ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਪੀ.ਵੀ. ਸਿੰਧੂ ਇੱਕ ਸਟਾਰ ਬੈਡਮਿੰਟਨ ਖਿਡਾਰੀ ਹੈ। ਸਿੰਧੂ ਨੇ ਟੋਕੀਓ ਓਲੰਪਿਕ ਵਿੱਚ ਕਾਂਸੀ ਦਾ ਤਗਮਾ ਜਿੱਤ ਕੇ ਭਾਰਤ ਲਈ ਇਤਿਹਾਸ ਰਚਿਆ ਹੈ। ਪੀ.ਵੀ. ਸਿੰਧੂ ਲਗਾਤਾਰ ਦੋ ਓਲੰਪਿਕਸ ਵਿੱਚ ਮੈਡਲ ਜਿੱਤਣ ਵਾਲੀ ਪਹਿਲੀ ਭਾਰਤੀ ਮਹਿਲਾ ਅਥਲੀਟ ਬਣ ਗਈ ਹੈ।
ਪੀ.ਵੀ. ਸਿੰਧੂ ਭਾਰਤੀ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਉਲੰਘਣਾ ਕਰਨ ਲਈ 20 ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਅਦਾਲਤ ਵਿੱਚ ਲੈ ਕੇ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਸ ਵਿੱਚੋਂ 15 ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਕਾਨੂੰਨੀ ਨੋਟਿਸ ਭੇਜੇ ਜਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ। ਹੈਪੀਡੈਂਟ, ਪਾਨ ਬਹਾਰ ਅਤੇ ਯੂਰੇਕਾ ਵਰਗੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਅਦਾਲਤ ਵਿੱਚ ਪੇਸ਼ ਹੋਣਾ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਫੋਰਬਸ, ਆਈ.ਸੀ.ਆਈ.ਸੀ.ਆਈ. ਬੈਂਕ, ਐਚ.ਡੀ.ਐਫ.ਸੀ. ਬੈਂਕ, ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ, ਐਮਜੀ ਮੋਟਰ, ਯੂਕੋ ਬੈਂਕ, ਪੰਜਾਬ ਨੈਸ਼ਨਲ ਬੈਂਕ, ਸਟੇਟ ਬੈਂਕ ਆਫ਼ ਇੰਡੀਆ, ਕੋਟਕ ਮਹਿੰਦਰਾ ਬੈਂਕ, ਫਿਨੋ ਪੇਮੈਂਟਸ ਬੈਂਕ, ਬੈਂਕ ਆਫ਼ ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ, ਇੰਡੀਅਨ ਬੈਂਕ ਅਤੇ ਵਿਪਰੋ ਲਾਈਟਿੰਗ ਵਰਗੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਕਾਨੂੰਨੀ ਨੋਟਿਸ ਭੇਜੇ ਹਨ।
ਬ੍ਰਾਂਡ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਕਾਰਵਾਈ
ਪੀ.ਵੀ. ਸਿੰਧੂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਵਿਰੁੱਧ ਕਾਨੂੰਨੀ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਨ ਦੇ ਵਿਕਲਪਾਂ ਦੀ ਖੋਜ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਪੀ.ਵੀ. ਸਿੰਧੂ ਅਜਿਹਾ ਕਦਮ ਇਸ ਲਈ ਚੁੱਕ ਰਹੀ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਉਸਦਾ ਨਾਮ ਅਤੇ ਫੋਟੋ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦੇ ਉਦੇਸ਼ ਲਈ ਨਾ ਵਰਤੇ ਜਾ ਸਕਣ। ਪਿਛਲੇ ਕੁਝ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ, ਅਜਿਹਾ ਰੁਝਾਨ ਵੇਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੇ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦੁਆਰਾ ਆਪਣੀ ਸਮਾਜਿਕ ਮੌਜੂਦਗੀ ਬਣਾਈ ਹੈ। ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਇਹ ਕਈ ਵਾਰ ਵੇਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਬ੍ਰਾਂਡ ਇੱਕ ਰੁਝਾਨ ਵਾਲੇ ਵਿਸ਼ੇ ਤੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਥੋਪਦੇ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਵਿੱਚ ਹੈਪੀਡੈਂਟ, ਪਾਨ ਬਹਾਰ ਅਤੇ ਯੂਰੇਕਾ ਆਦਿ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਕੋਰੋਨਾ ਕਾਰਨ ਜਾਨ ਗੁਆਉਣ ਵਾਲਿਆਂ ਦੇ ਪਰਿਵਾਰਾਂ ਲਈ 20 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਫੰਡ ਹੋਇਆ ਤੈਅ
ਸਿੰਧੂ ਦੀ ਫੋਟੋ ਦੀ ਵਰਤੋਂ
ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਟੋਕੀਓ ਓਲੰਪਿਕਸ ਵਿੱਚ ਮੈਡਲ ਜਿੱਤਣ ਦੇ ਬਾਅਦ ਪੀ.ਵੀ. ਸਿੰਧੂ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਚਰਚਾ ਹੋਈ ਸੀ, ਪਰ ਇਸ ਵਾਰ ਪੀ.ਵੀ. ਸਿੰਧੂ ਦੀ ਚਰਚਾ ਦਾ ਕਾਰਨ ਵੱਖਰਾ ਹੈ। ਪੀ.ਵੀ. ਸਿੰਧੂ ਨੇ ਕੁਝ ਮਸ਼ਹੂਰ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਅਦਾਲਤ ਵਿੱਚ ਘਸੀਟਿਆ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੇ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਸਿੰਧੂ ਨੂੰ ਉਸਦੇ ਨਾਮ ਅਤੇ ਤਸਵੀਰ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਿਆਂ ਓਲੰਪਿਕ ਵਿੱਚ ਤਗਮਾ ਜਿੱਤਣ' ਤੇ ਵਧਾਈ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਪੋਸਟ ਕੀਤੇ ਗਏ ਅਜਿਹੇ ਸੰਦੇਸ਼ਾਂ ਤੋਂ, ਇਹ ਸਮਝਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸਿੰਧੂ ਓਲੰਪਿਕ ਵਿੱਚ ਤਗਮਾ ਜਿੱਤਣ ਦੀ ਬਜਾਏ, ਬ੍ਰਾਂਡ ਆਪਣੀ ਦਿੱਖ ਵਧਾ ਕੇ ਇਸ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਫਾਇਦੇ ਲਈ ਵਰਤਣਾ ਚਾਹੁੰਦੀ ਹੈ।
ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਅਜਿਹੀਆਂ ਪੋਸਟਾਂ ਆਮ ਲੋਕਾਂ ਵਿਚ ਅਜਿਹੀ ਛਵੀ ਜਾਂ ਦਿੱਖ ਪੈਦਾ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ ਕਿ ਸਟਾਰ ਬੈਡਮਿੰਟਨ ਖਿਡਾਰੀ ਪੀ.ਵੀ. ਸਿੰਧੂ ਅਤੇ ਉਸ ਬ੍ਰਾਂਡ ਵਿਚਾਲੇ ਕਿਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦਾ ਸਮਝੌਤਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਦਿਮਾਗ ਵਿੱਚ ਇਹ ਛਵੀ ਬਣ ਗਈ ਹੈ ਕਿ ਪੀ.ਵੀ. ਸਿੰਧੂ ਇਸ ਬ੍ਰਾਂਡ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਸ ਤਕਨੀਕ ਨੂੰ ਮੋਮੈਂਟ ਮਾਰਕੇਟਿੰਗ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੇ ਅਤੀਤ ਵਿੱਚ ਵੀ ਇਸ ਤਕਨੀਕ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਭਾਰਤੀ ਨਿਯਮਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਸੇਲਿਬ੍ਰਿਟੀ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਅਜਿਹੀਆਂ ਪੋਸਟਾਂ ਪੋਸਟ ਕਰਨਾ ਅਣਉਚਿਤ ਵਪਾਰ ਅਭਿਆਸ ਦੇ ਦਾਇਰੇ ਵਿਚ ਆਉਂਦਾ ਹੈ।
ਭਾਰੀ ਜੁਰਮਾਨੇ ਦੀ ਵਿਵਸਥਾ
ਕਿਸੇ ਮਸ਼ਹੂਰ ਹਸਤੀ ਦੇ ਨਾਮ ਅਤੇ ਤਸਵੀਰ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਪੋਸਟ ਕਰਨਾ ਉਪਭੋਗਤਾ ਦੇ ਹਿੱਤਾਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰਨ ਦੀ ਇੱਕ ਚਾਲ ਵਜੋਂ ਵਰਣਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਬ੍ਰਾਂਡ ਕਿਸੇ ਸੈਲੀਬ੍ਰਿਟੀ ਦੀ ਫੋਟੋ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਉਸ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਸ ਬ੍ਰਾਂਡ 'ਤੇ ਲੱਖਾਂ ਰੁਪਏ ਦਾ ਜੁਰਮਾਨਾ ਵੀ ਲਗਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੀਆਂ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਪੋਸਟਾਂ ਏ.ਐਸ.ਸੀ.ਆਈ. ਦੇ ਵਿਗਿਆਪਨ ਦਿਸ਼ਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੀ ਵੀ ਉਲੰਘਣਾ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਆਖ਼ਿਰਕਾਰ ਵਿਕ ਹੀ ਗਿਆ ਵਿਜੇ ਮਾਲਿਆ ਦਾ ਕਿੰਗਫਿਸ਼ਰ ਹਾਊਸ, ਜਾਣੋ ਕਿੰਨੇ 'ਚ ਹੋਇਆ ਸੇਲ
5 ਕਰੋੜ ਦੇ ਨੁਕਸਾਨ ਦੀ ਮੰਗ
ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਬਿਨਾਂ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦੇ ਸਿੰਧੂ ਦੇ ਨਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਇਸ ਗੱਲ 'ਤੇ ਇਤਰਾਜ਼ ਕਰਦਿਆਂ, ਸਿੰਧੂ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਬ੍ਰਾਂਡ ਕੋਲ ਇਕ ਮੌਕਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਇਸ ਬਾਰੇ ਵਧੇਰੇ ਸਾਵਧਾਨ ਹੋ ਜਾਣ। ਉਹ ਆਪਣੀ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਪ੍ਰਚਾਰ ਸਮੱਗਰੀ ਵਿੱਚ ਕਿਸੇ ਜਨਤਕ ਹਸਤੀ ਦੇ ਚਿੱਤਰ ਜਾਂ ਨਾਮ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਸੋਚ-ਸਮਝ ਕੇ ਕਰਨ। ਇੱਕ ਸਪੋਰਟਸ ਮਾਰਕੇਟਿੰਗ ਏਜੰਸੀ ਅਨੁਸਾਰ ਸਿੰਧੂ ਨੇ ਪੀ.ਵੀ. ਸਿੰਧੂ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਉਸਦੇ ਨਾਮ ਅਤੇ ਚਿੱਤਰ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਦੇ ਲਈ ਬ੍ਰਾਂਡ ਤੋਂ 5 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਮੁਆਵਜ਼ੇ ਦੀ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਹਿਮਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਸੇਬ ਦੀ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ ਬਰਾਮਦ, ਬਹਿਰੀਨ ਭੇਜੀਆ ਜਾਣਗੀਆਂ ਪੰਜ ਕਿਸਮਾਂ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰਨ।
ਟਾਟਾ ਸਟੀਲ ਯੂਰਪੀ ਕਾਰੋਬਾਰ 'ਚ ਕਰੇਗੀ 3,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨਿਵੇਸ਼
NEXT STORY