ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ : ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੋ ਕਿ 2022 ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ 'ਚ ਸੜਕ ਹਾਦਸੇ 4,61,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਨ, ਜੋ 2023 ਵਿੱਚ 4% ਵੱਧ ਕੇ 4,80,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੋ ਗਏ ਹਨ? ਸੜਕੀ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ 2022 ਵਿੱਚ ਸੜਕ ਹਾਦਸਿਆਂ ਵਿੱਚ 2% ਦਾ ਵਾਧਾ 1,68,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਅਤੇ 2023 ਵਿੱਚ 1,72,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਸੜਕ ਹਾਦਸਿਆਂ ਅਤੇ ਮੌਤਾਂ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਸਵਾਰੀ ਕਰਕੇ ਹੋਈਆਂ ਹਨ। ਹੁਣ ਭਾਰਤੀ ਸੜਕਾਂ 'ਤੇ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਅਸੀਂ ਸਵਾਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਉਲੰਘਣਾ ਤੋਂ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਜਾਣੂ ਹਾਂ। ਇਸ ਕਾਰਨ ਨਾ ਸਿਰਫ ਆਪਣੀ ਜਾਨ ਨੂੰ ਖਤਰਾ ਹੈ, ਸਗੋਂ ਦੂਜਿਆਂ ਦੀ ਜਾਨ ਨੂੰ ਵੀ ਖਤਰਾ ਹੈ।
ਜੇਕਰ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਚਾਲਕਾਂ ਦੀ ਹੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਗਲਤ ਸਾਈਡ 'ਤੇ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਣਾ, ਸਿਗਨਲ ਦਿੱਤੇ ਬਿਨਾਂ ਮੋੜ ਲੈਣਾ, ਕਮਜ਼ੋਰ ਹੈਲਮੇਟ ਪਹਿਨਣਾ ਅਤੇ ਟਰੈਫਿਕ ਸਿਗਨਲਾਂ ਨੂੰ ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕਰਨਾ ਹੁਣ ਆਮ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਹਾਂ, ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਕਰਨ ਲਈ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਪੁਲਸ ਹੈ, ਪਰ ਅਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਹਰ ਜਗ੍ਹਾ ਮੌਜੂਦ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦੇ। ਕੀ ਤੁਹਾਡੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਤੁਹਾਡੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਨਹੀਂ ਹੈ? ਭਾਰਤੀ ਸੜਕਾਂ 'ਤੇ ਸਾਵਧਾਨੀ ਨਾਲ ਡਰਾਈਵਿੰਗ ਕਰਨ ਲਈ ਜਾਗਰੂਕਤਾ, ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਅਤੇ ਰੱਖਿਆਤਮਕ ਡਰਾਈਵਿੰਗ ਤਕਨੀਕਾਂ ਦੇ ਸੁਮੇਲ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਹਾਦਸਿਆਂ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕੁਝ ਗੱਲਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਕੁੰਭ ਜਾਣ ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ਖ਼ੁਸ਼ਖਬਰੀ, ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਚੱਲੇਗੀ ਸਪੈਸ਼ਲ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸ ਟ੍ਰੇਨ, ਚੈੱਕ ਕਰ ਲਓ ਟਾਈਮ
ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਕਰੋ ਪਾਲਣਾ
ਹਮੇਸ਼ਾ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਸਪੀਡ ਸੀਮਾਵਾਂ ਬਣਾਈ ਰੱਖੋ। ਬਹੁਤ ਤੇਜ਼ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਣਾ ਹਾਦਸਿਆਂ ਦਾ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਕਾਰਨ ਹੈ, ਇਸ ਲਈ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਓ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੀ ਗਤੀ ਨੂੰ ਸੜਕ ਦੀਆਂ ਸਥਿਤੀਆਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਵਿਵਸਥਿਤ ਕਰੋ। ਹਰ ਸੜਕ ਦੀ ਸਪੀਡ ਲਿਮਟ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਆਲੇ-ਦੁਆਲੇ ਦੇ ਮਾਹੌਲ ਨੂੰ ਧਿਆਨ 'ਚ ਰੱਖ ਕੇ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਗਤੀ ਸੀਮਾ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ। ਨਾਲ ਹੀ ਲਾਲ ਬੱਤੀ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰਨਾ ਬਿਲਕੁਲ ਨਹੀਂ ਚਾਹੀਦਾ। ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਿਗਨਲ ਦੇ ਹਰੇ ਹੋਣ ਲਈ ਧੀਰਜ ਨਾਲ ਉਡੀਕ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਓਵਰਟੇਕ ਕਰਨ ਲਈ ਸੱਜੀ ਲੇਨ ਅਤੇ ਹੌਲੀ ਆਵਾਜਾਈ ਲਈ ਖੱਬੀ ਲੇਨ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇ।
ਗੁਣਵੱਤਾ ਵਾਲੇ ਹੈਲਮੇਟ ਦੀ ਕਰੋ ਵਰਤੋਂ
ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਚਲਾਉਂਦੇ ਸਮੇਂ ਹਮੇਸ਼ਾ ਹੈਲਮੇਟ ਪਹਿਨੋ। ਇਸ ਨਾਲ ਸਿਰ ਦੀ ਸੱਟ ਦਾ ਖਤਰਾ ਕਾਫੀ ਹੱਦ ਤੱਕ ਘੱਟ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਆਪਣੇ ਹੈਲਮੇਟ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ ਨਾਲ ਕਦੇ ਵੀ ਸਮਝੌਤਾ ਨਹੀਂ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ। ਅਸੀਂ ਦੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਘੱਟ ਕੁਆਲਿਟੀ ਦੇ ਹੈਲਮੇਟ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਸਿਰਫ ਇਸ ਲਈ ਕਰਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਪੁਲਸ ਦੁਆਰਾ ਜੁਰਮਾਨੇ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਯਾਦ ਰੱਖੋ ਕਿ ਹੈਲਮੇਟ ਸਿਰ ਦੀ ਸੱਟ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਪਹਿਨਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ, ਨਾ ਕਿ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਪੁਲਸ ਤੋਂ!
ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਦੂਰੀ ਬਣਾਈ ਰੱਖੋ
ਇੱਕ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਸਵਾਰ ਨੂੰ ਸਾਹਮਣੇ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨ ਤੋਂ ਇੱਕ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਦੂਰੀ ਬਣਾਈ ਰੱਖਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਆਦਰਸ਼ਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦਿਨ ਵਿੱਚ ਦੋ ਤੋਂ ਚਾਰ ਸਕਿੰਟ ਅਤੇ ਰਾਤ ਨੂੰ ਚਾਰ ਤੋਂ ਛੇ ਸਕਿੰਟ ਦਾ ਅੰਤਰ। ਇਹ ਰਾਈਡਰ ਨੂੰ ਸਾਹਮਣੇ ਕਿਸੇ ਦੁਰਘਟਨਾ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਤੀਕਿਰਿਆ ਕਰਨ ਜਾਂ ਅਭਿਆਸ ਕਰਨ ਦਾ ਸਮਾਂ ਦੇਵੇਗਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਸਿੰਗਰੌਲੀ 'ਚ ਸੜਕ ਹਾਦਸੇ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੰਗਾਮਾ, ਗੁੱਸੇ 'ਚ ਆਈ ਭੀੜ ਨੇ 11 ਵਾਹਨ ਫੂਕੇ, ਕਈ ਪੁਲਸ ਵਾਲੇ ਜ਼ਖਮੀ
ਰਾਤ ਨੂੰ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਣਾ
ਰਾਤ ਨੂੰ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਂਦੇ ਸਮੇਂ ਰਾਈਡਰ ਨੂੰ ਵਧੇਰੇ ਸਾਵਧਾਨ ਰਹਿਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਇੱਕ ਸਰਵੋਤਮ ਗਤੀ ਬਣਾਈ ਰੱਖਣਾ ਅਤੇ ਘੱਟ ਬੀਮ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ। ਫਿਰ ਰਾਤ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਦਿੱਖ ਲਈ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਦੀਆਂ ਹੈੱਡਲਾਈਟਾਂ ਨੂੰ ਸਾਫ਼ ਕਰਨਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ।
ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਭਾਲਿਆ ਵਾਹਨ
ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਦੀ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਸਾਂਭ-ਸੰਭਾਲ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ, ਤਾਂ ਉੱਪਰ ਦੱਸੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਸਾਵਧਾਨੀਆਂ ਬੇਕਾਰ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਵਾਰ-ਵਾਰ ਟੁੱਟਣ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਨਿਯਮਤ ਜਾਂਚਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਓ ਕਿ ਬ੍ਰੇਕ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਇਲੈਕਟ੍ਰੀਕਲ ਸਿਸਟਮ ਠੀਕ ਹੈ ਅਤੇ ਟਾਇਰ ਦਾ ਦਬਾਅ ਕਾਫ਼ੀ ਹੈ।
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
ਝੁੱਗੀਆਂ 'ਚ ਬਿਤਾਇਆ ਬਚਪਨ, ਹੁਣ ਬਾਲੀਵੁੱਡ 'ਚ ਧਮਾਲਾਂ ਪਾਉਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੈ ਇਹ ਵਾਇਰਲ ਗਰਲ
NEXT STORY