸਦੀ ਸਬਸਕ੍ਰਿਪਸ਼ਨ ਹੀ ਮਿਲੀ ਹੈ। ਜਿੱਥੇ ਇੱਕ ਪਾਸੇ ਕੁਝ ਆਈਪੀਓ ਖੁੱਲ੍ਹਣ ਦੇ ਕੁਝ ਘੰਟਿਆਂ ਵਿੱਚ ਹੀ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਬਸਕ੍ਰਾਈਬ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਇਹ ਆਈਪੀਓ ਦੋ ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ ਅੱਧਾ ਵੀ ਸਬਸਕ੍ਰਾਈਬ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ਹੈ।
ਭਾਰਤ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਆਈ.ਪੀ.ਓ
NSE ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ 27,870 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਇਸ ਆਈਪੀਓ ਦੇ ਤਹਿਤ, 9,97,69,810 ਸ਼ੇਅਰਾਂ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ, ਹੁਣ ਤੱਕ ਸਿਰਫ 4,17,21,442 ਸ਼ੇਅਰਾਂ ਲਈ ਗਾਹਕੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਈ ਹੈ। ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਸ਼ੇਅਰ ਬਾਜ਼ਾਰ ਦਾ ਇਹ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ IPO ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਸਰਕਾਰੀ ਬੀਮਾ ਕੰਪਨੀ ਲਾਈਫ ਇੰਸ਼ੋਰੈਂਸ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ ਆਫ ਇੰਡੀਆ (LIC) ਦਾ 21,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ IPO ਆਇਆ ਸੀ।
ਸਿਰਫ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਨੇ ਦਿਲਚਸਪੀ ਦਿਖਾਈ
ਬੁੱਧਵਾਰ ਤੱਕ, ਹੁੰਡਈ ਦੇ ਆਈਪੀਓ ਨੂੰ ਇਕੱਲੇ ਕਰਮਚਾਰੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ 131 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਸਬਸਕ੍ਰਿਪਸ਼ਨ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਯੋਗ ਸੰਸਥਾਵਾਂ ਨੇ ਇਸ ਆਈਪੀਓ ਲਈ ਹੁਣ ਤੱਕ 58 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ, ਗੈਰ-ਸੰਸਥਾਗਤ ਖਰੀਦਦਾਰਾਂ ਨੇ 26 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ, ਪ੍ਰਚੂਨ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੇ ਆਪਣੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ 38 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੀ ਗਾਹਕੀ ਲਈ ਹੈ। ਇਸ ਦਾ ਸਿੱਧਾ ਮਤਲਬ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਹੁੰਡਈ ਦੇ ਆਈਪੀਓ 'ਤੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਤੋਂ ਕੋਈ ਰਿਸਪਾਂਸ ਨਹੀਂ ਮਿਲ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ OFS ਆਧਾਰਿਤ ਹੈ ਇਹ IPO
ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਦੱਖਣੀ ਕੋਰੀਆਈ ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਭਾਰਤੀ ਯੂਨਿਟ ਨੇ ਆਪਣੇ ਆਈਪੀਓ ਤਹਿਤ ਹਰੇਕ ਸ਼ੇਅਰ ਲਈ 1865-1960 ਰੁਪਏ ਦਾ ਪ੍ਰਾਈਸ ਬੈਂਡ ਤੈਅ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਇਹ IPO ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ OFS ਅਧਾਰਤ ਹਨ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਪ੍ਰਮੋਟਰ ਹੀ ਆਪਣੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਵੇਚ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸ IPO ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਨਵਾਂ ਸ਼ੇਅਰ ਜਾਰੀ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। 2003 ਵਿੱਚ ਮਾਰੂਤੀ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕਿਸੇ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲ ਨਿਰਮਾਣ ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਇਹ ਪਹਿਲਾ ਆਈਪੀਓ ਹੈ।
AI 'ਚ ਨਿਪੁੰਨਤਾ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਤਕਨੀਕੀ ਕੰਪਨੀਆਂ 'ਚ ਮਚੀ ਹੋੜ, ਹੁਣ Google ਨੇ ਵੀ ਖਿੱਚੀ ਤਿਆਰੀ
NEXT STORY